Hội CCB Tập đoàn tổ chức giao lưu và nói chuyện lịch sử với cựu quân tình nguyện Campuchia

13:19 | 06/01/2019

707 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 5/1, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đoàn công tác Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia, Cựu quân tình nguyện cơ quan chính trị Bộ Tư lệnh 719 đã tới thăm, gặp mặt, giao lưu và nói chuyện lịch sử với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).  

Đây là chương trình chào mừng nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc và cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng (7/1/1979 - 7/1/2019), nhằm tôn vinh và tri ân công lao cống hiến to lớn của quân và nhân dân ta trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc và sự giúp đỡ vô tư, chí nghĩa, chí tình với nhân dân Campuchia.

hoi ccb tap doan to chuc giao luu va noi chuyen lich su voi cuu quan tinh nguyen campuchia
Toàn cảnh buổi gặp mặt

Tham dự chương trình có Đại tá Nguyễn Dĩnh, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia, Cựu quân tình nguyện cơ quan chính trị Bộ Tư lệnh 719 (Trưởng đoàn); Trung tướng Nguyễn Mạnh Đẩu, cựu quân tình nguyện Campuchia; cùng các đồng chí trong Ban chấp hành Cựu quân tình nguyện Việt Nam - Campuchia Bộ Tư lệnh 719.

Về phía PVN có đồng chí Đinh Văn Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Thành viên HĐTV, Bí thư Đảng bộ Cơ quan PVN; các đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch phụ trách Hội CCB Tập đoàn và đồng chí Trần Việt Dũng, Phó Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn; đồng chí Nguyễn Việt Nga, Phó Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn; các đồng chí Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Phan Sỹ Linh, Đỗ Anh Tuấn cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ban chấp hành, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội CCB cơ sở và các đoàn viên thanh niên Tập đoàn.

hoi ccb tap doan to chuc giao luu va noi chuyen lich su voi cuu quan tinh nguyen campuchia
Đồng chí Đinh Văn Sơn phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Đinh Văn Sơn bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới đoàn công tác Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia, Cựu quân tình nguyện cơ quan chính trị Bộ Tư lệnh 719 đã thăm, gặp mặt, giao lưu và nói chuyện lịch sử với người lao động Dầu khí. Nhân dịp này, đồng chí Đinh Văn Sơn chia sẻ, PVN từ lúc tiền thân cho đến ngày hôm nay, ngành Dầu khí Việt Nam có sự gắn bó kỳ diệu với những người lính, với quân đội. Những người làm dầu khí đầu tiên, bên cạnh các nhà khoa học, địa chất, kinh tế… chính là những anh “Bộ đội Cụ Hồ”. Theo lời kêu gọi của Bác, theo sự phân công của Đảng và Nhà nước, những người lính lại đi đầu trong sự nghiệp tìm kiếm thăm dò dầu khí cho Tổ quốc, đó là Trung tướng Đinh Đức Thiện, Chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần (Bộ Quốc phòng); Trung tướng Nguyễn Hòa, nguyên Tư lệnh Quân đoàn I; Nhiều lãnh đạo ngành đầu tiên từ quân đội chuyển sang như Đại tá Phan Tử Quang, Đại tá Đặng Quốc Tuyển, Đại tá Phạm Văn Diêu… đã sang ngành Dầu khí, lãnh đạo ngành Dầu khí, lãnh đạo công cuộc phát triển ngành Dầu khí để có được cơ ngơi hoạt động như ngày hôm nay.

hoi ccb tap doan to chuc giao luu va noi chuyen lich su voi cuu quan tinh nguyen campuchia
Đoàn công tác Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia, Cựu quân tình nguyện cơ quan chính trị Bộ Tư lệnh 719 tham quan Phòng truyền thống Tập đoàn

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Đinh Văn Sơn cũng đã giới thiệu với đoàn công tác những thông tin cơ bản về tổ chức, tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như quy mô hoạt động của PVN. Sau hơn 43 năm xây dựng và phát triển của PVN là chặng đường đầy thách thức, khó khăn, gian khổ, hy sinh nhưng cũng rất vinh quang và tự hào. Tập thể lãnh đạo, cán bộ, đảng viên, công nhân lao động Dầu khí Việt Nam qua các thời kỳ đã cống hiến không mệt mỏi, vượt qua muôn vàn khó khăn để xây dựng ngành công nghiệp dầu khí hoàn chỉnh và phát triển như ngày hôm nay. PVN đã khẳng định được vị thế của tập đoàn kinh tế trụ cột, hàng đầu của đất nước; đóng góp quan trọng cho ngân sách hàng năm, góp phần điều tiết ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an ninh năng lượng, tham gia giữ vững chủ quyền biên giới quốc gia trên biển.

Đồng chí Đinh Văn Sơn nhấn mạnh, năm 2018 mặc dù điều kiện hoạt động còn nhiều khó khăn nhưng bằng bản lĩnh, quyết tâm, ý chí và khát vọng của người Dầu khí với gần 6 vạn lao động người Dầu khí, PVN đã hoàn thành toàn diện và về đích trước kế hoạch tất cả các chỉ tiêu, nhiệm vụ được Đảng, Chính phủ giao, trong đó có sự góp sức không nhỏ của tổ chức Hội CCB Tập đoàn cũng như từng đồng chí CCB Dầu khí.

