Chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập Hội Dầu khí Việt Nam (12/9/2009 - 12/9/2024):

Hội Dầu khí Vũng Tàu hoạt động tích cực, hiệu quả

15:45 | 08/09/2024

1,001 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 06/9/2024, tại TP Vũng Tàu, Hội Dầu khí Vũng Tàu (DKVT) đã tổ chức chương trình “Chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập Hội Dầu khí Việt Nam”. Đây là dịp để các thành viên trong Hội cùng nhau gặp gỡ, giao lưu và ôn lại hành trình đồng hành cùng Hội Dầu khí Việt Nam (DKVN).
Hội Dầu khí Vũng Tàu tổ chức “Chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập Hội Dầu khí Việt Nam”
Văn nghệ chào mừng chương trình.

Tham dự chương trình có PGS.TS Hoàng Văn Quý - Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; ông Ngô Thường San - Chủ tịch danh dự Hội DKVN; ông Lê Minh Hồng - Phó Chủ tịch Hội DKVN; đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tại Vũng Tàu. Về phía Hội DKVT có ông Nguyễn Văn Đức - Chủ tịch Hội cùng toàn thể hội viên của Hội.

Tại chương trình, ông Nguyễn Văn Đức đã trình bày báo cáo sơ kết hoạt động của Hội DKVT giai đoạn 2022-2024.

Hội Dầu khí Vũng Tàu tổ chức “Chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập Hội Dầu khí Việt Nam”
Ông Nguyễn Văn Đức - Chủ tịch Hội DKVT trình bày báo cáo sơ kết hoạt động của Hội DKVT giai đoạn 2022-2024.

Ông Nguyễn Văn Đức chia sẻ, trong hành trình 15 năm của Hội DKVN, trải qua 4 kỳ đại hội, với phương châm “Kết nối – Trí tuệ - Phát triển”, Hội DKVN đã quy tụ khoảng hơn 1000 hội viên, với 10 hội trực thuộc tại các đia phương trong cả nước, trong đó có Hội DKVT. Đây cũng là dịp để Hội DKVT cùng nhau ôn lại truyền thống 15 năm của Hội DKVN và là dịp để sơ kết công tác giữa nhiệm kỳ 4 (giai đoạn 2022-2024) cùng như định hướng hoạt động đến hết cuối nhiệm kỳ (2024-2027).

Theo đó, Hội DKVT được thành lập theo Quyết định số 65/QĐ-VPA ngày 4/10/2010 của Ban thường vụ Hội DKVN, ban đầu có 15 hội viên và BCH Chi hội Lâm thời, đến nay Hội DKVN đã trải qua 4 kỳ đại hội, trong đó Đại hội lần thứ 4 được tổ chức vào ngày 13/4/2022 đã thông qua phương hướng công tác khóa 4 nhiệm kỳ 2022-2027.

Chủ tịch Hội DKVT Nguyễn Văn Đức cho biết: tính đến ngày 1/9/2024, Hội DKVT có 298 hội viên, trong đó có 35 hội viên nữ, 230 hội viên cá nhân từ Liên doanh Vietsovpetro (trong đó 50 hội viên đang công tác); 7 hội viên tổ chức.

Về công tác khoa học - công nghệ: Hội DKVT là đơn vị chủ lực của Hội DKVN, hoàn thành nhiệm vụ trong hợp đồng với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam về thực hiện đề tài khoa học “Nghiên cứu xây dựng Quy chế tìm kiếm thăm dò dầu khí” và đã được nghiệm thu đạt kết quả tốt; tham gia hội thảo quốc tế của Vietsovpetro về khai thác dầu trong móng ở giai đoạn suy giảm và kỷ niệm 40 năm thành lập Viện NCKH&TK Vietsovpetro, cũng như hội thảo “Xí nghiệp Khai thác Dầu khí với cột mốc sản lượng 250 triệu tấn dầu của Vietsovpetro”; tham gia hội nghị KHCN chào mừng Vietsovpetro khai thác tấn dầu thứ 250 triệu; một số hội viên tham gia viết các bài báo khoa học – công nghệ đăng trên Tạp chí Dầu khí và các tạp chí KHCN khác… Hiện nay, Hội cũng đang hỗ trợ Vietsovpetro biên soạn 2 cuốn sách về khai thác các mỏ nhỏ, mỏ cận biên ở thềm lục địa Việt Nam và công nghệ dung dịch khoan dầu khí của Vietsovpetro.

