Hội Dầu khí Việt Nam tổ chức Hội nghị lần thứ 2 Ban Chấp hành khóa III

14:24 | 20/12/2018

1,088 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 20-12, tại Hà Nội, Hội Dầu khí Việt Nam (VPA) tổ chức Hội nghị lần thứ 2 Ban Chấp hành khóa III. Đây là dịp Ban Chấp hành VPA đánh giá, nhìn nhận lại các hoạt động của Hội trong năm 2018, đề ra phương hướng hoạt động năm 2019 với mục tiêu thiết thực và hiệu quả hơn đối với quá trình tái cơ cấu của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).

Tham dự hội nghị có Phó tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Thập, Tiến sĩ Ngô Thường San - Chủ tịch VPA, các Phó chủ tịch cùng các Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Hội.

Trong năm 2018, VPA liên tục phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng hội viên trên cả nước. Tổ chức của Hội được kiện toàn và bao phủ hầu hết các vùng miền có hoạt động dầu khí.

hoi dau khi viet nam to chuc hoi nghi lan thu 2 ban chap hanh khoa iii
Toàn cảnh hội nghị

Một số hoạt động nổi bật của Hội trong năm qua như phối hợp với Tập đoàn, các đơn vị thành viên và các tổ chức nghiên cứu khoa học tổ chức một loạt hội thảo chuyên đề và hội nghị khoa học về một số vấn đề nóng và cần thiết của ngành Dầu khí như Hội thảo về “Tiềm năng tầng chứa phi cấu tạo - Turbidite - và quạt ngầm ở các bể Cửu Long và NCS”; Hội thảo khoa học “Tiềm năng Dầu khí và định hướng công tác tìm kiếm, thăm dò đối tượng bẫy phi truyền thống trên thềm lục địa Việt Nam”; Hội thảo “Ngành công nghiệp lọc hóa dầu Việt Nam - cơ hội và thách thức”…

Tổ chức 3 buổi tọa đàm “Ngành Dầu khí và CMCN - 4.0”, “Ngành Dầu khí trong tầm nhìn mới về chiến lược biển” và “Xây dựng và hoàn thiện thể chế phát triển tập đoàn kinh tế nhà nước trong bối cảnh hội nhập quốc tế”.

Phát biểu tại hội nghị, Phó tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Thập đã thông báo về tình hình sản xuất kinh doanh chung của Tập đoàn. PVN đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh trong năm 2018. Đáng chú ý là lĩnh vực khai thác dầu thô và khí đều vượt kế hoạch gần 1 tháng, dự kiến sản lượng dầu thô có thể đạt 12 triệu tấn, sản lượng khí khoảng 10 tỉ m3, Phó tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Thập cũng nhấn mạnh một số khó khăn Tập đoàn đang phải tiếp tục đối diện trong thời gian tới; đồng thời bày tỏ mong muốn các hoạt động tư vấn, phản biện của Hội gắn bó thiết thực hơn với các nhiệm vụ của Tập đoàn. PVN rất cần sự đồng hành của Hội và đánh giá cao những kết quả VPA đã thực hiện trong năm 2018, góp phần quan trọng vào những thành tựu của Tập đoàn.

Trong năm 2018, VPA cũng đã ký kết hợp tác với Vietsovpetro theo chương trình tư vấn, phản biện hỗ trợ nghiên cứu khoa học và đào tạo, cũng như tư vấn xây dựng công trình khoa học công nghệ về thu gom, vận chuyển và xử lý khí đồng hành mỏ Bạch Hổ làm cơ sở trình xin Giải thưởng Nhà nước về khoa học công nghệ.

Hội cũng đã thực hiện phản biện nhiều đề án, báo cáo như: Đánh giá trữ lượng cho mỏ Hải Sư Trắng - Hải Sư Đen, mỏ Dừa, phát hiện Kình Ngư Trắng Nam, cụm cấu tạo Thiên Nga - Hải Âu, nhận xét phản biện ODP mỏ khí Nam Du - U Minh theo đặt hàng của Ban Tìm kiếm Thăm dò và Ban Khai thác PVN. Hội đã ký hợp đồng với Tập đoàn và giao Chi hội Hà Nội tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ phản biện “Thẩm định đề án Junin - 2”.

Tiến sĩ Ngô Thường San - Chủ tịch VPA nhấn mạnh, năm 2019 được dự báo nền kinh tế vĩ mô của Việt Nam vẫn có sự tăng trưởng ổn định. Hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn dự báo lạc quan hơn, nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Vì thế, hoạt động của VPA sẽ tiếp tục gắn kết, đồng hành cùng Tập đoàn và các đơn vị thành viên, tiếp tục tìm các giải pháp khoa học công nghệ, cách thức tháo gỡ khó khăn về cơ chế để tạo sự bứt phá về gia tăng trữ lượng, tăng hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, sức cạnh tranh của doanh nghiệp, tạo sự đồng cảm hơn nữa từ dư luận xã hội đối với tính đặc thù, rủi ro của ngành Dầu khí.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và đóng góp nhiều ý kiến quý báu, thiết thực vào kế hoạch công tác của Hội năm 2019.

Phát biểu tổng kết hội nghị, Tiến sĩ Ngô Thường San khẳng định: “Tiếng nói của Hội, của các nhà khoa học kỹ thuật Dầu khí phải là tiếng nói khách quan và có sức thuyết phục lan tỏa, tạo nên lòng tin, sự đồng thuận và ủng hộ đối với các hoạt động của Tập đoàn, cảm thông chia sẻ với những khó khăn của Tập đoàn. Năm 2019, ngành Dầu khí cần sự bứt phá trong sản xuất kinh doanh để tự khẳng định mình, vì thế rất cần sự đóng góp, phát huy kinh nghiệm, trí tuệ của các Ủy viên Ban Chấp hành và các hội viên Hội Dầu khí Việt Nam cho sự phát triển của ngành Dầu khí Việt Nam”.

hoi dau khi viet nam to chuc hoi nghi lan thu 2 ban chap hanh khoa iiiHội Dầu khí Việt Nam tổ chức về nguồn tại Hà Giang
hoi dau khi viet nam to chuc hoi nghi lan thu 2 ban chap hanh khoa iiiHội Dầu khí Việt Nam họp Ban Thường vụ lần II, nhiệm kỳ 2018-2020

Bùi Công

DMCA.com Protection Status