Hội Dầu khí Việt Nam và Vietsovpetro ký kết thoả thuận hợp tác

11:37 | 18/04/2023

7,683 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 17/4, Hội Dầu khí Việt Nam (VPA) và Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã ký kết thoả thuận hợp tác toàn diện.

Tham dự lễ ký kết, về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có ông Nguyễn Hùng Dũng - Thành viên HĐTV Tập đoàn; bà Nghiêm Thùy Lan - Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; cùng lãnh đạo các đơn vị thành viên Tập đoàn. Về phía Hội Dầu khí Việt Nam có TS. Nguyễn Quốc Thập – Chủ tịch Hội; ông Lê Minh Hồng – Phó Chủ tịch Hội, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Hội; đại diện lãnh đạo các Ban/Văn phòng Hội. Về phía Vietsovpetro, có ông Nguyễn Tiến Vinh - Phó Tổng Giám đốc Liên doanh.

Tại lễ ký kết, ông Nguyễn Tiến Vinh đã thông tin về tình hình sản xuất kinh doanh giai đoạn vừa qua của Vietsovpetro. Đồng thời, ông Nguyễn Tiến Vinh cũng chia sẻ về những kế hoạch, dự án, những khó khăn, thử thách của Vietsovpetro trong giai đoạn tới.

Hội Dầu khí Việt Nam và Vietsovpetro ký kết thoả thuận hợp tác
Ông Nguyễn Tiến Vinh - Phó Tổng Giám đốc Vietsovpetro phát biểu tại lễ ký kết.

Ông Nguyễn Tiến Vinh cũng bày tỏ mong muốn Hội Dầu khí Việt Nam luôn đồng hành, hỗ trợ Vietsovpetro trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, quản trị rủi ro, tư vấn về các cơ chế chính sách, dự án... để Vietsovpetro có thể phát triển bền vững.

Hội Dầu khí Việt Nam và Vietsovpetro ký kết thoả thuận hợp tác
Hội Dầu khí Việt Nam và Vietsovpetro ký kết thoả thuận hợp tác

Sau khi ký thoả thuận hợp tác, hai bên sẽ có những chính sách hỗ trợ, ưu tiên trong từng giai đoạn hợp tác nhằm hướng tới mục tiêu lợi ích lâu dài và hiệu quả. Về phía Vietsovpetro, Liên doanh sẽ chủ động tham vấn đối với các đề xuất, giải pháp, kiến nghị liên quan đến hoạt động thăm dò, khai thác dầu khí, đầu tư trong ngắn hạn, trung hạn và dài hạn của Vietsovpetro và các đơn vị thành viên (Xí nghiệp, Viện nghiên cứu) khi có nhu cầu để Hội Dầu khí Việt Nam thực hiện tốt các chức năng tư vấn - phản biện nhằm đóng góp hiệu quả cho hoạt động và sự phát triển của Vietsovpetro. Đồng thời sẽ tạo điều kiện để các tập thể, cá nhân thuộc đơn vị tham gia sinh hoạt Hội Dầu khí Việt Nam và thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ với tư cách là Hội viên Hội Dầu khí Việt Nam nòng cốt sinh hoạt tại Chi hội Dầu khí Vũng Tàu.

Về phía Hội Dầu khí Việt Nam, Hội sẽ sẵn sàng tư vấn, phản biện cho các dự án, công trình nghiên cứu, kế hoạch trung, dài hạn và chiến lược phát triển của Vietsovpetro, bao gồm chiến lược phát triển, kế hoạch dài hạn, trung hạn và ngắn hạn trong lĩnh vực thăm dò, khai thác dầu khí, kinh doanh dịch vụ của Vietsovpetro; phương án tái cấu trúc tổ chức bộ máy phù hợp với bối cảnh và tình hình mới; các phương án tìm kiếm thăm dò, thẩm lượng và báo cáo đánh giá trung gian, báo cáo RAR, ODP, FDP của đơn vị và các đối tác của Vietsovpetro; các báo cáo tổng hợp và minh giải tài liệu địa chất, địa vật lý, thử vỉa, khai thác, theo dõi giám sát quá trình khai thác mỏ; các báo cáo đánh giá cơ hội đầu tư và đầu tư trong lĩnh vực thăm dò khai thác dầu khí và năng lượng tái tạo. Đồng thời, Hội sẽ hỗ trợ Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro và Chi hội Dầu khí Vũng Tàu trong việc hướng dẫn các tập thể và cá nhân xây dựng các hồ sơ đề xuất giải thưởng khoa học công nghệ các cấp.

Hội Dầu khí Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác với PV CollegeHội Dầu khí Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác với PV College
Hội Dầu khí Việt Nam và PVTrans ký kết thỏa thuận hợp tácHội Dầu khí Việt Nam và PVTrans ký kết thỏa thuận hợp tác
Hội Dầu khí Việt Nam và Hiệp hội Năng lượng Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tácHội Dầu khí Việt Nam và Hiệp hội Năng lượng Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác
TS Nguyễn Quốc Thập: Cần cập nhật, hiệu chỉnh Dự thảo Nghị định về đầu tư ra nước ngoài trong lĩnh vực Dầu khíTS Nguyễn Quốc Thập: Cần cập nhật, hiệu chỉnh Dự thảo Nghị định về đầu tư ra nước ngoài trong lĩnh vực Dầu khí

Thanh Hiếu

DMCA.com Protection Status