Hội CCB Tập đoàn tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập và tổng kết phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu

11:45 | 21/12/2019

3,529 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 20/12, tại Hà Nội, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) đã long trọng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam, 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân; 10 năm thành lập Hội CCB Tập đoàn (15/12/2009- 15/12/2019) và tổng kết phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu, giai đoạn 2014 – 2019; gặp mặt các thế hệ lãnh đạo CCB Tập đoàn.    
hoi ccb tap doan to chuc ky niem 10 nam thanh lap va tong ket phong trao thi dua cuu chien binh guong mau
Lãnh đạo Trung ương Hội CCB Việt Nam, lãnh đạo Tập đoàn tham quan triển lãm ảnh CCB Dầu khí

Tham dự buổi lễ: về phía Trung ương Hội CCB Việt Nam có Trung tướng Khuất Việt Dũng, Phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam; Thiếu tướng Nguyễn Thành Công, Trưởng ban Tuyên giáo; Thiếu tướng Lê Khương Mẽ, Trưởng ban Tổ chức chính sách; Thiếu tướng Trần Văn Hương, Chánh Văn phòng Trung ương Hội; các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên các Ban, Văn phòng Trung ương Hội; cùng đại diện các bộ, ban ngành, các cấp hội CCB Trung ương và địa phương.

Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Hùng Dũng, Thành viên HĐTV Tập đoàn cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên, đại diện lãnh đạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Hội Dầu khí Việt Nam, Đoàn Thanh niên Tập đoàn.

Về phía Hội CCB Tập đoàn có đồng chí Phạm Quang Dũng, Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Hội CCB Tập đoàn, các đồng chí nguyên lãnh đạo Hội CCB Tập đoàn; cùng hơn 110 đại biểu CCB đại diện cho hơn 2.200 hội viên CCB trong toàn Tập đoàn.

hoi ccb tap doan to chuc ky niem 10 nam thanh lap va tong ket phong trao thi dua cuu chien binh guong mau
Toàn cảnh Lễ kỷ niệm

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Quang Dũng- Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn đã tự hào ôn lại truyền thống vẻ vang của của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng cũng như khẳng định vai trò, nhiệm vụ của Hội CCB Việt Nam là tổ chức chính trị – xã hội trong hệ thống chính trị do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo, đại diện cho ý chí và quyền lợi của CCB, đặc biệt là các CCB, cựu quân nhân của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Trải qua 10 năm xây dựng và phát triển, Hội CCB Tập đoàn luôn nhận được sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, sự quan tâm của HĐTV, Ban Tổng giám đốc Tập đoàn và sự ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi của lãnh đạo các đơn vị thành viên, sự phối hợp hiệu quả của Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội CCB Tập đoàn đã có những bước phát triển mạnh mẽ. Các CCB đã giữ gìn và phát huy tinh thần của người chiến sĩ trên mọi cương vị công tác, là hạt nhân đoàn kết, sáng tạo tại đơn vị, khắc phục mọi khó khăn, học tập, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị để xứng đáng là “Bộ đội Cụ Hồ”.

hoi ccb tap doan to chuc ky niem 10 nam thanh lap va tong ket phong trao thi dua cuu chien binh guong mau
Đồng chí Phạm Quang Dũng báo cáo tại buổi lễ

Trong những năm qua, lực lượng CCB của Tập đoàn đã tích cực hoạt động, góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại các vùng biển và địa bàn đứng chân như: PTSC, Vietsovpetro, PV Drilling... ngày đêm bám biển, bám tàu tại các khu vực có hoạt động tìm kiếm và khai thác dầu khí, góp phần bảo vệ và khẳng định chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Hội CCB Tập đoàn luôn đi đầu trong phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả trong lao động, sản xuất kinh doanh.

Về phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” (2014-2019) của Hội CCB Tập đoàn 5 năm qua các hoạt động của Hội từng bước được đổi mới từ nội dung, hình thức, biện pháp tổ chức cũng như phát hiện, bồi dưỡng điển hình và nhân rộng điển hình phù hợp với nhiệm vụ chính trị của Hội, cũng như nhiệm vụ sản xuất của Tập đoàn. Qua đó thực hiện tốt các chức năng nhiệm vụ của Hội: tham gia xây dựng bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền; góp phần giữ vững ổn định an ninh, trật tự an toàn xã hội; phát triển kinh tế; giáo dụng thế hệ trẻ tiếp bước cha anh, xây dựng Hội trong sạch vững mạnh, Hội viên gương mẫu, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn. Những kết quả hoạt động của Hội gắn với phong trào thi đua 5 năm qua đã góp phần quan trọng vào nhiệm vụ xây dựng và củng cố Hội ngày càng vững mạnh, ngày càng khẳng định vai trò trach nhiệm của Hội CCB trong các cơ quan, doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, điểm nổi bật của Hội CCB Tập đoàn là luôn thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa. Hàng năm, Hội đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như về nguồn, thăm chiến trường xưa, tri ân đồng đội, tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ… với những nghĩa cử cao đẹp và mang đậm tính nhân văn sâu sắc.

