Hội CCB Tập đoàn tuyên truyền nâng cao nhận thức về an ninh biển đảo

19:14 | 25/10/2019

908 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 25/10, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) phối hợp với Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) tổ chức Hội nghị “Tuyên truyền về công tác an toàn môi trường và an ninh biển đảo”.    
hoi ccb tap doan tuyen truyen nang cao nhan thuc ve an ninh bien daoHội CCB Tập đoàn trao nhà “Nghĩa tình đồng đội” tại tỉnh Bình Định, Lai Châu
hoi ccb tap doan tuyen truyen nang cao nhan thuc ve an ninh bien daoKiện toàn tổ chức Hội CCB Tập đoàn
hoi ccb tap doan tuyen truyen nang cao nhan thuc ve an ninh bien daoHội CCB Tập đoàn thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế song song với nhiệm vụ quốc phòng an ninh

Tham dự Hội nghị có TS. Trần Công Trục, nguyên Trưởng Ban Biên giới Chính phủ; đồng chí Phạm Quang Dũng, Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn; cùng các đồng chí đại diện Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội CCB Tập đoàn và các đơn vị thành viên Tập đoàn khu vực phía Nam.

hoi ccb tap doan tuyen truyen nang cao nhan thuc ve an ninh bien dao
Đồng chí Phạm Quang Dũng, Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn tặng hoa cảm ơn TS. Trần Công Trục đã tham gia chia sẻ tại Hội nghị

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Thanh Nghị, Ủy viên Ban Thường vụ Hội CCB Tập đoàn, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Hội CCB PV GAS nhấn mạnh, ngay từ những ngày đầu thành lập, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) với lực lượng nòng cốt là những người lính Cụ Hồ mang trong mình hoài bão xây dựng ngành dầu khí trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần làm giàu mạnh nền kinh tế đất nước, luôn ý thức cao trong công tác bảo vệ an ninh, an toàn biển đảo, bảo vệ toàn vẹn nguồn tài nguyên dầu khí quốc gia. Đối với mỗi cán bộ PVN, tôn chỉ sản xuất, kinh doanh luôn gắn rất chặt chẽ với việc bảo đảm quốc phòng và gìn giữ an ninh quốc gia, bảo vệ môi trường biển và coi đây là yếu tố sống còn.

Trên các vùng biển và thềm lục địa của Việt Nam trong Biển Đông, sự có mặt của những giàn khoan của PVN đã trở thành những “vọng gác tiền tiêu” khẳng định các quyền và lợi ích hợp pháp của Việt Nam trên biển; những con tàu vận tải mang cờ tổ quốc chạy trên biển cũng góp phần quan trọng vào việc thể hiện vị thế quốc gia trên biển, đồng thời cũng là một điểm tựa tinh thần cho ngư dân. Các phong trào “Làm sạch biển” hay “Vì một cộng đồng không rác thải nhựa” được phát động và hưởng ứng mạnh mẽ trong tập thể cán bộ, nhân viên ngành Dầu khí.

hoi ccb tap doan tuyen truyen nang cao nhan thuc ve an ninh bien dao
Đồng chí Nguyễn Thanh Nghị, Ủy viên Ban Thường vụ Hội CCB Tập đoàn, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Hội CCB PV GAS phát biểu khai mạc

Đồng chí Nguyễn Thanh Nghị nhận định, trong bối cảnh toàn cầu hóa, nền kinh tế Việt Nam đang hội nhập sâu rộng với thế giới thì tình hình nhiệm vụ quốc phòng, an ninh cũng có những thay đổi. Hơn nữa, với những diễn biến khó lường trên Biển Đông, mỗi cán bộ nhân viên PVN trước hết cần luôn ý thức rõ vai trò trong lĩnh vực bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, nhận thức đầy đủ và sâu rộng về các căn cứ pháp lý, luôn sẵn sàng trong mọi tình huống và có những ứng xử hợp lý để cùng toàn dân đoàn kết một lòng bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam trên Biển Đông, đồng thời giáo dục và tự rèn luyện để nâng cao ý thức bảo đảm an toàn và phòng chống cháy nổ tại các công trình dầu khí, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người lao động, chung tay vì một môi trường biển sạch, giảm thiểu rác thải rắn, đặc biệt là rác thải nhựa.

hoi ccb tap doan tuyen truyen nang cao nhan thuc ve an ninh bien dao
Các đại biểu tham dự Hội nghị

PVN với vai trò là đơn vị chủ lực của ngành kinh tế mũi nhọn, với vị trí và những công trình đặc thù gắn liền với biển đảo, việc đảm bảo an ninh an toàn tại các công trình dầu khí trên đất liền và trên biển đảo cũng chính là yếu tố sống còn góp phần bảo vệ an ninh năng lượng quốc gia, qua đó bảo vệ an ninh, an toàn trên biển đảo và các vị trí trọng yếu an ninh quốc phòng trên biển.

