Đại hội Chi bộ Cơ quan Hội Dầu khí Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2022-2025

13:54 | 14/10/2022

7,699 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 14/10, tại Hà Nội, Chi bộ Cơ quan Hội Dầu khí Việt Nam (Hội DKVN) đã tổ chức Đại hội Chi bộ lần thứ V, nhiệm kỳ 2022-2025.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Trần Thị Hồng Ánh – Ủy viên Ban thường vụ, Chánh Văn phòng Đảng ủy, Liên hiệp các Hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam (VUSTA); cùng dự có Nhà báo Phạm Thuận Thiên – Phó Tổng Biên tập phụ trách Tạp chí Năng lượng Mới/PetroTimes.

Về phía Cơ quan Hội DKVN có đồng chí Nguyễn Tiến Dũng – Bí thư Chi bộ Cơ quan; đồng chí Lê Minh Hồng – Phó Chủ tịch Hội DKVN, Phó Bí thư Chi bộ Cơ quan; cùng các đồng chí đảng viên Chi bộ.

Bí thư Chi bộ Cơ quan Hội DKVN Nguyễn Tiến Dũng trình bày báo cáo chính trị tại Đại hội
Bí thư Chi bộ Cơ quan Hội DKVN Nguyễn Tiến Dũng trình bày báo cáo chính trị tại Đại hội

Đại hội có nhiệm vụ tổng kết, đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2022, đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp của Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025

Là chi bộ cơ sở trong một tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp, Chi bộ Cơ quan Hội DKVN đã luôn kịp thời phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong việc thực hiện các nhiệm vụ của Hội, tạo được bước phát triển mới, đóng góp quan trọng để công tác Hội đạt được nhiều kết quả tốt.

Trong nhiệm kỳ 2020-2022, Chi bộ đã lãnh đạo thực hiện có kết quả tốt nhiệm vụ chính trị của Hội DKVN; thực sự trở thành chỗ dựa tinh thần cho mọi hoạt động tư vấn, phản biện cho các hoạt động sự nghiệp và chuyên môn; phát huy trí tuệ, kinh nghiệm của các nhà khoa học, các nhà quản lý, hội viên và hội viên tập thể của Hội, chung tay, góp sức cùng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam vượt qua khó khăn, thách thức, đặc biệt là trong đại dịch Covid-19, tình hình thế giới có nhiều diễn biến phức tạp ảnh hướng đến giá dầu, áp lực lạm phát trong nước gia tang…

Đại hội Chi bộ Cơ quan Hội Dầu khí Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2022-2025
Đồng chí Ngô Thường San, Chủ tịch danh dự Hội DKVN đóng góp ý kiến tại Đại hội
Đại hội Chi bộ Cơ quan Hội Dầu khí Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2022-2025
Đồng chí Hoàng Xuân Hùng đóng góp ý kiến tại Đại hội
Đại hội Chi bộ Cơ quan Hội Dầu khí Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2022-2025
Đồng chí Trần Ngọc Cảnh đóng góp ý kiến tại Đại hội

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Chi bộ, các đảng viên là lãnh đạo Hội với kinh nghiệm, bản lĩnh vững vàng đã tích cực cùng Ban Thường trực, Ban chấp hành Hội triển khai nhiều hoạt động kịp thời, thiết thực trong công tác tư vấn, phản biện, góp ý vào Dự thảo phát triển ngành Dầu khí Việt Nam đến 2025, định hướng đến 2035; phản biện bản Dự thảo Quy hoạch phát triển Tập đoàn Dầu khí Việt Nam theo đề nghị của Bộ Công Thương; tham gia đóng góp ý kiến xây dựng và phản biện Chiến lược năng lượng Quốc gia và Chiến lược kinh tế biển kế hoạch 2020-2030 tầm nhìn đến 2045; phản biện công trình “Nghiên cứu xây dựng đề án tái cơ cấu tổng thể lĩnh vực E&P của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Viện Dầu khí Việt Nam… Phối hợp với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đơn vị PVEP, Vietsovpetro tổ chức nhiều hội thảo chuyên đề như: “Tiềm năng tầng chứa phi cấu tạo – Turbidite và quạt ngầm ở các bể Cửu Long và NCS”; Tiềm năng Dầu khí và định hướng công tác tìm kiếm, thăm dò đối tượng bẫy phi truyền thông trên thềm lục địa Việt Nam”; phối hợp cùng Ban An toàn môi trường & Khoa học công nghệ Tập đoàn Dầu khí Việt Nam khảo sát, đánh giá hiện trạng các hồ sơ công trình xét đề nghị “Giải thưởng KHCN Dầu khí 2020” ở các đơn vị, tư vấn cho Ban xét chọn và hỗ trợ các đơn vị xây dựng, hoàn chỉnh các báo cáo công trình xin Giải thưởng Dầu khí và các Giải thưởng Nhà nước và Giải thưởng Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, Cơ quan Hội DKVN đã tăng cường phối hợp với Công đoàn Ngành, Đoàn Thanh niên, Hội CCB Tập đoàn đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống và văn hóa dầu khí.

