Hội CCB Tập đoàn trao nhà “Nghĩa tình đồng đội” tại Nam Định

20:31 | 10/03/2019

835 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 9/3, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) phối hợp với Hội CCB tỉnh Nam Định tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho gia đình CCB Nguyễn Văn Kình tại xã Nam Thắng, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định.    

Dự lễ khánh thành có đồng chí Lưu Mạnh Lực, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh Nam Định; đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch phụ trách Hội CCB Tập đoàn; đồng chí Lê Quang Toán, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Hội CCB Tập đoàn, cùng đại diện lãnh đạo chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân tại huyện Nam Trực.

hoi ccb tap doan trao nha nghia tinh dong doi tai nam dinh
Các đại biểu và bà con nhân dân dự lễ bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho gia đình CCB Nguyễn Văn Kình

Trong không khí ấm áp của mùa xuân, đoàn công tác Hội CCB Tập đoàn đã về xóm 5, xã Nam Thắng - Nam Trực cùng chứng kiến niềm vui được về ngôi nhà mới của gia đình CCB Nguyễn Văn Kình do Hội CCB Tập đoàn xây tặng. Căn nhà “nghĩa tình đồng đội” làm bằng bê tông, cốt thép kiên cố, khang trang với diện tích 65 m2 có tổng kinh phí xây dựng 165 triệu đồng đã hoàn thành. Trong đó, Hội CCB Tập đoàn hỗ trợ 50 triệu đồng từ nguồn quỹ “Nghĩa tình đồng đội” của CBCNV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, phần kinh phí còn lại do gia đình đóng góp xây dựng kết hợp với sự hỗ trợ hàng chục ngày công của cán bộ hội viên Hội CCB, sự giúp đỡ của các đoàn thể xã hội tại xã Nam Thắng giúp công trình hoàn thành đảm bảo tiến độ, chất lượng.

Nhân dịp khánh thành và bàn giao nhà cho CCB Nguyễn Văn Kình, Hội CCB tỉnh Nam Định, Hội CCB Tập đoàn cùng các ban, ngành, đoàn thể địa phương cũng đã có những phần quà ý nghĩa hỗ trợ, động viên gia đình.

hoi ccb tap doan trao nha nghia tinh dong doi tai nam dinh
Hội CCB Tập đoàn trao quà cho đại diện gia đình CCB Nguyễn Văn Kình

Được biết CCB Nguyễn Văn Kình là thương binh từng tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước, gia đình CCB Nguyễn Văn Kình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, là hộ nghèo xã Nam Thắng, có 2 người con bị thiểu năng trí tuệ, bệnh tật do ảnh hưởng chất độc hóa học từ cha. Trước kia cả gia đình đồng chí Kình phải sống trong căn nhà dột nát và đã bị xuống cấp, thiếu an toàn nhưng chưa có điều kiện sửa chữa, đồng chí lại thường xuyên đau ốm.

Việc quyết định đầu tư xây dựng căn nhà mới cho gia đình CCB Nguyễn Văn Kình đã thể hiện sự quan tâm của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn đối với những người đã cống hiến tuổi thanh xuân và xương máu của mình cho Tổ quốc. Ngôi nhà tuy không lớn nhưng có ý nghĩa thiết thực, góp phần xoa dịu nỗi đau và giúp gia đình đồng chí không còn phải sống trong cảnh nhà tạm bợ, đồng thời thể hiện tấm lòng tri ân, thắm đượm tình cảm tương thân tương ái, nghĩa tình đồng đội thiêng liêng, cao quý. Giúp gia đình đồng chí vơi bớt khó khăn trong sinh hoạt để ổn định cuộc sống.

hoi ccb tap doan trao nha nghia tinh dong doi tai nam dinh
Đại diện chính quyền địa phương và Hội CCB Tập đoàn chia vui cùng gia đình CCB Nguyễn Văn Kình

Trong không khí đầm ấm của tình đồng chí, đồng đội, của tình làng nghĩa xóm, CCB Nguyễn Văn Kình đã bày tỏ: Thời trẻ, tôi cũng như bao bạn bè cùng trang lứa hăng hái lên đường nhập ngũ, tham gia chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, nhưng khi xuất ngũ trở về địa phương, cuộc sống gia đình rất khó khăn. Nay được sự quan tâm của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn, các cấp chính quyền, đoàn thể địa phương đã giúp gia đình tôi có một ngôi nhà khang trang mà nhiều năm qua gia đình chưa đủ khả năng để xây dựng. Từ nay gia đình không phải lo lắng mỗi khi mưa, nắng.

hoi ccb tap doan trao nha nghia tinh dong doi tai nam dinh
Đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch phụ trách Hội CCB Tập đoàn phát biểu tại lễ bàn giao

Thay mặt Hội CCB Tập đoàn, Phó Chủ tịch phụ trách Hội CCB Tập đoàn Trần Ngọc Dũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các tổ chức, đoàn thể địa phương đã phối hợp tích cực với Hội CCB Tập đoàn hoàn thành kịp thời nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho gia đình CCB Nguyễn Văn Kình. Đồng chí chia sẻ, công tác “Đền ơn đáp nghĩa” là một trong những hoạt động thiết thực, thường xuyên của Hội CCB Tập đoàn nhằm phát huy phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, góp phần sẻ chia những hy sinh mất mát, khó khăn của những người lính đã giành độc lập, tự do cho dân tộc. Hoạt động còn thể hiện tấm lòng nhân ái của tập thể người lao động dầu khí trong công tác đền ơn, đáp nghĩa đối với thương binh, gia đình liệt sĩ và các CCB.

Thay mặt Hội CCB tỉnh Nam Định, đồng chí Lưu Mạnh Lực, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh Nam Định đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến tấm lòng nghĩa tình của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam dành cho tỉnh trong những năm qua, đặc biệt là việc xây dựng nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho các CCB có hoàn cảnh khó khăn. Đồng chí mong muốn trong những năm tới Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thông qua Hội CCB Tập đoàn tiếp tục quan tâm đến các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Nam Định để giúp các gia đình CCB vơi bớt khó khăn trong sinh hoạt, ổn định cuộc sống.

Nguyễn Hoan

hoi ccb tap doan trao nha nghia tinh dong doi tai nam dinhHội CCB Tập đoàn khởi công xây dựng Nhà bia tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Lai Châu
hoi ccb tap doan trao nha nghia tinh dong doi tai nam dinhHội CCB Tập đoàn tặng quà Tết Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ
hoi ccb tap doan trao nha nghia tinh dong doi tai nam dinhHội CCB Tập đoàn tổ chức giao lưu và nói chuyện lịch sử với cựu quân tình nguyện Campuchia
hoi ccb tap doan trao nha nghia tinh dong doi tai nam dinhHội CCB Tập đoàn tổ chức tập huấn kỹ năng nghiệp vụ CCB và nói chuyện về biển đảo

DMCA.com Protection Status