Trong công tác tư vấn phản biện, Hội đã tư vấn hỗ trợ Vietsovpetro nhận giải thưởng Nhà nước về KHCN cụm công trình “Nghiên cứu ứng dụng các giải pháp công nghệ trong thu gom, xử lý và sử dụng khí đồng hành ở các mỏ của Vietsovpetro và các mỏ lân cận”; hiện nay đang tiếp tục tư vấn cho Vietsovpetro đề xuất xét tặng giải thưởng Nhà nước 2 cụm công trình về “Khai thác hiệu quả tài nguyên dầu khí các mỏ nhỏ, mỏ cận biên” và “Công nghệ khoan các giếng dầu khí trong điều kiện đặc thù của Vietsovpetro”; tham gia cùng Hội DKVN nhận xét phản biện các báo cáo tài nguyên, trữ lượng dầu khí mỏ Thiên Ưng – Mãng Cầu cùng như Kế hoạch phát triển các mỏ: Thiên Nga – Hải Âu, Lạc Đà Vàng và Thiên Ưng…

Công tác đào tạo: một số hội viên là cán bộ khoa học thâm niên của Hội đã tích cực tham gia hướng dẫn đào tạo sau đại học cho nhân viên của Vietsovpetro….

Về công tác Hợp tác – Đối ngoại – Văn hóa, Hội đã tham gia với Trường Đại học Dầu khí Việt Nam (PVU) giới thiệu cho công ty ENI Vietnam B.V về “Hướng dẫn công tác quản lý và thực hiện các hoạt động tìm kiếm thăm dò dầu khí trong nước”; Hội đã hợp tác và nhận được sự hỗ trợ tích cực từ các đơn vị sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố Vũng Tàu trong việc triển khai các hoạt động của Hội; tham gia các hoạt động chung của Hội DKVN, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm, hội thảo, tham quan với các Hội Dầu khí địa phương khác; tham gia hoạt động định kỳ của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu…

Có được kết quả hoạt động sôi nổi của Hội DKVT ở mọi lĩnh vực trong thời gian qua là do sự phấn đấu nỗ lực của các hội viên trong Hội cộng với những sự hỗ trợ giúp đỡ tích cực của Vietsovpetro và các đơn vị khác trong ngành đóng trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.

Ông Nguyễn Văn Đức cho biết thêm về định hướng công tác giai đoạn năm 2024-2027 là: kiện toàn tổ chức Hội trong hoạt động của các hội viên tổ chức, tuyên truyền phát triển 20 hội viên mới trong đó có hội viên tổ chức; tích cực và chủ động tham gia các hoạt động chung của Hội DKVN; tư vấn hỗ trợ Vietsovpetro làm thủ tục xin xét thưởng cấp Nhà nước về các công trình khoa học – công nghệ; phối hợp tổ chức và tham gia ít nhất 3 hội thảo khoa học – công nghệ; thăm hỏi và động viên kịp thời những hội viên gặp hoàn cảnh khó khăn, quan tâm tới hội viên là cán bộ lão thành nghỉ chế độ…

Hội Dầu khí Vũng Tàu tổ chức “Chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập Hội Dầu khí Việt Nam”
Ông Ngô Thường San - Chủ tịch danh dự Hội DKVN chia sẻ tại chương trình.

Tham dự chương trình, ông Ngô Thường San chia sẻ: “Tôi rất vinh dự và hạnh phúc khi được gặp lại các đồng chí và gia đình Dầu khí ở Vũng Tàu ngày hôm nay. Nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập Hội DKVN, Hội Dầu khí Vũng Tàu tổ chức chương trình này thật ý nghĩa. Có thể nói, Hội DKVN nói chung và Hội DKVT nói riêng đã hoạt động tích cực theo tôn chỉ mục đích của Hội, góp phần hỗ trợ cho sự phát triển của ngành Dầu khí và chiến lược phát triển Dầu khí của đất nước”.

