Hội DKVN và PV GAS triển khai hợp tác nhiều nội dung

14:24 | 29/03/2024

11,861 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 29/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Đoàn công tác Hội Dầu khí Việt Nam (VPA) đã có buổi làm việc với Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS), trực tuyến với Công ty Chế biến khí Vũng Tàu và Công ty Khí Cà Mau.

Tham gia Đoàn công tác, về phía VPA có TS. Nguyễn Quốc Thập - Chủ tịch Hội; Anh hùng Lao động, TS. Nguyễn Hùng Dũng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội; ông Lê Minh Hồng - Phó Chủ tịch Hội; ông Nguyễn Văn Toàn - Phó Trưởng Ban Tư vấn phản biện Hội; TS. Ngô Hữu Hải - Chủ tịch Hội Dầu khí TP HCM; cùng đại diện các Ban, chuyên gia, các Hội trực thuộc Trung ương Hội Dầu khí Việt Nam.

Hội DKVN và PV GAS triển khai hợp tác nhiều nội dung
Đại biểu Đoàn công tác VPA.

Về phía PV GAS có ông Phạm Văn Phong - Tổng Giám đốc; ông Hoàng Trọng Dũng - Phó Tổng Giám đốc; ông Huỳnh Quang Hải - Phó Tổng Giám đốc; cùng đại diện các phòng, ban chuyên môn Tổng công ty cùng tham dự.

Hội DKVN và PV GAS triển khai hợp tác nhiều nội dung
Lãnh đạo PV GAS tham dự buổi làm việc

VPA và PV GAS ký thoả thuận hợp tác vào tháng 10/2023, với nhiều nội dung cam kết sẽ có những chính sách hỗ trợ, ưu tiên trong giai đoạn hợp tác tiếp theo nhằm hướng tới mục tiêu lợi ích lâu dài và hiệu quả.

Hội Dầu khí Việt Nam sẽ thực hiện chức năng tư vấn, phản biện và đề xuất ý kiến để hỗ trợ cho PV GAS hoạt động hiệu quả hơn trong các lĩnh vực kinh doanh. Phía PV GAS sẽ chủ động tham vấn Hội Dầu khí Việt Nam về các đề xuất, giải pháp, kiến nghị (bao gồm cả cơ chế chính sách) liên quan đến ngành nghề kinh doanh, hoạt động sản xuất của PV GAS và các đơn vị thành viên, trực thuộc. Thông qua Hội Dầu khí Việt Nam để có thêm kênh hỗ trợ giúp PV GAS phát triển phù hợp với xu thế thị trường.

Hội DKVN và PV GAS triển khai hợp tác nhiều nội dung
Toàn cảnh buổi làm việc giữa VPA và PV GAS.

Báo cáo về tình hình lựa chọn công trình đề xuất giải thưởng khoa học công nghệ các cấp, PV GAS hiện đang có nhiều công trình có ý nghĩa và quy mô lớn trong khoa học công nghệ, mang lại hiệu quả kinh tế và lợi ích xã hội cao như: Hệ thống vận chuyển khí Cửu Long, Nam Côn Sơn, PM3-Cà Mau, Nam Côn Sơn 2, Thái Bình, Kho LPG Thị Vải, Kho LNG Thị Vải - 1 triệu tấn...

Hội DKVN và PV GAS triển khai hợp tác nhiều nội dung

Ngoài ra, VPA và PV GAS còn hợp tác trong tối ưu hoá hoạt động sản xuất kinh doanh hiện hữu của PV GAS; phát triển nhập khẩu, phân phối LNG, phát triển thị trường khí; phát triển chế biến hoá dầu từ khí; chuyển dịch năng lượng, phát triển năng lượng mới...

PV GAS cũng cập nhật kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 3 tháng đầu năm với nhiều kết quả tích cực, nhiều chỉ tiêu vượt cao so với cùng kỳ, tạo tiền đề cho việc hoàn thành kế hoạch năm 2024 với những thắng lợi mới.

Hội DKVN và PV GAS triển khai hợp tác nhiều nội dung
Ông Phạm Văn Phong - Tổng Giám đốc PV GAS phát biểu tại cuộc họp.

Ông Phạm Văn Phong - Tổng Giám đốc PV GAS mong muốn VPA với kinh nghiệm và kiến thức của mình sẽ hỗ trợ PV GAS hoàn tất các thủ tục, giấy tờ để hoàn tất hồ sơ các công trình khoa học công nghệ đề xuất giải thưởng Nhà nước. PV GAS đang tập trung đầu tư cho thị trường LNG, nên cần có các cơ chế, chính sách phù hợp để phát triển, phần này rất cần sự hỗ trợ của VPA để đề xuất, tác động đến cơ quan quản lý xây dựng hoàn chỉnh lộ trình và cơ chế thị trường LNG.

Hy vọng với sự hỗ trợ của VPA, PV GAS sẽ có được thành quả trong các giải thưởng khoa học công nghệ cũng như trong cơ chế phát triển LNG.

Hội DKVN và PV GAS triển khai hợp tác nhiều nội dung
TS. Nguyễn Quốc Thập - Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam phát biểu tại cuộc họp.

TS. Nguyễn Quốc Thập - Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam đánh giá cao những thành quả PV GAS đạt được trong thời gian qua và kết quả sản xuất kinh doanh 3 tháng đầu năm 2024. “PV GAS là doanh nghiệp lớn của Tập đoàn nên vấn đề gặp phải cũng lớn. Phía trước là cơ hội, nhưng cũng là thách thức, chúng ta hãy biến thách thức ấy thành những cơ hội, để tiếp tục đón những thách thức mới và đó cũng là cơ hội mới”, TS. Nguyễn Quốc Thập nhấn mạnh.

Hội Dầu khí Việt Nam, nơi tập trung trí tuệ của các cán bộ lãnh đạo, người lao động Dầu khí tiền nhiệm và đương chức sẽ thực hiện chức năng tư vấn, phản biện và đề xuất ý kiến để hỗ trợ cho PV GAS hoạt động hiệu quả hơn trong các lĩnh vực kinh doanh, cũng như tạo ra tiếng nói phản biện độc lập để hỗ trợ PV GAS trong các cơ chế chính sách.

Hội Dầu khí Việt Nam phát huy trí tuệ, nắm bắt cơ hội, không ngừng phát triểnHội Dầu khí Việt Nam phát huy trí tuệ, nắm bắt cơ hội, không ngừng phát triển
Hội DKVN ban hành kế hoạch công tác năm 2024Hội DKVN ban hành kế hoạch công tác năm 2024
Hội DKVN và PTSC ký kết Thỏa thuận hợp tác: Hướng đến mục tiêu cùng phát triểnHội DKVN và PTSC ký kết Thỏa thuận hợp tác: Hướng đến mục tiêu cùng phát triển
Đoàn công tác Hội DKVN làm việc với PQPOC, BIENDONG POCĐoàn công tác Hội DKVN làm việc với PQPOC, BIENDONG POC

N. Hiển

DMCA.com Protection Status