Khai mạc Tuần lễ Văn hoá Dầu khí lần thứ XV năm 2024

19:33 | 23/08/2024

1,619 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Chiều 23/8, tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Văn hoá Dầu khí lần thứ XV năm 2024.
Các cán bộ công nhân viên người lao động Dầu khí biểu diễn tiết mục văn nghệ mở màn
Các cán bộ công nhân viên, người lao động Dầu khí biểu diễn tiết mục văn nghệ mở màn

Tham dự Lễ khai mạc Tuần lễ Văn hoá Dầu khí lần thứ XV có đồng chí Vũ Thị Giáng Hương - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, cùng các lãnh đạo đại diện Ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn, đại diện các Liên đoàn tỉnh, thành phố, công đoàn ngành bạn.

Về phía Petrovietnam có đồng chí Lê Mạnh Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn; đồng chí Trần Quang Dũng, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Thành viên HĐTV, Phó Tổng Giám đốc, lãnh đạo các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, cùng lãnh đạo các ban/Văn phòng Tập đoàn, đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên Tập đoàn.

Về phía CĐ DKVN có đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Chủ tịch CĐ DKVN; đồng chí Nguyễn Mạnh Kha - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn, Phó Chủ tịch thường trực CĐ DKVN; đồng chí Vũ Anh Tuấn - Phó Chủ tịch CĐ DKVN; cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, lãnh đạo các ban/Văn phòng thuộc CĐ DKVN; Chủ tịch, Phó Chủ tịch các công đoàn cơ sở trực thuộc CĐ DKVN.

Đồng chí Nghiêm Thuỳ Lan - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Chủ tịch CĐ DKVN phát biểu tại buổi lễ
Đồng chí Nghiêm Thuỳ Lan - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Chủ tịch CĐ DKVN phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nghiêm Thuỳ Lan - Chủ tịch CĐ DKVN nhấn mạnh, Tuần lễ Văn hoá Dầu khí là một trong những sự kiện được tổ chức thường niên, truyền thống, đã trở thành sự kiện văn hóa đặc trưng, mang bản sắc và thương hiệu riêng của Petrovietnam. Chuỗi hoạt động hưởng ứng Tuần lễ VHDK đem lại không khí văn hóa vui tươi, phấn khởi, đoàn kết, gắn kết, nghĩa tình, thắp sáng ngọn lửa tinh thần của người dầu khí, mang thương hiệu riêng có của người Dầu khí.

Nhân dịp này, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thuỳ Lan kêu gọi tập thể người lao động Dầu khí đoàn kết một lòng, với tinh thần tư duy mới, khí thế mới, với mục tiêu, chiến lược hành động vì sự phát triển bền vững của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam là Tập đoàn Công nghiệp Năng lượng hàng đầu đất nước và khu vực; không ngừng bồi đắp, xây dựng, phát triển Văn hóa dầu khí với các giá trị cốt lõi “Khát vọng - Trí tuệ - Chuyên nghiệp - Nghĩa tình”.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn phát biểu tại buổi lễ
Đồng chí Lê Mạnh Hùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt lãnh đạo Petrovietnam, đồng chí Lê Mạnh Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn ghi nhận và đánh giá cao việc tổ chức Tuần lễ Văn hoá Dầu khí lần thứ XV diễn ra vào một thời điểm nhiều ý nghĩa đối với đất nước nói chung và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nói riêng. Đồng chí Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Trong thời gian qua, cùng với các tổ chức chính trị khác, Tập đoàn và CĐ DKVN đã phối hợp tổ chức rất nhiều hoạt động, nhiều sự kiện bên trong và bên ngoài ngành, đem giá trị văn hóa dầu khí thể hiện trên các công trình, các nhà máy, các dự án. Đội ngũ người dầu khí, trên tinh thần nghĩa tình theo chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước ta, đã đem văn hóa dầu khí lan tỏa thông qua các hoạt động xã hội, xây nhà tình nghĩa, cầu dân sinh, trường học, chia sẻ với các địa phương, tỉnh, thành còn nhiều khó khăn. Đó vừa là thực hiện trách nhiệm xã hội nhưng cũng vừa đem giá trị cốt lõi trong văn hóa của người dầu khí đến với cộng đồng”.

Trong thời gian tới, đồng chí Lê Mạnh Hùng mong muốn tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động toàn Tập đoàn tiếp tục lan tỏa và thấm sâu văn hóa vào thực tiễn. Đồng thời tiếp tục lan tỏa Văn hoá Petrovietnam trong cộng đồng và xã hội, chung tay cùng với các doanh nghiệp, các thành phần kinh tế khác để góp phần khắc phục những khó khăn, bảo đảm phát triển kinh tế - xã hội ổn định, vì sự phát triển hùng cường của đất nước.

Khai mạc Tuần lễ Văn hoá Dầu khí lần thứ XV năm 2024
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Tuần lễ Văn hoá Dầu khí lần thứ XV

Tại chương trình, lãnh đạo Tổng Liên đoàn LĐVN, Petrovietnam và CĐ DKVN đã thực hiện nghi lễ phát động Tuần lễ Văn hoá Dầu khí lần thứ XV năm 2024.

Khai mạc Tuần lễ Văn hoá Dầu khí lần thứ XV năm 2024
Đồng chí Lê Mạnh Hùng và đồng chí Nghiêm Thuỳ Lan trao khen thưởng cho đại diện các công đoàn cơ sở, trực thuộc có thành tích xây dựng đời sống văn hóa cơ sở
Khai mạc Tuần lễ Văn hoá Dầu khí lần thứ XV năm 2024
Đồng chí Trần Quang Dũng và đồng chí Nguyễn Mạnh Kha trao khen thưởng cho đại diện các công đoàn cơ sở, trực thuộc có thành tích xây dựng đời sống văn hóa cơ sở
Khai mạc Tuần lễ Văn hoá Dầu khí lần thứ XV năm 2024
Đồng chí Nguyễn Mạnh Kha trao hỗ trợ cho đại diện người lao động khó khăn

Tuần lễ Văn hoá Dầu khí có nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, các hoạt động hỗ trợ, thăm hỏi người lao động, các hoạt động an sinh xã hội thắm nghĩa tình của người Dầu khí. Năm nay, các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Văn hóa Dầu khí trong toàn ngành gồm: các hoạt động tuyên truyền cao điểm, tọa đàm, sinh hoạt chuyên đề “Một đội ngũ, một mục tiêu” và Đề án tái tạo Văn hóa Petrovietnam; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ, tặng quà NLĐ dầu khí có hoàn cảnh khó khăn, tri ân các thế hệ cán bộ có đóng góp xây dựng ngành, tổ chức Hội thao dầu khí các khu vực, các cuộc thi tìm hiểu Văn hóa Dầu khí, thi sáng tác clip “Tự hào Petrovietnam”, trao giải xây dựng đời sống văn hóa cơ sở.

Hiền Anh - Minh Đức - Diễm Hằng

DMCA.com Protection Status