Hội Cựu Chiến binh VPI tổng kết 3 năm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

22:01 | 24/07/2019

809 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong thời gian 3 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) nói chung và hội viên Hội Cựu chiến binh VPI (Hội CCB VPI) nói riêng đã đạt được hiệu quả, nhiều thành tích đáng khích lệ.    

Tại thời điểm Ban Chấp hành Trung ương Đảng ra Chỉ thị 05-CT/TW, Hội CCB VPI có khoảng 30 hội viên do đồng chí Nguyễn Hữu Trung, Phó Viện Trưởng làm Chủ tịch, đến thời điểm này (2019) còn 23 hội viên, do đồng chí Nguyễn Hồng Minh, Bí thư Đảng uỷ, Phó Viện Trưởng làm Chủ tịch. Về lĩnh vực công tác, một số hội viên làm công tác lãnh đạo, quản lý và nghiên cứu khoa học, một số hội viên làm công tác phục vụ (nhân viên văn phòng, lái xe).

Do công tác trong môi trường nghiên cứu khoa học/dịch vụ, đã được rèn luyện trong quân đội mang tính kỷ luật cao, nhiều hội viên là đảng viên nên trong phong trào học tập tấm gương Hồ Chí Minh, các hội viên Hội CCB VPI đã học tập và làm theo tấm gương của Bác một cách nghiêm túc và hiệu quả. Các hội viên nhận thức đúng đắn và thấm nhuần tư tưởng của Bác về dân tộc, giai cấp, độc lập dân tộc, chủ nghĩa xã hội; về sức mạnh dân tộc và thời đại; tư tưởng về đạo đức cách mạng (cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư). Thấm nhuần tư tưởng “trung với nước, hiếu với dân”, cụ thể là trung thành với chế độ do Đảng lãnh đạo, với sự nghiệp dựng nước và giữ nước, với lợi ích của nhân dân

hoi cuu chien binh vpi tong ket 3 nam hoc tap va lam theo tu tuong dao duc phong cach ho chi minh

Hội CCB VPI thăm khu di tích Cụ Nguyễn Sinh Sắc, Đồng Tháp

Các hội viên đã học tập và thực hành theo phong cách của Bác ở những nội dung chủ yếu sau đây.

Về phong cách tư duy, lãnh đạo, làm việc: tự chủ, sáng tạo, đổi mới, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Trong quá trình thực hiện có sự tổng kết, rút kinh nghiệm và điều chỉnh tư duy cũng như biện pháp một cách uyển chuyển, hài hoà. Về kỷ luật lao động: thực hiện tự giác, nghiêm túc, có trách nhiệm với công việc được giao (ở các lĩnh vực lãnh đạo, quản lý, nghiên cứu khoa học, dịch vụ/phục vụ). Điều này thể hiện ở các kết quả cùng thành tích Viện đạt được, trong đó có đóng góp của các CCB. Cụ thể: tham gia nghiên cứu/xây dựng Chiến lược phát triển doanh nghiệp, Chiến lược phát triển công nghệ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Chiến lược đào tạo & phát triển nguồn nhân lực, Chiến lược quản lý tri thức Viện Dầu khí Việt Nam; Chủ trì/tham gia thực hiện các sáng kiến, chương trình, đề án, đề tài, nhiệm vụ các cấp và hợp tác với nhiều tổ chức khoa học công nghệ nước ngoài, viết và đăng một số bài báo khoa học trên các tạp chí chuyên ngành. Kết quả đã đưa ra những sáng kiến (“Nâng cao chất lượng phục vụ nhà thầu minh giải tài liệu địa chấn 3D và 2D”…), cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả công tác, góp phần cùng tập thể người lao động VPI hoàn thành vượt mức kế hoạch hằng năm, góp phần quan trọng vào thành tựu chung của Viện. Trong 3 năm qua, một số hội viên đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua Bộ Công Thương, chiến sĩ thi đua Tập đoàn; Tập thể Hội CCB VPI đã được Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng Bằng khen, một số hội viên được tặng Bằng khen của Trung ương Hội CCB Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn, Bằng khen của Bộ Công Thương và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

hoi cuu chien binh vpi tong ket 3 nam hoc tap va lam theo tu tuong dao duc phong cach ho chi minh

TS. Nguyễn Hữu Trung, Chủ tịch Hội CCB Viện Dầu khí (giai đoạn 2014-2016) nhận giải thưởng Hồ Chí Minh về Khoa học Công nghệ

Về phong cách ứng xử và sinh hoạt, các hội viên ứng xử có văn hoá, đúng mực, tôn trọng, chân thành với mọi người trong cơ quan cũng như ở địa phương; lối sống giản dị, không xa hoa, lãng phí. Tại nơi cư trú, các hội viên tham gia sinh hoạt và có những ý kiến và đóng góp hiệu quả, thiết thực.

Trong công tác an sinh xã hội, Hội CCB VPI thực hiện có hiệu quả và kịp thời việc lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp với Công đoàn, Đoàn Thanh niên trong việc tổ chức các chương trình hoạt động về nguồn. Tham gia phong trào quyên góp ủng hộ, tặng quà tri ân (huyện đảo Trường Sa/Nhà giàn DK1, Hoà Bình, Thanh Hoá…); Tổ chức thăm hỏi, tặng quà tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, các trung tâm điều dưỡng thương/bệnh binh (Nam Hà, Bắc Ninh, Phú Thọ…); Tặng quà các cháu học sinh nghèo vượt khó tại một số địa phương (Quảng Bình, Bắc Cạn, Quảng Trị…); Xây dựng nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho các thương/bệnh binh và người có công với cách mạng (Quảng Trị, Kon Tum), động viên họ vươn lên trong cuộc sống. Với hội viên, Hội CCB VPI luôn quan tâm, động viên chu đáo và kịp thời (thăm hỏi lúc ốm đau, gia đình có việc hiếu, hỗ trợ chế độ chính sách kịp thời).

hoi cuu chien binh vpi tong ket 3 nam hoc tap va lam theo tu tuong dao duc phong cach ho chi minh

Tặng quà học sinh nghèo vượt khó tại Quảng Trạch, Quảng Bình

Tổng kết 3 năm (2016-2019) thực hiện đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trao tặng giấy khen cho tập thể Hội CCB VPI, giấy khen (cấp Trung ương Hội CCB Việt Nam) và 01 giấy khen (cấp Hội CCB Tập đoàn) cho 2 hội viên Hội CCB VPI.

HCCB Viện Dầu khí

DMCA.com Protection Status