Hội CCB Tập đoàn trao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho gia đình liệt sĩ tại Nam Định

18:27 | 29/12/2019

893 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 27/12, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho gia đình bà Lê Thị Mận, vợ liệt sĩ Phạm Bá Nhật tại Xóm 2, xã Hải Long (Hải Hậu, Nam Định).    

Dự lễ khánh thành có đồng chí Lê Quang Toán, Phó Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn; cùng đại diện lãnh đạo chính quyền, các ban ngành đoàn thể, nhân dân tại huyện Hải Hậu (tỉnh Nam Định).

hoi ccb tap doan trao nha nghia tinh dong doi cho gia dinh liet si tai nam dinh
Đồng chí Lê Quang Toán, Phó Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn trao tặng quà cho gia đình bà Lê Thị Mận

Một ngày đông mưa rét, với nhiệt độ chỉ có trên 10 độ C, đoàn công tác Hội CCB Tập đoàn đã về xóm 2, xã Hải Long, huyện Hải Hậu cùng chứng kiến niềm vui được về ngôi nhà mới của gia đình bà Lê Thị Mận, vợ liệt sĩ Phạm Bá Nhật do Hội CCB Tập đoàn xây tặng. Căn nhà “nghĩa tình đồng đội” làm bằng bê tông, cốt thép kiên cố, khang trang với diện tích hơn 50 m2 có tổng kinh phí xây dựng trên 160 triệu đồng đã được hoàn thành. Trong đó, Hội CCB Tập đoàn hỗ trợ 50 triệu đồng từ nguồn quỹ “Nghĩa tình đồng đội” của cán bộ công nhân viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, phần kinh phí còn lại do gia đình đóng góp xây dựng kết hợp với sự hỗ trợ hàng chục ngày công của cán bộ hội viên hội CCB, dòng họ và các nguồn hỗ trợ khác.

Theo Phó Chủ tịch UBND xã Hải Long Lại Hồng Phưởng chia sẻ, toàn xã có hơn 8.100 dân, trong số lượng gia đình chính sách còn chiếm tỷ lệ cao. Xã có 176 Liệt sỹ, có 16 Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, 3 Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, có trên 200 thân nhân gia đình liệt sỹ với 120 thương bệnh binh và hơn 70 trường hợp nhiễm chất độc da cam.

Bà Lê Thị Mận (70 tuổi), vợ liệt sĩ Phạm Bá Nhật tham gia kháng chiến chống Mỹ đã hy sinh tại Mặt trận phía Nam. Bà Mận có hoàn cảnh hết sức khó khăn, ngôi nhà của bà trước đây được xây dựng đã lâu và xuống cấp, mặc dù gia đình đã cố gắng khắc phục sửa chữa nhưng do điều kiện khó khăn, bản thân là trụ cột gia đình, sức khỏe yếu, số tiền trợ cấp hàng tháng chỉ khắc phục tạm thời cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

Việc quyết định đầu tư xây dựng căn nhà mới cho gia đình bà Lê Thị Mận, vợ liệt sĩ Phạm Bá Nhật đã thể hiện sự quan tâm của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn đối với những anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc, những người đã cống hiến tuổi thanh xuân và xương máu của mình cho Tổ quốc. Ngôi nhà tuy không lớn nhưng nó có ý nghĩa thiết thực, đảm bảo cho cuộc sống của gia đình ấm cúng, sung túc hơn, mang lại niềm vui, tiếng cười, góp phần xoa dịu nỗi đau chiến tranh và giúp gia đình không còn phải sống trong cảnh nhà tạm bợ, đồng thời, thể hiện được tấm lòng tri ân, thắm đượm tình cảm tương thân tương ái, nghĩa tình đồng đội rất đỗi thiêng liêng, cao quý. Qua đó, giúp gia đình bà vơi bớt khó khăn trong sinh hoạt để ổn định cuộc sống.

hoi ccb tap doan trao nha nghia tinh dong doi cho gia dinh liet si tai nam dinh
Đại diện chính quyền địa phương và Hội CCB Tập đoàn chia vui cùng gia đình bà Lê Thị Mận

Trong không khí đầm ấm của tình đồng chí, đồng đội, gia đình mùa xuân này được đón Tết trong ngôi nhà mới ấm áp nghĩa tình, thay mặt gia đình, bà Lê Thị Mận vui mừng bày tỏ sự cảm kích trước sự quan tâm của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn, các cấp chính quyền, đoàn thể địa phương đã giúp gia đình có một ngôi nhà khang trang là món quà động viên tinh thần hết sức ý nghĩa.

Nhân dịp khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Lê Thị Mận, vợ liệt sĩ Phạm Bá Nhật, Hội CCB Tập đoàn cùng các ban, ngành, đoàn thể địa phương cũng đã có những phần quà hỗ trợ, động viên gia đình.

Thay mặt Hội CCB Tập đoàn, đồng chí Lê Quang Toán chia sẻ, động viên đến bà Lê Thị Mận, gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các tổ chức, đoàn thể địa phương đã phối hợp tích cực với Hội CCB Tập đoàn hoàn thành kịp thời nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho gia đình bà Lê Thị Mận. Công tác “Đền ơn đáp nghĩa” là một trong những hoạt động thiết thực, thường xuyên của Hội CCB Tập đoàn nhằm phát huy phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, góp phần sẻ chia những hy sinh mất mát, khó khăn của những người lính đã giành độc lập, tự do cho dân tộc. Hoạt động còn thể hiện tấm lòng nhân ái của tập thể người lao động dầu khí trong công tác đền ơn, đáp nghĩa đối với thương binh, gia đình liệt sĩ và các CCB.

N.H

hoi ccb tap doan trao nha nghia tinh dong doi cho gia dinh liet si tai nam dinh

Hội CCB Tập đoàn tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập và tổng kết phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu
hoi ccb tap doan trao nha nghia tinh dong doi cho gia dinh liet si tai nam dinh

Hội CCB Tập đoàn luôn vững vàng, kiên định, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao
hoi ccb tap doan trao nha nghia tinh dong doi cho gia dinh liet si tai nam dinh

Hội CCB Tập đoàn tuyên truyền nâng cao nhận thức về an ninh biển đảo

DMCA.com Protection Status