Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí góp phần giảm nghèo tại Yên Bái

13:45 | 10/07/2015

1,926 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Hội CCB Tập đoàn vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân tỉnh Yên Bái vì đã có những thành tích xuất sắc trong công tác từ thiện góp phần giảm nghèo trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2012-2014.

Ngày 09/07/2015, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành khóa V, kỳ họp lần thứ VII. Dự hội nghị có đồng chí Lê Quang Toán, Ủy viên Ban chấp hành Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn), Chánh Văn phòng Hội CCB Tập đoàn.

Về phía Hội CCB Tỉnh Yên Bái, có đồng chí Lê Viết Thuận, Chủ tịch Hội CCB tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và các hội CCB trực thuộc hội CCB tỉnh Yên Bái. Theo báo cáo của Hội, 6 tháng đầu năm nhiều chỉ tiêu của Hội đạt trên 50% so với kế hoạch như: Vận động kết nạp hội viên mới; tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng; xây dựng quỹ Hội…

bằng khen, CCB Tập đoàn, CCB Yên Bái, xóa nghèo
Chủ tịch Hội CCB tỉnh Yên Bái trao Bằng khen cho Hội CCB Tập đoàn vì những đóng góp trong công tác xóa nghèo tại tỉnh.

Công tác chăm lo, nâng cao đời sống hội viên và các hoạt động tình nghĩa được chú trọng. Cụ thể, từ quý IV/2014 đến nay các cấp Hội đã tích cực ủng hộ, giúp đỡ ngày công, vật liệu xóa 114 nhà tạm cho đối tượng chính sách, giảm tỉ lệ hộ nghèo xuống còn 7,19%; tổ chức thăm hỏi, tặng quà trị giá cho các đối tượng chính sách, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, các cấp Hội còn động viên CCB tham gia phát triển KT-XH, giữ gìn an ninh, trật tự địa phương; giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ; hiến đất và ngày công, cùng nhiều vật liệu xây dựng để làm đường giao thông nông thôn. Tại hội nghị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến tham luận, bàn giải pháp khắc phục khó khăn, hạn chế để thực hiện tốt phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Nhân dịp này, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đã trao Bằng khen cho Hội CCB Tập đoàn vì đã có những thành tích xuất sắc trong công tác từ thiện góp phần giảm nghèo trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2012-2014.

Theo đồng chí Lê Quang Toán, trong những năm qua Tập đoàn Dầu khí đã dành gần 3.000 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội. Hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa đã trở thành phong trào thi đua trong đời sống của người lao động dầu khí.

Hội CCB Tập đoàn tặng quà và tiền hỗ trợ cho Hội CCB tỉnh Yên Bái
Hội CCB Tập đoàn tặng quà và tiền hỗ trợ cho Hội CCB tỉnh Yên Bái

Hàng năm, toàn thể người lao động Dầu khí dành 5 ngày công lao động từ các ngày nghỉ để gây quỹ vì người nghèo và công tác an sinh xã hội. Tinh thần tương thân tương ái đã trở thành nét đẹp văn hóa của người Dầu khí.

Mỗi khi cần sự tương trợ, sẻ chia là tinh thần đó lại dấy lên mạnh mẽ, những đợt quyên góp, những chuyến đi tặng quà đã vượt xa yếu tố vật chất, để lại nhiều dư âm, ấn tượng nghĩa tình tốt đẹp trong cộng đồng và xã hội. Đối với tỉnh Yên Bái nói riêng, thời gian qua Hội CCB Tập đoàn luôn chú trọng tới công tác an sinh xã hội, Hội đã tích cực chung tay góp sức cùng địa phương hoàn thành được gần 40 căn nhà Nghĩa tình đồng đội.

Hội CCB Tập đoàn tặng quà và tiền hỗ trợ cho Hội CCB tỉnh Tuyên Quang
Hội CCB Tập đoàn tặng quà và tiền hỗ trợ cho Hội CCB tỉnh Tuyên Quang

Trước đó, ngày 8/7 tại tỉnh Tuyên Quang, Hội CCB Tập đoàn phối hợp cùng Hội CCB tỉnh và các tổ chức đoàn thể, chính trị đã đi khảo sát, xem xét hai trường hợp CCB có hoàn cảnh khó khăn, phải sống trong nhà dột nát. Đó là trường hợp của gia đình CCB Nguyễn Duy Hưởng, trú tại xã Lang Quán, huyện Yên Sơn và CCB Tạ Hồng Phúc, trú tại xã Chân Sơn, huyện Yên Sơn (Tuyên Quang).

CCB Tạ Hồng Phúc trong căn nhà tranh, vách đất
CCB Tạ Hồng Phúc trong căn nhà tranh, vách đất
CCB sống trong căn nhà này đã nhiều năm nay
CCB Tạ Hồng Phúc sống trong căn nhà này đã nhiều năm nay

Tại đây, đoàn công tác đã thăm hỏi, động viên 2 đồng chí đồng thời thống nhất việc triển khai việc xây dựng nhà nghĩa tình đồng đội trong thời gian sớm nhất.

Hội Cựu chiến binh PTSC: Những việc làm nghĩa tình Hội Cựu chiến binh PTSC: Những việc làm nghĩa tình
Hội Cựu chiến binh Vietsovpetro: Những tấm lòng tình nghĩa Hội Cựu chiến binh Vietsovpetro: Những tấm lòng tình nghĩa
Hội Cựu chiến binh Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn: Những bông hoa trên cát trắng Hội Cựu chiến binh Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn: Những bông hoa trên cát trắng
Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam: Vẫn giữ vững truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam: Vẫn giữ vững truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”

Nguyễn Kiên

Năng lượng Mới

DMCA.com Protection Status