Tại Nghị quyết số 41-NQ/TW ngày 23/7/2015 của Bộ Chính trị về “Định hướng Chiến lược phát triển ngành Dầu khí Việt Nam đến năm 2025 và tầm nhìn đến 2035” đã khẳng định những thành tựu to lớn của PVN trong xây dựng và phát triển kinh tế và góp phần quan trọng vào việc bảo đảm an ninh năng lượng, an ninh lương thực quốc gia; Đặc biệt, Nghị quyết 41 cũng đánh giá PVN đã đóng góp quan trọng vào việc bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của quốc gia trên Biển Đông.

hoi ccb tap doan tuyen truyen nang cao nhan thuc ve an ninh bien dao
TS. Trần Công Trục, nguyên Trưởng Ban Biên giới Chính phủ chia sẻ tại Hội nghị

Tại Hội nghị, TS. Trần Công Trục, nguyên Trưởng Ban Biên giới Chính phủ, người đầu tiên ở châu Á dịch Công ước Luật Biển 1982, tác giả của cuốn sách Dấu ấn Việt Nam trên Biển Đông, người mà truyền thông vẫn gọi với cái tên là “Ông Biển Đông” đã trao đổi với các đại biểu những thông tin cập nhật về tình hình an ninh biển đảo; làm rõ, cụ thể hóa các vấn đề liên quan cũng như các nội dung mà đại biểu quan tâm. Qua đó, giúp các đại biểu có những kiến thức, thông tin khách quan, chính xác về vấn đề chủ quyền, an ninh, an toàn biển đảo của nước ta để từ có cách ứng xử đúng, phù hợp, đảm bảo thực hiện một cách có hiệu quả nhất công tác bảo vệ an ninh, an toàn biển đảo của Tổ quốc, đúng với các chủ trương của Đảng, Nhà nước ta trong vấn đề này là cương quyết, kiên trì bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của nước ta trong Biển Đông.

hoi ccb tap doan tuyen truyen nang cao nhan thuc ve an ninh bien dao
Đồng chí Phạm Quang Dũng, Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn phát biểu kết luận

Trong chương trình Hội nghị, các đại biểu cũng đã cùng trao đổi, thảo luận về công tác bảo đảm an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ trên các công trình dầu khí. Đồng chí, Đặng Cao Sơn, Phó Trưởng ban Công nghệ – An toàn và Môi trường PVN giá tầm quan trọng của công tác an toàn, xây dựng văn hóa an toàn của ngành Dầu khí. Qua đó, đồng chí mong muốn các hội viên CCB sẽ phát huy vai trò người lính Cụ Hồ trên mặt trận an toàn, nghiêm chỉnh chấp hành, gương mẫu trong thực hiện công tác an toàn trong lao động sản xuất, đồng thời là những tuyên truyền viên giỏi trong công tác này, góp phần xây dựng văn hóa an toàn của Tập đoàn. Đồng chí cũng đánh giá cao PV GAS là đơn vị điển hình trong thực hiện công tác an toàn và môi trường trong PVN.

hoi ccb tap doan tuyen truyen nang cao nhan thuc ve an ninh bien dao
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Phát biểu kết luận, đồng chí Phạm Quang Dũng, Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn nhấn mạnh, gắn liền với hoạt động sản xuất kinh doanh, PVN luôn dành sự quan tâm thích đáng với công tác bảo đảm an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ trên các công trình dầu khí, đồng thời tích cực tham gia giữ gìn an ninh biển đảo của Tổ quốc. Qua những thông tin truyền đạt và trao đổi tại Hội nghị, đồng chí Phạm Quang Dũng mong rằng, các hội viên CCB Tập đoàn sẽ củng cố thêm nhận thức, nâng cao kiến thức của mình để có những hành động đúng, chuẩn mực trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn công trình dầu khí cũng như với các vấn đề chủ quyền biển đảo của Tổ quốc; đồng thời tạo tác động lan tỏa đến bạn bè đồng nghiệp, gia đình, xã hội, cộng đồng dân cư… để cùng hiểu biết rõ hơn và hành động đúng hơn trong các vấn đề này.

Mai Phương

DMCA.com Protection Status