Công đoàn Công ty mẹ PVN:

Hội nghị BCH Công đoàn mở rộng chào mừng Tháng công nhân 2014

14:35 | 09/05/2014

431 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng 9/5, Công đoàn Công ty mẹ PVN đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Công đoàn mở rộng và hoạt động chào mừng “Tháng công nhân” 2014 tại thành phố Thái Bình.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Bùi Quốc Sơn, Chủ tịch Công đoàn công ty mẹ PVN; đồng chí Chu Thành Ngọc, Phó Chủ tịch Công đoàn công ty mẹ PVN cùng lãnh đạo các ban chuyên môn và Công đoàn Công ty mẹ.

Báo cáo kết quả hoạt động công đoàn quý I/2014, đồng chí Chu Thành Ngọc cho biết, sau khi tiếp nhận thêm Công đoàn báo Năng lượng Mới từ Công đoàn Dầu khí Việt Nam, hiện Công đoàn Công ty mẹ PVN có 34 đầu mối, gồm 7 Công đoàn cơ sở thành viên, 2 Công đoàn bộ phận và 25 Tổ công đoàn trực thuộc. Tính đến cuối tháng 3/2014, Công đoàn Công ty mẹ có 1.259 đoàn viên công đoàn.

Đồng chí Chu Thành Ngọc – Phó Chủ tịch Công đoàn công ty mẹ PVN.

Trong quý I/2014, Công đoàn Công ty mẹ PVN và các Công đoàn/ Tổ công đoàn đã thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động. BCH Công đoàn Công ty mẹ đã phối hợp với Tổng Giám đốc Tập đoàn tổ chức thành công “Hội nghị đại biểu Người lao động Công ty mẹ - PVN” lần thứ IV, giải quyết nhiều ý kiến, kiến nghị, vướng mắc, bức xúc của người lao động, góp phần xây dựng mối quan hệ hài hòa trong doanh nghiệp.

Nhân dịp Tết Giáp Ngọ 2014, Công đoàn Công ty mẹ PVN đã trích kinh phí tặng quà tết 1.254 cán bộ đoàn viên công đoàn và 258 cán bộ hưu trí, tổng giá trị quà và tiền mặt là 518.833.000 đồng. Các công đoàn cơ sở thành viên đã tập trung chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên công đoàn, điển hình là Công đoàn Ban QLDA ĐLDK Thái Bình 2, Công đoàn Ban QLDA ĐLDK Long Phú – Sông Hậu, công đoàn các Bộ phận Tài chính kế toán và Kiểm toán …

Công đoàn Công ty mẹ PVN cũng tích cực hưởng ứng và tham gia các hoạt động trong “Tuần lễ Quốc gia về An toàn vệ sinh lao động” lần thứ 16 với nhiều hoạt động được tổ chức hiệu quả.

Các đại biểu tham dự hội nghị sáng 9/5.

Đồng thời, hoạt động Nữ công cũng đã được được đẩy mạnh, phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã phát tiển cả bề rộng lẫn chiều sâu. Toàn thể chị em đã được tham gia vào nhiều hoạt động thể chất, các câu lạc bộ, lớp học … nhằm nâng cao kỹ năng và thể chất để phục vụ công việc và cuộc sống.

Công tác an sinh xã hội cũng được Công đoàn Công ty mẹ PVN chú trọng. Cụ thể, Công đoàn Ban QLDA ĐLDK LHD Nghi Sơn thăm và tặng quà cho trưởng tiểu học và trung học Xuân Lâm với giá trị 10 triệu đồng; Công đoàn Ban QLDA ĐLDK Long Phú – Sông Hậu tặng quỹ “Vì học sinh nghèo” tại địa phương thị trấn Mái Dầm số tiền 5 triệu đồng; Công đoàn Ban QLDA ĐLDK Thái Bình 2 phối hợp Công đoàn ngành hỗ trợ và tặng quà nhân dịp Tết nguyên đán Giáp Ngọ 2014 cho các gia đình chính sách thuộc 6 xã lân cận dự án với số tiền 33 triệu đồng…

Trong tháng 5 và tháng 6/2014, Công đoàn Công ty mẹ PVN đã đặt ra một số nhiệm vụ trọng tâm để hoạt động ngày càng hiệu quả. Cụ thể, trong quý II/2014, Công đoàn Công ty mẹ PVN tiếp tục vận động đoàn viên công đoàn tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh: nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm.

Trong tháng 5/2014, Công đoàn Công ty mẹ PVN tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động trong Tháng công nhân với khẩu hiệu “Cán bộ, đoàn viên Công đoàn Công ty mẹ PVN đồng tâm, hiệp lực, lao động sáng tạo vì sự phát triển bền vững của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam”; đẩy mạnh phong trào thi đua trong công nhân viên chức- lao động, trọng tâm là phong trào “thi đua lao động giỏi”, “lao động sáng tạo”, “về đích sớm” …

Đồng thời, Công đoàn Công ty mẹ PVN tham gia để góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động, đẩy mạnh công tác kiểm tra, hoạt động nữ công và xây dựng công đoàn vững mạnh.

Đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam đánh giá cao công tác, hoạt động của Công đoàn Công ty mẹ PVN; đồng thời nhấn mạnh kết quả sản xuất, lao động kinh doanh của tập đoàn có sự đóng góp to lớn của tập thể đoàn viên Công đoàn Công ty mẹ.

Đồng chí Trần Ngọc Dũng cũng chỉ ra, cán bộ công nhân viên cần tiếp tục phấn đấu hoàn thành công tác sản xuất kinh doanh, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt trong thời gian tới. Đồng thời, các hoạt động trong tháng công nhân cần chi tiết hơn, tiếp tục thực hiện các hoạt động này một cách thiết thực hơn, cần duy trì không chỉ trong tháng Công nhân mà trong cả những ngày tiếp theo, chú trọng chăm sóc đời sống công nhân và người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Vương Tâm

DMCA.com Protection Status