Hội Cựu chiến binh Dầu khí hành trình về nguồn

14:53 | 13/03/2017

2,118 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nhân dịp kỷ niệm 42 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2017) và chào mừng Đại hội Cựu chiến binh các cấp nhiệm kỳ 2017-2022, ngày 11/3, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) đã tổ chức chuyến về nguồn giáo dục truyền thống lịch sử tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ) và Khu di tích lịch sử K9 – Đá Chông (Ba Vì, Hà Nội).

Tham gia hành trình về nguồn có đồng chí Vũ Công Trình, Phó Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn (Trưởng đoàn), đại diện Công đoàn, Đoàn thanh niên và gần 100 CCB đến từ nhiều đơn vị trong Tập đoàn.

hoi cuu chien binh pvn hanh trinh ve nguon giao duc truyen thong lich su
hoi cuu chien binh pvn hanh trinh ve nguon giao duc truyen thong lich su
Đoàn thành kính dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích K9 - Đá Chông

Trong không khí trang nghiêm, tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, thay mặt Hội CCB Tập đoàn, đồng chí Vũ Công Trình đã báo cáo những kết quả nổi bật mà Hội CCB Tập đoàn đã đạt được trong thời gian qua.

Năm 2016 Hội CCB Tập đoàn đã thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế song song với nhiệm vụ quốc phòng an ninh, bảo vệ an toàn các công trình Dầu khí; Hội đã xây dựng và sửa chữa được 154 căn nhà Nghĩa tình đồng đội; xây dựng Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại tỉnh Hưng Yên; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ kinh phí tặng quà cho các hội viên CCB thuộc Tập đoàn có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán 2016 với số tiền 806 triệu đồng; hỗ trợ kinh phí, quà tặng cho các cán bộ chiến sỹ Trường Sa 500 triệu đồng; thăm viếng các chiến sỹ bị tai nạn, hy sinh trên các chuyến bay SU-30MK2, CASA 21; tặng quà, hỗ trợ kinh phí cho 2 tỉnh hội miền Trung bị thiên tai lũ lụt Quảng Bình, Quảng Trị 150 triệu đồng. Hội CCB Tập đoàn đã chủ trì phối hợp với Công đoàn và Đoàn Thanh niên tổ chức đoàn công tác thăm và tặng quà các trung tâm thương binh và người có công, các thương binh, gia đình liệt sỹ, Mẹ Việt Nam Anh hùng có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều tỉnh thành…

Tổng kinh phí hỗ trợ và tặng quà dịp 27/7 là 495 triệu đồng; Hỗ trợ tặng quà cho cán bộ chiến sỹ và nhân dân trên đảo Trường Sa và nhà giàn DK1... Tổng kinh phí đã chi và hỗ trợ cho các hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa của Hội CCB Tập đoàn là hơn 12 tỷ đồng.

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, những người lính trên mặt trận Dầu khí hứa tiếp tục phấn đấu tu đức, luyện tài, đoàn kết trên dưới một lòng, vượt mọi khó khăn, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua, ứng dụng khoa học công nghệ, tăng năng suất lao động, thực hành tiết kiệm, chống tham ô lãng phí, hoàn thành mọi chỉ tiêu kinh doanh, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, xây dựng đội ngũ lao động tác phong chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo, tiếp tục phấn đấu là Tập đoàn kinh tế hàng đầu.

hoi cuu chien binh pvn hanh trinh ve nguon giao duc truyen thong lich su
Đoàn công tác thăm và nghe hướng dẫn viên giới thiệu về Khu Di tích K9

Sau Lễ dâng hương, các thành viên trong đoàn đã đi thăm quan bãi Đá Chông, thắp hương trước ba mỏm đá được sắp xếp tựa như núi Ba Vì thu nhỏ. Khu Đá Chông như một con rồng uốn khúc. Đỉnh núi cao nhất phía Đông Bắc được người dân gọi là đỉnh U Rồng; tham quan nhà trưng bày hiện vật, phòng chiếu phim, công trình "Ngôi nhà kính", "Hầm ngầm" phục vụ giữ gìn thi hài Bác... trong khuôn viên Khu di tích K9.

Năm 1957, với tầm nhìn chiến lược của một lãnh tụ thiên tài và một nhà quân sự kiệt xuất, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chọn Khu K9 - Đá Chông làm căn cứ bí mật trong giai đoạn kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Từ năm 1960-1969, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhiều lần lên Khu K9 làm việc và tiếp khách quốc tế. Tại đây, nhiều chủ trương, chính sách quan trọng trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Bộ Chính trị bàn bạc, quyết định.

Đi qua mỗi công trình của khu di tích, các thành viên đoàn lại hiểu thêm những bài học lịch sử đầy ý nghĩa, vừa giản dị vừa sâu sắc, gắn liền với Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Hiện nay, khu di tích K9 không chỉ mang ý nghĩa lịch sử, chính trị, văn hóa mà còn trở thành địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

hoi cuu chien binh pvn hanh trinh ve nguon giao duc truyen thong lich su
hoi cuu chien binh pvn hanh trinh ve nguon giao duc truyen thong lich su

Hội CCB Tập đoàn dâng hương và báo công tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng

Trước đó, sáng cùng ngày, tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng, Hội CCB Tập đoàn đã tổ chức thăm, làm lễ dâng hương để tưởng nhớ công ơn dựng nước và giữ nước của các Vua Hùng. Trước anh linh tiên tổ, những người lính trên mặt trận Dầu khí đã nguyện hứa sẽ nhớ mãi lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”, cùng nhau đoàn kết, phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” và bản lĩnh, trí tuệ dầu khí để góp phần đưa đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, sánh vai với các cường quốc năm châu.

hoi cuu chien binh pvn hanh trinh ve nguon giao duc truyen thong lich su
Hội CCB Tập đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status