Hội Dầu khí Việt Nam và Hiệp hội Năng lượng Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác

17:22 | 31/03/2023

12,834 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 31/3, tại Hà Nội, Lãnh đạo Hiệp hội Năng lượng Việt Nam (VEA) đã đến thăm, làm việc và ký kết hợp tác với Hội Dầu khí Việt Nam (VPA).

Tham dự buổi làm việc và ký kết hợp tác Về phía VEA có ông Trần Viết Ngãi, Chủ tịch; ông Nguyễn Văn Vy - Phó Chủ tịch; ông Nguyễn Minh Duệ - Chủ tịch Hội đồng KHCN VEA; cùng đại diện lãnh đạo các Ban/Văn phòng Hội và Tạp chí Năng lượng Việt Nam.

Về phía VPA có TS Nguyễn Quốc Thập - Chủ tịch Hội, ông Phạm Văn Huy - Tổng Thư ký, TS Đinh Văn Sơn - Trưởng ban Đối ngoại; TS Phan Ngọc Trung - Trưởng ban Tư vấn và Phản biện, cùng lãnh đạo các ban/Văn phòng Hội; TS Trần Quốc Việt - Chủ tịch Chi hội Dầu khí Hà Nội, Chủ tịch HĐTV PVEP; ông Lê Anh Chiến - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Hội Dầu khí Việt Nam và Hiệp hội Năng lượng Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác
Toàn cảnh lễ ký kết thoả thuận hợp tác giữa VPA và VEA

Tại buổi làm việc, VPA và VEA đã chia sẻ thông tin, giới thiệu về hoạt động của mình, những định hướng phát triển trong thời gian tới. Qua đó, hai bên tìm hiểu và trao đổi cụ thể các nội dung có khả năng hợp tác.

Chủ tịch VPA Nguyễn Quốc Thập nhấn mạnh, việc hợp tác giữa hai bên nhằm khai thác tối đa thế mạnh, sử dụng có hiệu quả nguồn lực của mỗi bên để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao; đảm bảo hỗ trợ nhau cùng phát triển, tăng cường mối quan hệ hợp tác, phối hợp giữa VEA và VPA. Đặc biệt, trong tham vấn, trao đổi nhằm nâng cao năng lực và chất lượng tư vấn, phản biện về cơ chế, chính sách, định hướng, quy hoạch... liên quan đến các vấn đề liên quan đến lĩnh vực về năng lượng và dầu khí; Phối hợp cùng xây dựng thực hiện các công tác học thuật như tổ chức hội thảo, hội nghị chuyên đề, xây dựng các cơ sở dữ liệu, sách tham khảo chuyên ngành; cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm trong hợp tác đối ngoại trong nước và quốc tế;... đóng góp thiết thực cho hoạt động của ngành năng lượng nói chung và ngành Dầu khí nói riêng.

Hội Dầu khí Việt Nam và Hiệp hội Năng lượng Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác
TS Nguyễn Quốc Thập - Chủ tịch VPA phát biểu

Chủ tịch VEA Trần Viết Ngãi cũng khẳng định vai trò quan trọng của ngành Dầu khí, của Petrovietnam trong nền kinh tế đất nước cũng như trong ngành năng lượng Việt Nam. Những năm qua, VEA đã thường xuyên tổ chức các hội thảo, có những tư vấn, phản biện, các bài nghiên cứu để đề xuất kiến nghị với các cơ quan quản lý nhà nước về tháo gỡ, hỗ trợ những vấn đề khó khăn, vướng mắc trong chính sách đối với ngành năng lượng nói chung và ngành Dầu khí nói riêng.

Hội Dầu khí Việt Nam và Hiệp hội Năng lượng Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác
Chủ tịch VEA Trần Viết Ngãi phát biểu

Chủ tịch VEA Trần Viết Ngãi nhấn mạnh, việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa VEA và VPA sẽ tiếp tục hỗ trợ nhau trong việc phát triển ngành năng lượng nói chung, ngành Dầu khí nói riêng, trong đó nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành khác như điện, dầu khí, than - khoáng sản và các ngành năng lượng tái tạo ngoài khơi, điện gió, điện mặt trời… Chủ tịch VEA Trần Viết Ngãi mong muốn, trong thời gian tới, VPA, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và các đơn vị thành viên, trực thuộc sự ủng hộ, đồng hành của với hoạt động của Hiệp hội trong việc tham gia tư vấn, phản biện cho các dự án, đề xuất, kiến nghị với các cơ quan quản lý nhà nước nhằm giải quyết, tháo gỡ các vấn đề cụ thể cho Tập đoàn.

Hội Dầu khí Việt Nam và Hiệp hội Năng lượng Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác
Hội Dầu khí Việt Nam và Hiệp hội Năng lượng Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác
Lễ ký kết thoả thuận hợp tác giữa VPA và VEA

Sau buổi làm việc, hai bên đã thống nhất các nội dung và ký kết thỏa thuận hợp tác, hướng tới sẽ tăng cường kết nối lâu dài, trao đổi thông tin để hiện thực hóa những nội dung hợp tác, đóng góp thiết thực vào sự phát triển của VEA và VPA.

Hội Dầu khí Việt Nam và Hiệp hội Năng lượng Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác
Lãnh đạo VEA và VPA chụp ảnh lưu niệm tại buổi làm việc

N.H

Hội Dầu khí Việt Nam làm việc với PV Power: Thảo luận các nội dung hợp tácHội Dầu khí Việt Nam làm việc với PV Power: Thảo luận các nội dung hợp tác
Hội Dầu khí Việt Nam làm việc với Vietsovpetro - Tiến tới ký thỏa thuận hợp tácHội Dầu khí Việt Nam làm việc với Vietsovpetro - Tiến tới ký thỏa thuận hợp tác
Trường Đại học Dầu khí Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác với Hội Dầu khí Việt NamTrường Đại học Dầu khí Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác với Hội Dầu khí Việt Nam
Hội Dầu khí Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác với PV CollegeHội Dầu khí Việt Nam ký thỏa thuận hợp tác với PV College
Hội Dầu khí Việt Nam và PVFCCo ký kết thoả thuận hợp tácHội Dầu khí Việt Nam và PVFCCo ký kết thoả thuận hợp tác
Hội Dầu khí Việt Nam và PVTrans ký kết thỏa thuận hợp tácHội Dầu khí Việt Nam và PVTrans ký kết thỏa thuận hợp tác
Hội Dầu khí Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Điều hành Dầu khí Phú QuốcHội Dầu khí Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Điều hành Dầu khí Phú Quốc

DMCA.com Protection Status