hoi ccb tap doan to chuc ky niem 10 nam thanh lap va tong ket phong trao thi dua cuu chien binh guong mau
Trung tướng Khuất Việt Dũng, Phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Khuất Việt Dũng đã ghi nhận, đánh giá cao những thành tích và đóng góp của Hội CCB Tập đoàn trong 10 năm qua. Trải qua 10 năm được thành lập và đi vào hoạt động, Hội CCB Tập đoàn đã tổ chức hoạt động có nề nếp và hiệu quả, tổ chức Hội và hội viên được củng cố và phát triển. Hoạt động của Hội CCB Tập đoàn rất hiệu quả, luôn giữ vững và phát huy được truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, lao động sáng tạo, có tài năng và trí tuệ đóng góp cho sự phát triển bền vững của Tập đoàn.

Trung tướng Khuất Việt Dũng nhấn mạnh: Những kết quả các đồng chí đã đạt được trong 10 năm qua đã khẳng định rõ ràng rằng truyền thống của những người lính luôn hiện hữu trong từng đồng chí CCB; ngoài nhiệm vụ sản xuất kinh doanh các đồng chí còn nhiều hoạt động nghĩa tình, đền ơn đáp nghĩa đáng trân trọng, các đồng chí luôn có mặt những nơi khó khăn gian khổ, những nơi vùng sâu vùng sa, đồng bào dân tộc để giúp đỡ, hỗ trợ khắc phục thiên tai, lũ lụt; giúp đỡ mái ấm gia đình, làm nhà, sửa sang nghĩa trang liệt sỹ, tặng quà, học bổng cho con em vùng sâu vùng xa…

Với quyết tâm mới, khí thế mới của Tập đoàn, Trung tướng Khuất Việt Dũng tin tưởng rằng, bằng trí tuệ, bản lĩnh của người lao động Dầu khí, với bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, Hội CCB Tập đoàn sẽ tiếp tục vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đẩy mạnh phong trào thi đua CCB gương mẫu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần phát triển ngành Dầu khí thành ngành kinh tế kỹ thuật quan trọng, then chốt, hoàn chỉnh, đồng bộ và hiện đại, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, xứng đáng là một đầu tàu kinh tế trong phát triển đất nước, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

hoi ccb tap doan to chuc ky niem 10 nam thanh lap va tong ket phong trao thi dua cuu chien binh guong mau
Đồng chí Phạm Xuân Cảnh phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn khẳng định: Chúng ta đều tự hào nói với nhau đó là CCB của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn và rộng hơn là Tập đoàn có một lịch sử truyền thống đặc biệt là gắn bó chặt chẽ với Quân đội nhân dân Việt Nam. Có thể nói PVN là con đẻ của lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam, đó là điều rất tự hào, vinh dự không chỉ của Hội CCB Tập đoàn, mà cho lớp lớp các thế hệ cán bộ đảng viên, người lao động Dầu khí và chúng ta đều có trách nhiệm gìn gữ, trân trọng lịch sử truyền thống đó, vinh dự đó.

Thay mặt cho lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Phạm Xuân Cảnh ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao đóng góp của các hội viên CCB các thế hệ, các thời kỳ của Tập đoàn, hoan nghênh biểu dương đóng góp của Hội CCB Tập đoàn trong 10 năm qua đã có những đóng góp tích cực trong hoạt động chung của Tập đoàn. Đồng thời, cảm ơn Trung ương Hội CCB Việt Nam, Hội CCB các cơ quan Bộ, ngành Trung ương, Hội CCB các tỉnh, thành phố đã luôn quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn, chia sẻ, động viên cổ vũ cho hoạt động của Hội CCB Tập đoàn, góp ý cho hội viên CCB Tập đoàn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình và phát huy vai trò của Hội CCB, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trong những hoạt động chung của PVN. Đó chính là những động lực rất lớn không chỉ cho Hội CCB Tập đoàn mà cho hoạt động chung của PVN trong thời gian qua.

Đồng chí Phạm Xuân Cảnh nhấn mạnh, phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, chúng ta tiếp tục vững bước xây dựng Tập đoàn phát triển bền vững theo chủ trương, chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, đặc biệt trong những lúc khó khăn. Trong 10 năm qua cũng như trong suốt quá trình phát triển của Tập đoàn, Hội CCB Tập đoàn, đặc biệt các hội viên của Hội CCB Tập đoàn với bản lĩnh của những người đi tìm lửa, với bản chất truyền thống của ngành dầu khí, các CCB đã đồng hành, chia sẻ và sát cánh cùng với cán bộ công nhân viên Tập đoàn khắc phục mọi khó khăn, đoàn kết một lòng, năng động sáng tạo, có đóng góp rất xứng đáng trong thực hiện nhiệm vụ của mình, trong thực hiện nhiệm vụ chung của Tập đoàn phát triển sản xuất kinh doanh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

hoi ccb tap doan to chuc ky niem 10 nam thanh lap va tong ket phong trao thi dua cuu chien binh guong mau
Trung tướng Khuất Việt Dũng, Phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam trao Kỷ niệm chương “Cựu chiến binh Việt Nam” cho các đồng chí có thành tích trong công tác phát triển Hội CCB Việt Nam

