Hội nghị Ban Chấp hành Hội CCB Tập đoàn mở rộng lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2022

07:42 | 27/07/2018

994 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 26/7 tại thành phố Vinh (Nghệ An), Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ III (mở rộng), nhiệm kỳ 2017-2022 về sơ kết công tác hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.  

Tham dự hội nghị có Trung tướng Nguyễn Song Phi, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội CCB Việt Nam; các đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch phụ trách Hội CCB Tập đoàn và đồng chí Vũ Công Trình, Phó Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn (chủ trì Hội nghị) cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Hội CCB Tập đoàn, đại diện các Hội cơ sở thuộc Hội CCB Tập đoàn.

hoi nghi ban chap hanh hoi ccb tap doan mo rong lan thu iii nhiem ky 2017 2022
Toàn cảnh Hội nghị

Báo cáo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch phụ trách Hội CCB Tập đoàn Trần Ngọc Dũng nhấn mạnh, trong 6 tháng đầu năm 2018, Hội CCB Tập đoàn đã thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế song song với nhiệm vụ quốc phòng an ninh, bảo vệ an toàn các công trình Dầu khí, đặc biệt bám sát nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thực hiện tốt nội dung chương trình kế hoạch đã đề ra, góp phần cùng Tập đoàn hoàn thành các mục tiêu sản xuất kinh doanh tại các đơn vị.

Về công tác tuyên truyền, Hội đã vận động hội viên thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị. Bên cạnh đó, nhiệm vụ giáo dục truyền thống, “truyền lửa cách mạng” lòng yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí tự lực, tự cường cho thế hệ trẻ không ngừng được Hội đẩy mạnh, thực hiện có hiệu quả như tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác Hội, phối hợp với Đoàn Thanh niên Tập đoàn giáo dục truyền thống lịch sử cho thế hệ trẻ, tổ chức tọa đàm về bảo vệ chủ quyền biên đảo tại đảo Lý Sơn; tổ chức đoàn công tác thăm tặng quà quân dân đảo Trường Sa…

Về công tác an sinh xã hội, với tấm lòng "trọn nghĩa nước non, vẹn tình đồng đội" góp phần xây dựng hình ảnh, văn hóa Dầu khí, Hội CCB Tập đoàn đã có nhiều hoạt động an sinh xã hội ý nghĩa thiết thực gắn liền với các hoạt động tri ân người có công, gia đình chính sách góp phần giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. Hội đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ kinh phí, tặng quà cho các hội viên CCB thuộc Tập đoàn có hoàn cảnh khó khăn, thăm và tặng quà cho các đồng chí thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, cán bộ lãnh đạo hội nghỉ hưu; hỗ trợ phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xóa nhà tạm, nhà dột nát cho các Hội viên CCB vùng sâu vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn... Đây là những hoạt động đầy ý nghĩa của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói chung và của Hội CCB Tập đoàn nói riêng.

hoi nghi ban chap hanh hoi ccb tap doan mo rong lan thu iii nhiem ky 2017 2022
Hội CCB Tập đoàn tặng quà Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan, tỉnh Ninh Bình

Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1967 - 27/7/2018), Hội CCB Tập đoàn đã tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ Mặt trận 479 quân tình nguyện Việt Nam ở Campuchia; thăm các gia đình chính sách, gia đình thương binh, liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn tại một số tỉnh như Tuyên Quang, Phú Thọ, Thái Bình, Nghệ An, Quảng Trị...; tổ chức tri ân thăm hỏi, tặng quà cán bộ, chiến sĩ Đại đội 16, bộ đội địa phương huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị tham gia vào cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968; trao biển hỗ trợ xây dựng “Nghĩa trang liệt sĩ” huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình; phối hợp cùng Hội CCB hành chính tổng hợp Văn phòng Trung ương Đảng tổ chức khánh thành, bàn giao 1 căn nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho CCB là thương binh tại huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai)…

Hội đã chủ trì phối hợp với Công đoàn và Đoàn thanh niên Tập đoàn tổ chức đoàn công tác thăm và tặng quà các Trung tâm thương binh và người có công, các thương binh, gia đình liệt sỹ, Mẹ Việt Nam Anh hùng có hoàn cảnh khó khăn như: Duy Tiên, Kim Bảng, Nho Quan, Thái Bình, Phú Thọ…; tổ chức buổi gặp mặt, thăm hỏi và tặng quà cho các đồng chí thương binh đang công tác tại Trung ương Hội CCB Việt Nam… Tổng kinh phí hỗ trợ và tặng quà dịp 27/7 là trên 200 triệu đồng.

hoi nghi ban chap hanh hoi ccb tap doan mo rong lan thu iii nhiem ky 2017 2022
Trung tướng Nguyễn Song Phi trao bằng khen của Trung ương Hội CCB Việt Nam cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2017.

