Hội Dầu khí Việt Nam tăng cường phát triển hội viên

06:00 | 14/11/2022

5,055 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển, mở rộng và kết nạp hội viên mới, ngày 10/11/2022 vừa qua, Hội Dầu khí Việt Nam (VPA) đã có thư ngỏ gửi đến Ban liên lạc Hưu trí Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đơn vị thành viên; qua đó cung cấp thêm nhiều thông tin về hoạt động, cũng như hỗ trợ hướng dẫn thủ tục đăng ký tham gia cho các cán bộ hưu trí ngành Dầu khí đang có mong muốn gia nhập Hội.

Việc tăng cường kết nạp hội viên mới, bao gồm cả Hội viên tổ chức và Hội viên cá nhân, là một trong các bước hiện thực hóa định hướng phát triển, nâng cao chất lượng hoạt động của VPA trong nhiệm kỳ mới (2022-2027).

Hội Dầu khí Việt Nam (Vietnam Petroleum Association, VPA) là tổ chức xã hội, nghề nghiệp. Hội được thành lập ngày 12/9/2009. Đến nay Hội có 8 Chi hội trực thuộc: Chi hội TP Hà Nội, Chi hội Sông Hồng, Chi hội Quảng Ngãi, Chi hội Nam Trung Bộ - Tây Nguyên, Chi hội TP Hồ Chí Minh, Chi hội Vũng Tàu, Chi hội Tây Đô và Chi hội Cà Mau.

VPA là nơi quy tụ các nhà quản lý, lãnh đạo, chuyên gia từ tất cả thế hệ đã và đang làm việc trong và ngoài ngành Dầu khí. Hiện tại, VPA là cơ quan độc lập, tổ chức xã hội nghề nghiệp có trách nhiệm phản ánh những tâm tư, vấn đề mà xã hội quan tâm, mong muốn; đồng thời Hội tham gia tư vấn, phản biện về lĩnh vực nghề nghiệp để bảo đảm tính khả thi của các cơ chế, chính sách, hành lang pháp lý giúp cho hoạt động dầu khí và ngành Dầu khí.

TSKH Phan Xuân Dũng và Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng trao Bằng khen cho Hội DKVN
TSKH Phan Xuân Dũng và Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng trao Bằng khen cho Hội DKVN tại Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ IV.

VPA trong thời gian qua đã và đang tham gia tích cực và hiệu quả vào quá trình xây dựng cơ chế chính sách và hoàn thiện hành lang pháp lý cho hoạt động của ngành Dầu khí nói chung và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) nói riêng dưới góc độ một tổ chức xã hội nghề nghiệp.

Song song với đó, VPA đã có những đóng góp tích cực, hiệu quả vào việc hình thành, hoàn thiện các công trình nghiên cứu khoa học của Petrovietnam và các đơn vị thành viên. Các thuyết minh, thuyết trình của các công trình nghiên cứu khoa học hầu hết đều được các chuyên gia của Hội góp sức hoàn thành.

Trong định hướng tới đây, VPA sẽ tiếp tục kế thừa có phát huy các bài học kinh nghiệm quý giá trong giai đoạn trước, đồng thời trong bối cảnh mới, tình hình mới, việc nâng cao chất lượng tư vấn, thuyết minh, thuyết trình đòi hỏi cao hơn, hội viên của Hội sẽ phải luôn luôn cố gắng để đáp ứng yêu cầu mới.

Vì vậy, với mục tiêu trong giai đoạn tới của VPA được thể hiện rõ ràng trong phương châm “Kết nối - Trí tuệ - Phát triển”, việc “Kết nối” - phát triển số lượng cũng như chất lượng hội viên là một yêu cầu thực tiễn và cấp thiết, nhằm tăng cường nguồn nhân lực là các chuyên gia, nhà quản lý bao trùm tất cả các lĩnh vực hoạt động của Petrovietnam và các đơn vị thành viên.

Công bố và trao quyết định bổ nhiệm lãnh đạo các Ban thuộc Hội Dầu khí Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2027.
Công bố và trao quyết định bổ nhiệm lãnh đạo các Ban thuộc Hội Dầu khí Việt Nam nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Tất cả những nhà quản lý, các chuyên gia, cán bộ, kỹ sư đương chức và đã nghỉ hưu, có khả năng đóng góp về trí tuệ, khoa học, công nghệ, kinh nghiệm quản lý,… đều được hoan nghênh trở thành hội viên cá nhân và hội viên tập thể của VPA; ngoài việc tham gia ở các chi hội còn có thể tham gia ở các tiểu ban chuyên đề thuộc Trung ương Hội theo lĩnh vực hoạt động, từ thăm dò khai thác, khí, điện đến dịch vụ kỹ thuật dầu khí, kinh tế và quản lý... với mục đích kết nối, tổ chức hoạt động Hội theo cả chiều dọc - chi hội, chiều ngang - lĩnh vực.

Lãnh đạo VPA kỳ vọng, với sự đổi mới theo hướng tăng cường hoạt động, huy động được tối đa tiềm năng, kinh nghiệm của các chi hội, hội viên, cùng sự liên kết chặt chẽ hoạt động của Hội với hoạt động sản xuất kinh doanh, nghiên cứu khoa học của các đơn vị, sẽ góp phần tăng cường công tác phản biện kịp thời, thiết thực, hiệu quả, đưa VPA trở thành tổ chức có tiếng nói xứng tầm trên diễn đàn VUSTA cùng các diễn đàn uy tín khác, tư vấn hiệu quả cho Petrovietnam và các đơn vị trong ngành Dầu khí trong giai đoạn phát triển mới./.

*Mẫu đơn xin gia nhập Hội Dầu khí Việt Nam tải xuống tại đây.

*Điều lệ Hội Dầu khí Việt Nam (Ban hành theo quyết định số 837/QĐ-BNV ngày 25/10/2022 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ) tham khảo tại đây.

Hội nghị BCH Chi hội Dầu khí TP HCM lần thứ I: Kiện toàn tổ chức, thông qua chương trình công tác quý IV/2022Hội nghị BCH Chi hội Dầu khí TP HCM lần thứ I: Kiện toàn tổ chức, thông qua chương trình công tác quý IV/2022
Ban Thường vụ Hội Dầu khí Việt Nam ban hành “Kế hoạch hoạt động toàn Khóa 2022-2027”Ban Thường vụ Hội Dầu khí Việt Nam ban hành “Kế hoạch hoạt động toàn Khóa 2022-2027”
Công bố và trao quyết định bổ nhiệm lãnh đạo các Ban thuộc Hội Dầu khí Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2027Công bố và trao quyết định bổ nhiệm lãnh đạo các Ban thuộc Hội Dầu khí Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2027
Thường trực Hội Dầu khí Việt Nam họp triển khai công tác Quý IV/2022Thường trực Hội Dầu khí Việt Nam họp triển khai công tác Quý IV/2022
Đại hội Chi bộ Cơ quan Hội Dầu khí Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2022-2025Đại hội Chi bộ Cơ quan Hội Dầu khí Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2022-2025
Tạp chí Năng lượng Mới/PetroTimes ra mắt Hội đồng cố vấnTạp chí Năng lượng Mới/PetroTimes ra mắt Hội đồng cố vấn

P.V

DMCA.com Protection Status