KĐN: Không để xảy ra sự cố dừng cấp khí

14:36 | 21/06/2013

265 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Vừa qua, Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam Bộ (KĐN) đơn vị trực thuộc Tổng công ty Khí Việt Nam (PV Gas) đã tổ chức Hội nghị An toàn - Sức khỏe - Môi trường (ATSKMT) tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

Hội nghị đánh giá kết quả công tác ATSKMT năm 2012 của công ty, nhận định các tồn tại, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm để từ đó đưa ra mục tiêu, phương hướng trong năm 2013 và thời gian tiếp theo. Đồng thời, là dịp giao lưu, chia sẻ các kinh nghiệm trong công tác đảm bảo ATSKMT giữa các bộ phận trong công ty KĐN và các đơn vị liên quan thuộc PV Gas.

Trong năm 2012 và những tháng đầu năm 2013, các hoạt động lao động sản xuất của KĐN đều đảm bảo an toàn, không để xảy ra tai nạn lao động, không có sự cố ảnh hưởng tới môi trường và đặc biệt không để xảy ra bất cứ sự cố gây dừng cấp khí nào. Mức độ sẵn sàng của hệ thống trạm và đường ống đạt 100%. Việc kiểm soát và thực hiện công tác bảo dưỡng sửa chữa (BDSC) ngăn ngừa và BDSC đột xuất đã hoàn thành đúng kế hoạch được giao: đạt 100% công việc BDSC ngăn ngừa và 98,5% công việc BDSC đột xuất.

KĐN đảm bảo tốt công tác an toàn trong năm 2012 và những tháng đầu năm 2013

Để đạt được kết quả trên, ban lãnh đạo công ty đã tập trung chỉ đạo sát sao, điều hành nhiều giải pháp đồng bộ cho công tác ATSKMT dưới sự chỉ đạo kịp thời của Tổng công ty PV Gas, sự phối hợp hỗ trợ của các đơn vị và chính quyền địa phương các cấp. Đặc biệt phải kể đến vai trò và tinh thần trách nhiệm của từng CBCNV, yếu tố then chốt trong việc đảm bảo an toàn cho công trình khí. Bên cạnh đó, sự phối hợp giúp đỡ của nhân dân nơi có công trình khí đi qua cũng có vai trò quan trọng trong bảo vệ an toàn các công trình khí.

Công ty KĐN thường xuyên tổ chức đào tạo, kiểm tra, đánh giá về chuyên môn nghiệp vụ cho CBCNV, trong đó đặc biệt chú trọng đến công tác xây dựng, đào tạo cán bộ khung trong hệ thống quản lý an toàn chất lượng môi trường (ATCLMT); tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các qui định về ATSKMT, đặc biệt là các công trình, hoạt động sản xuất kinh doanh có tiềm ẩn rủi ro cao về an toàn, môi trường và phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Năm 2013, KĐN tiếp tục nỗ lực triển khai có hiệu lực, hiệu quả hệ thống quản lý ATCLMT (OHSAS 18001-2007; ISO 9001-2008; ISO 14001-2004); phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, công an, bộ đội biên phòng trong công tác tuyên truyền, tuần tra bảo vệ an ninh, an toàn công trình khí; xây dựng và thực hiện các khóa đào tạo về an toàn nhằm nâng cao các kiến thức, kỹ năng trong việc kiểm soát an toàn, đặc biệt là kiểm soát an toàn đối với nhà thầu cho CBCNV.

Ngoài ra, KĐN cũng đề cao việc phối hợp thường xuyên, chặt chẽ với chủ mỏ, đối tác Vietsovpetro, khách hàng trong công tác giám sát vận hành, BDSC và quản lý an toàn hệ thống thiết bị ngoài khơi, trong bờ và tiếp nhận tối đa lượng khí về bờ.

Ông Vũ Đình Chiến - Phó Chủ tịch HĐQT PV Gas đánh giá cao những nỗ lực của KĐN và vui mừng khi công ty đạt thành tích cao trong năm 2012 với phương châm “An toàn – Chất lượng – Hiệu quả”. Đồng thời, đề nghị công ty tiếp tục tập trung cho công tác an toàn, từng CBCNV phải luôn có trách nhiệm với công tác an toàn, làm tốt hơn nữa công tác ATSKMT vì sự phát triển của PV Gas cũng như KĐN.

Tại hội nghị, công ty KĐN đã trao giấy khen cho 6 tập thể và 15 cá nhân có thành tích trong công tác ghi nhận thẻ STOP và 11 cá nhân đạt điểm cao trong cuộc thi kiểm tra đánh giá kiến thức ATSKMT trên phần mềm.

P.V

DMCA.com Protection Status