Khai mạc Hội thao ngành Dầu khí 2016 khu vực phía Nam

07:33 | 08/05/2016

1,821 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Hưởng ứng “Tháng Công nhân” năm 2016, kỷ niệm 55 năm Ngày Truyền thống Ngành Dầu khí Việt Nam (DKVN) và 25 năm Ngày thành lập Công đoàn DKVN, tối 7/5/2016 tại Nhà thi đấu đa năng Trung tâm Văn hóa - Thể thao Vietsovpetro, TP Vũng Tàu đã diễn ra Lễ khai mạc Hội thao ngành Dầu khí năm 2016 khu vực phía Nam do Công đoàn DKVN tổ chức.

Về dự hội thao có đồng chí Châu Văn Thắng, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Bà Rịa – Vũng Tàu; đồng chí Lê Minh Hồng, Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn; đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch Công đoàn DKVN, cùng các đồng chí Chủ tịch các Công đoàn trực thuộc, đặc biệt là sự hiện diện của 400 vận động viên đến từ 20 đơn vị.

khai mac hoi thao nganh dau khi 2016 khu vuc phia nam
Lễ khai mạc Hội thao ngành Dầu khí năm 2016 khu vực phía Nam

Hội thao khu vực phía Nam năm nay diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 6/5 đến ngày 8/5) với 6 nội dung thi đấu gồm Kéo co, Bơi lội, Bóng bàn, Cầu lông, Tennis và Cờ vua.

Hội thao ngành Dầu khí năm 2016 là hoạt động có ý nghĩa lớn nhằm nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của người lao động Dầu khí; là sân chơi bổ ích, lành mạnh, tạo điều kiện cho CNVLĐ các đơn vị trong ngành có dịp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và thể hiện khả năng của mình.

Tại Hội thao, mỗi môn thi đấu là một hoạt động thực tiễn, sôi nổi; là những gam màu tô điểm cho bức tranh sinh động về cuộc sống lao động của CBNV tronng ngành. Qua Hội thao sẽ xuất hiện nhiều nhân tố mới, có nhiều triển vọng, những hạt nhân của phong trào TDTT trong từng đơn vị.

khai mac hoi thao nganh dau khi 2016 khu vuc phia nam
Chủ tịch Công đoàn DKVN Nghiêm Thùy Lan phát biểu khai mạc Hội thao

Phát biểu tại buổi Lễ khai mạc, Chủ tịch Công đoàn DKVN Nghiêm Thùy Lan nhấn mạnh, Hội thao là hoạt động thiết thực giúp tăng cường hoạt động văn hóa tinh thần của người lao động, vừa là sân chơi lành mạnh, vừa là dịp động viên khuyến khích tất cả người Dầu khí hăng hái tập thể dục thể thao, chọn cho mình một môn thể thao thích hợp, không ngừng nâng cao sức khỏe… Và có sức khỏe tốt thì năng suất lao động chắc chắn sẽ tăng cao.

Chủ tịch Nghiêm Thùy Lan cho rằng, thành tích trong thể thao là quan trọng, nhưng điều quan trọng hơn cả là các vận động viên đến với sân chơi lần này có dịp giao lưu, học hỏi lẫn nhau… Các vận động viên được khuyến khích thi đấu với tinh thần thể thao trung thực, cao thượng và hết mình. Đồng thời bà Nghiêm Thùy Lan cũng đề nghị Ban trọng tài làm việc một cách khách quan nhất để các trận thi đấu diễn ra thật sự hấp dẫn, công bằng.

khai mac hoi thao nganh dau khi 2016 khu vuc phia nam
Đồng chí Lê Minh Hồng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam gióng hồi trống khai mạc Hội thao

Trước đó, sáng ngày 7/5, tại thành phố Hồ Chí Minh, Công đoàn DKVN cũng đã tổ chức Phát động “Tháng Công nhân” năm 2016, kỷ niệm 130 năm Ngày Quốc tế Lao động 1/5, tuyên dương “Người lao động Dầu khí tiêu biểu”, tuyên dương những tập thể và cá nhân tiêu biểu, xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đúng vào dịp kỷ niệm 126 năm Ngày sinh của Bác.

khai mac hoi thao nganh dau khi 2016 khu vuc phia nam
Chủ tịch Công đoàn DKVN tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Hội thao

Với những hoạt động thiết thực, hiệu quả, Công đoàn DKVN đã tạo điều kiện giúp từng đơn vị nhìn nhận và đánh giá phong trào TDTT quần chúng, từ đó rút ra những bài học tốt trong chỉ đạo và xây dựng phong trào TDTT, góp phần nâng cao sức khoẻ, thể lực cho đông đảo CBNV – người lao động. Điều này là minh chứng cho sự quan tâm sâu sát của tổ chức Công đoàn đến người lao động. Chính các hoạt động này đã cổ vũ, động viên tinh thần người lao động làm việc, cống hiến nhiều hơn nữa cho sự thành công của từng đơn vị, góp phần tạo nên sự thành công chung của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Nguyên Phương

DMCA.com Protection Status