Khai mạc giải Cây Vợt Vàng 2015 Cúp PETROSETCO

15:04 | 24/07/2015

2,584 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tối 23/7, Giải Bóng bàn Quốc tế Cây Vợt Vàng mở rộng lần thứ 29 - 2015 Cúp PETROSETCO đã khai mạc tại Trung tâm Văn hoá - TDTT Nguyễn Du.

Lễ khai mạc có sự hiện diện của ông Phan Nguyễn Như Khuê - Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao TP HCM, ông Mai Bá Hùng - Phó giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao TP HCM (trưởng ban tổ chức giải), ông Nguyễn Trọng Trúc - Tổng thư ký Liên đoàn bóng bàn TP HCM. Về phía nhà tài trợ có ông Phùng Tuấn Hà - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty cổ phần Dịch vụ tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO) cùng các nhà tài trợ khác.

Giải Bóng bàn Cây Vợt Vàng 2015 có sự tham dự của 9 quốc gia, địa phương và vùng lãnh thổ. Ngoài đội tuyển Việt Nam, TP HCM và câu lạc bộ PETROSETCO TP HCM, giải còn có sự góp mặt của các tay vợt mạnh đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ tại châu Á.

Khai mạc giải Cây Vợt Vàng 2015 Cúp PETROSETCO

Khai mạc Giải Bóng bàn Quốc tế Cây vợt vàng mở rộng lần thứ 29 - 2015 Cúp PETROSETCO

Ngày thi đấu đầu tiên Giải Bóng bàn Quốc tế Cây Vợt Vàng mở rộng lần thứ 29 - 2015 Cúp PETROSETCO các tay vợt tranh tài ở vòng loại nội dung đồng đội nam, nữ.

Ở nội dung đồng đội nữ, PETROSETCO TP HCM với thành phần chính là các tay vợt xuất sắc nhất Việt Nam hiện nay như Mai Hoàng Mỹ Trang, Nguyễn Thị Việt Linh được kỳ vọng sẽ thi đấu thành công tại giải năm nay. Tuy nhiên, Mỹ Trang và các đồng đội có khởi đầu khá chật vật ở giải năm nay.

Trong trận đấu với đối thủ được đánh giá yếu hơn Malaysia A, Việt Linh đã bất ngờ nhận thất bại 0/3 trước Lee Rou Rou sau 3 ván đấu. Nhưng ngay sau đó, Mỹ Trang đã chứng tỏ kinh nghiệm khi vượt qua Ho Ying với cùng tỷ số. Tuy nhiên tay vợt trẻ Nguyễn Bạch Anh Thư không thể đem về lợi thế cho PETROSETCO TP HCM khi để thua một cách sít sao 2/3 khi đối đầu với Amanda. Lúc này, đẳng cấp và kinh nghiệm của Mỹ Trang và Việt Linh đã được thể hiện để đem về chiến thắng chung cuộc 3/2 cho PETROSETCO TP HCM. Nhưng sau đó, PETROSETCO TP HCM đã không thi đấu thành công và để thua Ấn Độ với tỷ số 0/3.

Khai mạc giải Cây Vợt Vàng 2015 Cúp PETROSETCO

Mai Hoàng Mỹ Trang

Khai mạc giải Cây Vợt Vàng 2015 Cúp PETROSETCO

Nguyễn Thị Việt Linh

Đội tuyển nữ Việt Nam ở bảng B gồm Nguyễn Thị Nga, Phan Hoàng Tường Giang, Phạm Thị Thiên Kim có trận đấu khá hay khi vượt qua Malaysia B với tỷ số 3/1. Tuy nhiên khi gặp nữ Nhật Bản họ đã không thể tạo nên bất ngờ qua đó chấp nhận thất bại 1/3.

Ở nội dung đồng đội nam, đội hình Hàn Quốc A là với Kim Kyung Min (Vô địch đơn nam), Lee Jun Sang (Á quân đơn nam) và Kim Gang Woog (hạng ba đơn nam) đã giành chức vô địch đồng đội mùa giải trước sẽ quyết tâm bảo vệ chức vô địch của mình. Ở bảng A, họ lần lượt vượt qua Quảng Tây và Singapore với cùng tỷ số 3/0. Trong khi đó, Việt Nam B để thua Singapore và Nhật Bản với tỷ số 1/3 qua đó gần như khép lại cánh cửa vào bán kết.

Ở bảng B, Việt Nam A đánh bại nam TP HCM với tỷ số 3/1. Sau đó Tuấn Quỳnh, Nguyễn Anh Tú và Lê Tấn Đạt đã giành thắng lợi thuyết phục 3/0 trước đội Thái Lan để mở rộng cơ hội vào bán kết.

Nguyên Phương

Năng lượng Mới

DMCA.com Protection Status