Bên cạnh với việc đẩy mạnh và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác an sinh xã hội luôn được tập thể lãnh đạo PVN quan tâm và coi đó là nhiệm vụ chính trị quan trọng, là trách nhiệm, tình cảm của những người lao động dầu khí đối với cộng đồng, với xã hội (năm 2018, PVN đã đóng góp, hỗ trợ hơn 250 tỷ đồng cho các hoạt động từ thiện xã hội, y tế, giáo dục, biên giới hải đảo… nhằm góp phần chia sẻ khó khăn với đồng bào nghèo cả nước).

hoi ccb tap doan to chuc giao luu va noi chuyen lich su voi cuu quan tinh nguyen campuchia
Thành viên HĐTV PVN Đinh Văn Sơn trao tặng bức tranh lưu niệm cho Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia, Cựu quân tình nguyện cơ quan chính trị Bộ Tư lệnh 719

Chia sẻ tại chương trình, Đại tá Nguyễn Dĩnh, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia, Cựu quân tình nguyện cơ quan chính trị Bộ Tư lệnh 719 chân thành cảm ơn lãnh đạo PVN đã tạo điều kiện cho buổi gặp mặt, giao lưu và nói chuyện lịch sử. Thông qua chương trình, đoàn công tác đã hiểu biết hơn về ngành khoa học Dầu khí, về vai trò quan trọng của dầu khí trong sự phát triển kinh tế đất nước, về những hoạt động của Hội CCB Tập đoàn đã luôn luôn phát huy truyền thống "Bộ đội cụ Hồ" trên chiến trường năm xưa, nay tiếp tục là những chiến sĩ trên mặt trận kinh tế.

Tại chương trình, các đại biểu cựu quân tình nguyện Việt Nam từng tham gia chiến đấu tại Campuchia đã chia sẻ về những câu chuyện trong quá trình đấu tranh cách mạng của nhân dân Campuchia cùng với sự giúp đỡ của quân đội nhân dân Việt Nam đánh đổ chế độ diệt chủng, mang lại sự hồi sinh cho đất nước Chùa Tháp.

Nhớ lại những ký ức về cuộc chiến tranh bảo vệ tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế ở Campuchia đầy khó khăn, gian khổ, Đại tá Nguyễn Dĩnh, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia, cựu quân tình nguyện Cơ quan chính trị Bộ Tư lệnh 719 khẳng định, hình ảnh hàng ngàn hàng vạn những người lính trẻ hăng hái lên đường ra tiền tuyến chiến đấu, tinh thần đoàn kết quốc tế, sự thủy chung trọn vẹn nghĩa tình giữa hai dân tộc Việt Nam - Campuchia, sự chăm sóc đùm bọc, chở che của Đảng, Nhà nước, của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Campuchia đối với người lính tình nguyện sẽ không bao giờ phai mờ trong tâm trí ông.

hoi ccb tap doan to chuc giao luu va noi chuyen lich su voi cuu quan tinh nguyen campuchia
Đại tá Nguyễn Dĩnh, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia, Cựu quân tình nguyện cơ quan chính trị Bộ Tư lệnh 719 chia sẻ tại chương trình

Đại tá Nguyễn Dĩnh chia sẻ, khi tiến quân vào Campuchia, bộ đội tình nguyện Việt Nam đã được nhân dân khắp các vùng miền ở Campuchia hân hoan chào đón. Những ngày đầu sau giải phóng, bộ đội tình nguyện, chuyên gia Việt Nam đã luôn sát cánh cùng nhân dân Campuchia để khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống. Nhiều cán bộ chiến sĩ Việt Nam đã về nước lấy hạt giống cùng nông dân Campuchia gieo trồng. Bộ đội tình nguyện và chuyên gia Việt Nam cùng nuôi dưỡng hàng ngàn trẻ em Campuchia mồ côi sau nạn diệt chủng, giúp nước bạn xây dựng trường học, bệnh viện, củng cố chính quyền nhân dân…

Đại tá Nguyễn Dĩnh nhấn mạnh, xóa bỏ chế độ diệt chủng Pol Pot, nguồn gốc của họa diệt chủng đối với nhân dân Campuchia, nguồn gốc gây chiến tranh xâm lược Việt Nam là kết quả của liên minh đoàn kết chiến đấu xuất phát từ chủ nghĩa yêu nước chân chính kết hợp với tinh thần quốc tế trong sáng của hai Đảng, hai Nhà nước, hai quân đội và nhân dân hai nước Việt Nam-Campuchia. Truyền thống đoàn kết đó đã được thử thách, tôi luyện trong chiến đấu với biết bao hy sinh xương máu của những người con ưu tú của cả hai dân tộc, bảo đảm cho sự trường tồn, phát triển của mỗi nước và lưu giữ đời đời cho các thế hệ mai sau.

