Hội Dầu khí Việt Nam tổ chức về nguồn tại Hà Giang

10:53 | 17/12/2018

954 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Từ ngày 14 đến 16/12, Chi bộ Cơ quan Hội Dầu khí Việt Nam (DKVN) kết hợp với Văn phòng Hội DKVN đã tổ chức chương trình về nguồn, ôn lại truyền thống tại tỉnh Hà Giang.

Hành trình về nguồn do Tổng Thư ký Hội DKVN Nguyễn Huy Quý làm trưởng đoàn, tham gia đoàn còn có đại diện lãnh đạo cấp ủy Chi bộ Cơ quan Hội DKVN Nguyễn Văn Hòa cùng các thành viên Hội DKVN.

hoi dau khi viet nam to chuc ve nguon tai ha giang
hoi dau khi viet nam to chuc ve nguon tai ha giang

Đoàn thành kính dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Vị Xuyên

Tại huyện Vị Xuyên, đoàn công tác Hội DKVN đã thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ trong cuộc chiến đấu bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên (huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang). Đây không chỉ là nơi yên nghỉ của hơn 1.700 anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên cương cực Bắc Tổ quốc, từ năm 1979 đến năm 1988, còn là nơi tôn vinh, là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần, ý chí đấu tranh giành độc lập dân tộc và khát vọng hòa bình của nhân dân Việt Nam.

Đã gần 40 năm trôi qua, trong trái tim những người đồng chí, đồng đội, đồng bào vẫn chứa chan một niềm tin mãnh liệt: “Sống bám đá, chết hóa đá, thành bất tử”. Máu của các anh hùng liệt sĩ đã tô thắm lá cờ cách mạng, da thịt của các anh đã hòa vào đất, đá biên cương để mảnh đất nơi đây mãi xanh tươi và trường tồn cùng đất nước.

hoi dau khi viet nam to chuc ve nguon tai ha giang

Chia sẻ cảm tưởng, Tổng Thư ký Hội DKVN Nguyễn Huy Quý bồi hồi: “Hôm nay, đoàn công tác chúng tôi thật xúc động được thắp nén hương thơm tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên. Chúng tôi vô cùng biết ơn các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh cho độc lập, tự do cho Tổ quốc. Chúng tôi nguyện tiếp tục truyền thống vinh quang của các anh, tuyệt đối trung thành với lý tưởng của Đảng, mãi đi theo con đường Đảng, Bác Hồ lựa chọn, đoàn kết một lòng vượt qua khó khăn, xây dựng và bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ và biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.

hoi dau khi viet nam to chuc ve nguon tai ha giang

Tại huyện Đồng Văn, đoàn công tác Hội DKVN đã đến thăm Cột cờ Quốc gia Lũng Cú trên đỉnh núi Rồng, điểm cực Bắc địa đầu của Tổ quốc. Cột cờ Lũng Cú được xây dựng trên đỉnh núi Rồng ở độ cao 1.700m so với mực nước biển. Phía trên đỉnh cột cờ là lá cờ đỏ sao vàng rộng 54m2, tượng trưng cho 54 dân tộc anh em chung sống trên Tổ quốc Việt Nam. Đứng dưới lá cờ đỏ sao vàng tung bay nơi địa đầu Tổ quốc, các thành viên trong đoàn đều có chung cảm xúc tự hào.

Nguyễn Hoan

hoi dau khi viet nam to chuc ve nguon tai ha giangLãnh đạo PVN tri ân hai "cây đại thụ" ngành Dầu khí
hoi dau khi viet nam to chuc ve nguon tai ha giangKhai thác tối đa nguồn lực trí tuệ
hoi dau khi viet nam to chuc ve nguon tai ha giangHội Dầu khí Việt Nam trao chứng chỉ đào tạo học viên Vietsovpetro
hoi dau khi viet nam to chuc ve nguon tai ha giangCâu chuyện về lưu niệm và giáo dục truyền thống
hoi dau khi viet nam to chuc ve nguon tai ha giangHội Dầu khí Việt Nam khảo sát thực địa tại đảo Cô Tô

DMCA.com Protection Status