Về công tác tổ chức và xây dựng Chi bộ, nhiệm kỳ qua Chi bộ Cơ quan đã phối hợp với lãnh đạo Hội động viên các hội viên tham gia tích cực trong công tác phát triển của ngành Dầu khí, tổ chức thực hiện chương trình kế hoạch hợp tác cùng VUSTA trong các lĩnh vực phổ biến kiến thức, tư vấn phản biển, hoạt động khoa học, báo chí.

Trong phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022-2025 của Chi bộ Cơ quan Hội Dầu khí Việt Nam, Chi bộ tập trung một số nhiệm vụ cụ thể như: tiếp tục tuyên truyền, tổ chức học tập nhằm nâng cao nhận thức cho đảng viên về vị trí, vai trò của Chi bộ và nâng cao chất lượng công tác của Chi bộ; đẩy mạnh công tác giáo dụ chính trị tư tưởng cho đảng viên; nâng cao chất lượng hoạt động của Chi ủy, Chi bộ, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và phối hợp với lãnh đạo Hội.

Đại hội Chi bộ Cơ quan Hội Dầu khí Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2022-2025
Đồng chí Trần Thị Hồng Ánh phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Trần Thị Hồng Ánh đánh giá cao những kết quả mà Chi bộ Cơ quan Hội DKVN đã đạt được trong nhiệm vụ vừa qua. Chi bộ đã sát cánh, đồng hành cùng VUSTA, Hội DKVN trong mọi hoạt động, nghiên cứu khoa học… Nhất là trong bối cảnh khó khăn, Chi bộ đã thể hiện, phát huy vai trò chỗ dựa tinh thần và trí tuệ của người lao động Dầu khí để đồng hành với các đơn vị trong ngành nhằm vượt qua những thách thức hiện nay.

Đồng chí cũng tin tưởng với vai trò hạt nhân, nòng cốt, Chi bộ trong nhiệm kỳ mới sẽ cùng với Hội DKVN tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, là điểm tựa gắn kết các nhà khoa học và đội ngũ trí thức để đóng góp nhiều hơn nữa, hiệu quả hơn nữa cho đường lối chiến lược phát triển của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Đại hội Chi bộ Cơ quan Hội Dầu khí Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2022-2025
Đồng chí Trần Thị Hồng Ánh chúc mừng Chi ủy mới của Chi bộ Cơ quan Hội DKVN nhiệm kỳ 2022-2025

Thay mặt tập thể Chi bộ Cơ quan, đồng chí Nguyễn Tiến Dũng đã tiếp thu lĩnh hội ý kiến đóng góp của đồng chí Trần Thị Hồng Ánh và các đảng viên để bổ sung vào nội dung Nghị quyết Đại hội, từ đó xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể, thiết thực và tiếp tục đẩy mạnh thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của Chi bộ trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng khẳng định, với tinh thần trách nhiệm cao, phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ, toàn thể đảng viên của Chi bộ Cơ quan Hội DKVN sẽ tập trung thực hiện Nghị quyết của Chi bộ nhiệm kỳ mới; tích cực giáo dục, tuyên truyền, bồi dưỡng thế hệ trẻ, nâng cao nhận thức, niềm tự hào về truyền thống vinh quang của những người đi tìm lửa, của ngành Dầu khí.

Đại hội Chi bộ Cơ quan Hội Dầu khí Việt Nam lần thứ V, nhiệm kỳ 2022-2025

Các đại biểu về dự Đại hội chụp ảnh lưu niệm cùng các đồng chí đảng viên chi bộ

Với tinh thần nghiêm túc, dân chủ, trách nhiệm cao, Đại hội đã tiến hành bầu ra Chi ủy mới nhiệm kỳ 2022 - 2025 gồm 2 đồng chí: Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, đồng chí Lê Minh Hồng, đồng chí Nguyễn Văn Hòa. Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi bộ, đồng chí Lê Minh Hồng làm Phó bí thư Chi bộ Cơ quan Hội DKVN nhiệm kỳ 2022 - 2025.

Bế mạc Đại hội, toàn thể đảng viên của Chi bộ đã nhất trí thông qua nội dung Nghị quyết và thể hiện tinh thần quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ đề ra trong nhiệm kỳ 2022-2025.

Minh Châu -

DMCA.com Protection Status