Đại tá Nguyễn Dĩnh khẳng định: “Những chiến sỹ tình nguyện năm xưa đã hoàn thành nhiệm vụ, trở về sống trong đời thường, chúng tôi lại tự nguyện đứng vào tổ chức của Hội hữu nghị Việt Nam-Campuchia, nguyện làm tròn nhiệm vụ của một đội quân nghĩa tình không mệt mỏi, một lực lượng làm đối ngoại nhân dân đáng tin cậy trong thời kỳ hai nước đổi mới, hội nhập và phát triển. Đại tá Nguyễn Dĩnh tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Nhân dân Campuchia, tình đoàn kết hữu nghị giữa hai nước, hai dân tộc sẽ không ngừng được củng cố, phát triển”.

hoi ccb tap doan to chuc giao luu va noi chuyen lich su voi cuu quan tinh nguyen campuchia
Phó Chủ tịch phụ trách Hội CCB Tập đoàn Trần Ngọc Dũng phát biểu tại chương trình

Thay mặt Hội CCB Tập đoàn, đồng chí Trần Ngọc Dũng đã gửi lời cảm sâu sắc đến đoàn công tác Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia, Cựu quân tình nguyện cơ quan chính trị Bộ Tư lệnh 719; thông qua những câu chuyện của các bác là những nhân chứng sống trong cuộc chiến tranh này đã giúp cho thế hệ trẻ Dầu khí ngày nay biết trân trọng ghi nhớ, khắc sâu những hy sinh to lớn, lòng quả cảm, ý chí kiên cường của thế hệ cha anh đã không tiếc máu xương vì độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, vì nghĩa vụ quốc tế cao cả, mang lại hòa bình, để nhân dân Campuchia được sống ấm no cho đến ngày nay.

Đồng chí Trần Ngọc Dũng mong muốn Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia, Cựu quân tình nguyện cơ quan chính trị Bộ Tư lệnh 719 tới đây sẽ có nhiều chương trình hoạt động phối hợp với Hội CCB Tập đoàn trong các buổi nói chuyện lịch sử, giáo dục truyền thống cho tuổi trẻ Dầu khí cần phải biết và hiểu rõ hơn nữa về cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng; đó là chiến thắng của chính nghĩa, của việc thực thi quyền tự vệ chính đáng, chiến thắng của tình đoàn kết giữa quân, dân Việt Nam cùng quân, dân Campuchia, đánh đổ chế độ diệt chủng Pol Pot, chiến thắng của tinh thần quốc tế cao cả và trong sáng.

hoi ccb tap doan to chuc giao luu va noi chuyen lich su voi cuu quan tinh nguyen campuchia

Tại buổi gặp mặt, giao lưu và nói chuyện lịch sử, các đại biểu đoàn công tác Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia, Cựu quân tình nguyện cơ quan chính trị Bộ Tư lệnh 719 đã tham quan Phòng truyền thống của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Tại đây, các đại biểu đã được giới thiệu về lịch sử hình thành, phát triển và hoạt động của ngành Dầu khí Việt Nam qua các giai đoạn.

hoi ccb tap doan to chuc giao luu va noi chuyen lich su voi cuu quan tinh nguyen campuchia
hoi ccb tap doan to chuc giao luu va noi chuyen lich su voi cuu quan tinh nguyen campuchia
hoi ccb tap doan to chuc giao luu va noi chuyen lich su voi cuu quan tinh nguyen campuchia
hoi ccb tap doan to chuc giao luu va noi chuyen lich su voi cuu quan tinh nguyen campuchia
Đoàn tham quan Phòng truyền thống Tập đoàn Dầu khí Việt Nam
hoi ccb tap doan to chuc giao luu va noi chuyen lich su voi cuu quan tinh nguyen campuchia
Phó Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Nguyễn Việt Nga trao tặng bộ sách "Lịch sử ngành Dầu khí Việt Nam" cho Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia, Cựu quân tình nguyện cơ quan chính trị Bộ Tư lệnh 719.
hoi ccb tap doan to chuc giao luu va noi chuyen lich su voi cuu quan tinh nguyen campuchia
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại chương trình

Nguyễn Hoan

hoi ccb tap doan to chuc giao luu va noi chuyen lich su voi cuu quan tinh nguyen campuchiaHội CCB Tập đoàn thăm, tặng quà người lao động PVTEX
hoi ccb tap doan to chuc giao luu va noi chuyen lich su voi cuu quan tinh nguyen campuchiaHội CCB Tập đoàn tổ chức tập huấn kỹ năng nghiệp vụ CCB và nói chuyện về biển đảo
hoi ccb tap doan to chuc giao luu va noi chuyen lich su voi cuu quan tinh nguyen campuchiaTrao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Phong
hoi ccb tap doan to chuc giao luu va noi chuyen lich su voi cuu quan tinh nguyen campuchiaHội CCB Tập đoàn tổ chức chương trình “Nghĩa tình tháng 7”
hoi ccb tap doan to chuc giao luu va noi chuyen lich su voi cuu quan tinh nguyen campuchiaHội CCB Tập đoàn thăm hỏi, tặng quà CCB, các gia đình nạn nhân chất độc da cam

DMCA.com Protection Status