Khai trương Trung tâm đào tạo tự động hóa và điều khiển quá trình PVU – Honeywell

12:52 | 22/02/2013

655 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Sáng 22/2, tại Hà Nội, Trung tâm đào tạo Tự động hóa và Điều khiển quá trình PVU – Honeywell của trường Đại học Dầu khí Việt Nam chính thức được khai trương.

Đến dự có ông Trần Văn Hòa, Trưởng ban Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN); PGS.TS Lê Phước Hảo, Hiệu trưởng Trường Đại học Dầu khí Việt Nam; TS Hoàng Hùng, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Dầu khí Việt Nam; ông Simon Jose, Giám đốc phụ trách dịch vụ vận hành trên toàn cầu của Nhóm giải pháp tự động hóa quá trình tại Honeywell; bà Mai Trang Thanh, Chủ tịch Honeywell Việt Nam và lãnh đạo Viện Dầu khí Việt Nam, đại diện một số trường đại học trên địa bàn Hà Nội.  

PGS.TS Lê Phước Hảo phát biểu khai mạc.

Trung tâm có 12 máy được nối với máy chủ cho phép bất kỳ một thông số kỹ thuật nào cũng được hiển thị trên máy chủ. Được phát triển với hơn hai mươi khóa đào tạo quy chuẩn và có thể điều chỉnh phù hợp với nhu cầu thực tế, Trung tâm đào tạo Tự động hóa và Điều khiển quá trình sẽ cung cấp các khóa đào tạo cho cả sinh viên, kỹ sư hóa học, kỹ sư vận hành máy, kỹ thuật viên bảo trì… Trong quá trình học tập, học viên sẽ được tiếp nhận những kiến thức cập nhật nhất về các giải pháp tự động hóa quá trình của Honeywell.

PGS.TS Lê Phước Hảo, Hiệu trưởng Trường Đại học Dầu khí Việt Nam cho biết, Trung tâm sẽ thúc đẩy các kỹ năng chuyên ngành cho các kỹ sư trong nước thông qua những sáng kiến đào tạo đa dạng cũng như xây dựng một đội ngũ nhân lực chất lượng cao cho ngành công nghiệp Tự động hóa quá trình tại Việt Nam.

 “Với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm của Honeywell, PVU, chương trình đào tạo được thiết kế chuẩn, có đủ tài liệu cho hơn 10 khóa học có nội dung khác nhau; đảm bảo cho các kỹ sư không những có đủ các kiến thức để vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa các thiết bị trong hệ thống mà còn tư vấn các giải pháp trong việc mua sắm, lắp đặt thiết bị cho các dây chuyền sản xuất hiện đại của ngành Dầu khí. Trung tâm sẽ là một địa chỉ tin cậy đào tạo các khóa học ngắn hạn, nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ cho các kỹ sư đang làm việc trong ngành Dầu khí cũng như các đơn vị bên ngoài” - PGS.TS Lê Phước Hảo nhấn mạnh.

Đại diện lãnh đạo PVN, PVU, Honeywell cắt băng khánh thành Trung tâm

Ông Simon Jose, Giám đốc phụ trách dịch vụ vận hành trên toàn cầu của Nhóm giải pháp tự động hóa quá trình tại Honeywell cho rằng, sự sáng tạo là cần thiết giúp khách hàng của Honeywell đạt tới những thành công trong kinh doanh. “Chúng tôi đã và đang cộng tác chặt chẽ với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam để cung cấp tư liệu nguồn cho chương trình giảng dạy, nhờ đó các học viên của Trung tâm sẽ được trang bị những kỹ năng cần thiết đáp ứng mọi yêu cầu trong việc xây dựng và duy trì một nhà máy an toàn, tin cậy và hiệu quả” – ông Simon Jose nói thêm.

Trưởng ban Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực PVN Trần Văn Hòa nhấn mạnh việc thành lập Trung tâm là rất ý nghĩa, tạo ra xung động lực mới cho đào tạo nhân lực dầu khí. Ông Trần Văn Hòa chúc mừng các bên: “Liên doanh đào tạo này là đúng đắn, hợp với mong muốn của PVN. Các ngành công nghiệp khí, điện, chế biến dầu khí đang phát triển rất nhanh, chúng ta không đuổi kịp công nghệ thì sẽ không hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh”.

Sau lễ cắt băng khánh thành, các đại biểu đã đi thăm các trang thiết bị, lớp học của Trung tâm. Đại diện PVN, PVU, Honeywell đã trao giấy chứng nhận cho 12 học viên đầu tiên hoàn thành khóa học.

Ông Simon Jose trao giấy chứng nhận cho các học viên.

Đức Chính - Mạnh Thắng

DMCA.com Protection Status