Thay mặt cho cán bộ hội viên Hội CCB tập đoàn, đồng chí Phạm Quang Dũng, Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn đã tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Trung ương Hội, lãnh đạo Tập đoàn. Toàn thể hội viên CCB Tập đoàn tiếp tục đoàn kết, phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” năng động, sáng tạo, vươn lên xây dựng tổ chức hội trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Hội, thực hiện hiệu quả đạt và vượt các chỉ tiêu thi đua đã đề ra.

hoi ccb tap doan to chuc ky niem 10 nam thanh lap va tong ket phong trao thi dua cuu chien binh guong mau
Lãnh đạo Trung ương Hội CCB Việt Nam đón nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dầu khí”

Nhân dịp này, Trung ương Hội CCB Việt Nam trao Kỷ niệm chương “Cựu chiến binh Việt Nam” cho các đồng chí là lãnh đạo, cán bộ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam vì có thành tích trong phát triển Hội CCB Việt Nam; Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dầu khí” cho 9 cá nhân thuộc Trung ương Hội CCB Việt Nam đã có nhiều đóng góp vào quá trình xây dựng và phát triển Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; Trung ương Hội CCB Việt Nam trao tặng Bằng khen của Trung ương Hội CCB Việt Nam cho 10 tập thể, 7 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”; trao tặng Bằng khen của Tổng giám đốc Tập đoàn cho 10 tập thể và các cá nhân đã có nhiều thành tích trong 10 năm xây dựng, phát triển Hội CCB Tập đoàn; trao biểu trưng vinh danh các cá nhân có nhiều đóng góp trong 10 năm xây dựng và phát triển Hội CCB Tập đoàn; và tuyên dương 10 CCB tiêu biểu có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật.

hoi ccb tap doan to chuc ky niem 10 nam thanh lap va tong ket phong trao thi dua cuu chien binh guong mau
hoi ccb tap doan to chuc ky niem 10 nam thanh lap va tong ket phong trao thi dua cuu chien binh guong mau
Trung tướng Khuất Việt Dũng, Phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam trao Bằng khen của Trung ương Hội cho các tập thể, cá nhân trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”
hoi ccb tap doan to chuc ky niem 10 nam thanh lap va tong ket phong trao thi dua cuu chien binh guong mau
hoi ccb tap doan to chuc ky niem 10 nam thanh lap va tong ket phong trao thi dua cuu chien binh guong mau
hoi ccb tap doan to chuc ky niem 10 nam thanh lap va tong ket phong trao thi dua cuu chien binh guong mau

Đồng chí Phạm Xuân Cảnh trao Bằng khen của Tổng giám đốc Tập đoàn cho các tập thể, cá nhân đã có nhiều thành tích trong 10 năm xây dựng, phát triển Hội CCB Tập đoàn

hoi ccb tap doan to chuc ky niem 10 nam thanh lap va tong ket phong trao thi dua cuu chien binh guong mau

Thiếu tướng Nguyễn Thành Công, Trưởng ban Tuyên giáo, Trung ương Hội CCB Việt Nam và đồng chí Phạm Quang Dũng, Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn trao biểu trưng vinh danh các cá nhân có nhiều đóng góp trong 10 năm xây dựng và phát triển Hội CCB Tập đoàn.

hoi ccb tap doan to chuc ky niem 10 nam thanh lap va tong ket phong trao thi dua cuu chien binh guong mau
Thiếu tướng Lê Khương Mẽ, Trưởng ban Tổ chức chính sách, Trung ương Hội CCB Việt Nam trao biểu trưng vinh danh các cá nhân có nhiều đóng góp trong 10 năm xây dựng và phát triển Hội CCB Tập đoàn.
hoi ccb tap doan to chuc ky niem 10 nam thanh lap va tong ket phong trao thi dua cuu chien binh guong mau
Thiếu tướng Trần Văn Hương, Chánh Văn phòng Trung ương Hội CCB Việt Nam và đồng chí Phạm Quang Dũng, Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn tuyên dương 10 CCB tiêu biểu có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật

Nguyễn Hoan - Hiền Anh

hoi ccb tap doan to chuc ky niem 10 nam thanh lap va tong ket phong trao thi dua cuu chien binh guong mau“Bộ đội Cụ Hồ” trên mặt trận Dầu khí
hoi ccb tap doan to chuc ky niem 10 nam thanh lap va tong ket phong trao thi dua cuu chien binh guong mauHội CCB Tập đoàn luôn vững vàng, kiên định, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao
hoi ccb tap doan to chuc ky niem 10 nam thanh lap va tong ket phong trao thi dua cuu chien binh guong mauHội CCB Tập đoàn tuyên truyền nâng cao nhận thức về an ninh biển đảo

DMCA.com Protection Status