Hoạt động của Hội trong trong 6 tháng cuối năm 2018 sẽ tập trung chủ yếu vào việc chỉ đạo, triển khai thực hiện chương trình kế hoạch công tác đã đề ra; chỉ đạo triệt để tiết kiệm, chống lãng phí; tiếp tục động viên CCB tham gia phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả trong lao động, sản xuất, kinh doanh đề ra các giải pháp, hiến kế tạo động lực góp phần cho sự phát triển bền vững của Tập đoàn; tập trung chỉ đạo làm tốt công tác tư tưởng và định hướng tư tưởng cho cán bộ hội viên đặc biệt khi đơn vị tiến hành tái cơ cấu; phối hợp với Trung ương Hội CCB Việt Nam chủ trì tổ chức Hội nghị sơ kết đánh giá 5 năm chương trình phối hợp giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và Trung ương Hội CCB Việt Nam; tổ chức tập huấn, nói chuyện lịch sử, phổ biến tình hình chính trị, an ninh- quốc phòng kết hợp với các hoạt động về nguồn giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ và hoạt động tri ân các gia đình chính sách...

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã thảo luận báo cáo sơ kết công tác hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018. Thông qua dự thảo các quy chế: Quy chế làm việc của Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra khóa II nhiệm kỳ 2017-2022; Chương trình công tác toàn khóa của Ban Chấp hành khóa II nhiệm kỳ 2017-2022; dự thảo phân công nhiệm vụ các Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Hội CCB Tập đoàn nhiệm kỳ 2017-2022 và thông qua chương trình hành động của Hội CCB Tập đoàn thực hiện Nghị quyết 159 của của Đảng ủy Tập đoàn.

hoi nghi ban chap hanh hoi ccb tap doan mo rong lan thu iii nhiem ky 2017 2022
Trung tướng Nguyễn Song Phi, Phó Chủ tịchThường trực Hội CCB Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Trung tướng Nguyễn Song Phi đã ghi nhận, đánh giá rất cao những cố gắng và đóng góp của Hội CCB Tập đoàn đạt được trong 6 tháng đầu năm 2018. “Mặc dù luôn gánh trên vai hai trách nhiệm nặng nề là nhiệm vụ chính trị, tham mưu đề xuất trong vấn đề quản lý điều hành thuộc một Tập đoàn kinh tế lớn nhưng lại luôn phải chăm lo công tác đoàn thể hội vậy mà các đồng chí đã luôn làm tốt nhiệm vụ. Việc chăm lo đời sống cho đồng chí, đồng đội của mình bằng quỹ an sinh xã hội là hoạt động thiết thực đầy ý nghĩa; Hội CCB Tập đoàn tích cực chủ động tham gia vào các lớp tấp huấn của Trung ương Hội CCB Việt Nam.

Trong 6 tháng cuối năm 2018, trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có những diễn biến phức tạp, biến cố khó lường. Tôi mong muốn rằng bằng sự đồng thuận, thống nhất từ thường vụ đến ban chấp hành, các đồng chí hãy phát huy hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ và trách nhiệm của mình bằng việc tổ chức các hoạt động có thiết thực, nó sẽ để lại cho các đồng chí lãnh đạo thấy hữu ích, thiết thực từ đó lòng tin của hội viên CCB sẽ được nâng lên, hơn cả là luôn biết phát huy tinh thần, phẩm chất của “người lính Cụ Hồ” gắn kết nhiệm vụ của Tập đoàn với nhiệm vụ của Trung ương Hội trong việc bảo vệ an ninh Quốc phòng, các công trình Dầu khí và nêu cao ý thức trách nhiệm xây dựng tổ chức Hội CCB Tập đoàn trong sạch, vững mạnh.

hoi nghi ban chap hanh hoi ccb tap doan mo rong lan thu iii nhiem ky 2017 2022
Lễ trao tặng Bằng khen của Trung ương Hội CCB Việt Nam cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2017
hoi nghi ban chap hanh hoi ccb tap doan mo rong lan thu iii nhiem ky 2017 2022

Tại Hội nghị, Trung ương Hội CCB Việt Nam đã trao tặng Bằng khen của Trung ương Hội CCB Việt Nam cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2017.

hoi nghi ban chap hanh hoi ccb tap doan mo rong lan thu iii nhiem ky 2017 2022
Phó Chủ tịch phụ trách Hội CCB Tập đoàn Trần Ngọc Dũng tặng hoa đồng chí Hà Đức Thu

Cũng tại hội nghị, Phó Chủ tịch phụ trách Hội CCB Tập đoàn Trần Ngọc Dũng tặng hoa và chia tay đồng chí Hà Đức Thu sau nhiều năm đóng góp, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

hoi nghi ban chap hanh hoi ccb tap doan mo rong lan thu iii nhiem ky 2017 2022
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại hội nghi

Nguyễn Hoan

hoi nghi ban chap hanh hoi ccb tap doan mo rong lan thu iii nhiem ky 2017 2022Tri ân các thương bệnh binh, người có công với cách mạng tỉnh Nghệ An
hoi nghi ban chap hanh hoi ccb tap doan mo rong lan thu iii nhiem ky 2017 2022Hội CCB Tập đoàn thăm hỏi, tặng quà các thương binh, gia đình liệt sĩ Trung ương Hội CCB
hoi nghi ban chap hanh hoi ccb tap doan mo rong lan thu iii nhiem ky 2017 2022Tiếp nối hoạt động tri ân người có công với cách mạng tỉnh Phú Thọ

DMCA.com Protection Status