Hội Dầu khí Vũng Tàu tổ chức “Chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập Hội Dầu khí Việt Nam”
Phó Chủ tịch Hội DKVN Lê Minh Hồng phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, thay mặt Hội DKVN, Phó Chủ tịch Lê Minh Hồng đánh giá cao ý tưởng tổ chức chương trình nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập Hội DKVN, đây là một sáng kiến rất hay của Hội DKVT. Ông Lê Minh Hồng cho biết, Hội DKVN ngày càng lớn mạnh, là đơn vị đồng hành cùng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các đối tác; đến nay Hội DKVN đã có 10 hội địa phương trải dài từ Cà Mau đến Đông Bắc Bộ và có 90 hội viên tổ chức và hơn 1000 hội viên cá nhân. Trong đó, Hội DKVT là một trong những hội có hoạt động tích cực và hiệu quả trong những năm qua.

Hội Dầu khí Vũng Tàu tổ chức “Chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập Hội Dầu khí Việt Nam”
TS. Nguyễn Lâm Anh - Phó Tổng Giám đốc Vietsovpetro phát biểu.

Chia sẻ tại chương trình, TS. Nguyễn Lâm Anh - Phó Tổng Giám đốc Vietsovpetro đã thông báo tóm tắt kết quả sản xuất kinh doanh trong thời gian qua và những định hướng cơ bản trong kế hoạch của Liên doanh, đồng thời nhấn mạnh sự hợp tác và hỗ trợ hiệu quả thường xuyên của Vietsovpetro và Hội DKVT.

Hội Dầu khí Vũng Tàu tổ chức “Chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập Hội Dầu khí Việt Nam”
Ông Nguyễn Văn Đức tặng hoa cảm ơn ông Ngô Thường San luôn đồng hành cùng sự phát triển của Hội DKVT.
Hội Dầu khí Vũng Tàu tổ chức “Chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập Hội Dầu khí Việt Nam”
Khen thưởng các hội viên tổ chức và hội viên cá nhân tại chương trình.

Nhân dịp này, Hội DKVT đã khen thưởng 2 hội viên tổ chức thuộc Vietsovpetro là Xí nghiệp Khai thác Dầu khí và Xí nghiệp Cơ điện; đồng thời khen thưởng 5 hội viên cá nhân trong Hội.

Hội Dầu khí Vũng Tàu tổ chức “Chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập Hội Dầu khí Việt Nam”
Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại chương trình.

Chương trình “Chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập Hội Dầu khí Việt Nam” của Hội DKVT diễn ra trong không khí vui vẻ, ấm cúng và tràn ngập niềm hạnh phúc, tràn đầy nhiệt huyết với ngành với nghề và mong truyền đạt cho thế hệ trẻ của ngành Dầu khí những kiến thức bổ ích, những nét đẹp văn hóa của “những người đi tìm lửa”, góp phần vào sự ổn định bền vững và phát triển của ngành Dầu khí Việt Nam.

An Nhiên

Lãnh đạo VPA làm việc tại Chi hội Dầu khí Vũng TàuLãnh đạo VPA làm việc tại Chi hội Dầu khí Vũng Tàu
Chi hội Dầu khí Vũng Tàu tổ chức thành công Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2025Chi hội Dầu khí Vũng Tàu tổ chức thành công Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2025
Giao lưu Hội Dầu khí Sông Hồng và Hội Dầu khí Vũng TàuGiao lưu Hội Dầu khí Sông Hồng và Hội Dầu khí Vũng Tàu
Văn hóa Dầu khí là đây!Văn hóa Dầu khí là đây!
Hội Dầu khí Vũng Tàu và Hội Dầu khí Quảng Ngãi tổ chức giao lưu, gặp mặt tại miền TrungHội Dầu khí Vũng Tàu và Hội Dầu khí Quảng Ngãi tổ chức giao lưu, gặp mặt tại miền Trung
[VIDEO] Hội Dầu khí Vũng Tàu và Hội Dầu khí Quảng Ngãi tổ chức giao lưu, gặp mặt tại miền Trung[VIDEO] Hội Dầu khí Vũng Tàu và Hội Dầu khí Quảng Ngãi tổ chức giao lưu, gặp mặt tại miền Trung

DMCA.com Protection Status