Khánh thành 2 căn nhà "Nghĩa tình đồng đội" do Petrovietnam tài trợ tại tỉnh Tuyên Quang

09:04 | 19/12/2023

9,195 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 18/12, Hội Cựu chiến binh Hành chính – Tổng hợp Văn phòng Trung ương Đảng (Hội CCB Hành chính – Tổng hợp) phối hợp cùng Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) đã tổ chức khánh thành 2 nhà "Nghĩa tình đồng đội" tại hai xã Minh Thanh và Đông Lợi thuộc huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Tham dự lễ khánh thành, đại diện cho Hội CCB hai đơn vị có đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch Hội CCB Hành chính – Tổng hợp Văn phòng Trung ương Đảng; thường trực Hội CCB tỉnh Tuyên Quang và đại diện cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, nhân dân địa phương.

Khánh thành 2 căn nhà
Các đại biểu cắt băng khánh thành nhà mới cho CCB Phạm Viết Thắng
Khánh thành 2 căn nhà
Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội CCB Hành chính - Tổng hợp đại diện cho 2 đơn vị trao biển hỗ trợ xây dựng nhà nghĩa tình cho CCB Phạm Viết Thắng

Hai CCB Hà Xuân Lực và Phạm Viết Thắng đều là CCB tham gia kháng chiến chống Mỹ, thuộc hộ nghèo, khó khăn về nhà ở. Năm 2023, hai hội viên CCB được hỗ trợ xây dựng nhà mới. Căn nhà nghĩa tình xây dựng cho CCB Phạm Viết Thắng (trú tại thôn Sùng Lễ, xã Đông Lợi) có tổng diện tích 90m2 với tổng kinh phí xây dựng 400 triệu đồng. Đối với căn nhà xây dựng cho CCB Hà Xuân Lực (trú tại thôn Mới, xã Minh Thanh) có diện tích xây dựng 95m2, tổng kinh phí xây dựng 234 triệu đồng. Trong đó, Hội CCB Tập đoàn và Hội CCB Hành chính- Tổng hợp đã ủng hộ kinh phí xây dựng cho mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng.

Thay mặt Hội CCB của 2 đơn vị, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng đã gửi lời chúc mừng đến 2 đồng chí CCB Phạm Viết Thắng và Hà Xuân Lực đã có một ngôi nhà mới khang trang, thoáng mát, đáp ứng yêu cầu sinh hoạt và đời sống gia đình, tạo nguồn động lực để hai CCB vươn lên trong cuộc sống. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ, công tác “Đền ơn đáp nghĩa” là một trong những hoạt động thiết thực, thường xuyên của Hội CCB Hành chính – Tổng hợp và Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, nhằm phát huy phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” góp phần chia sẻ hy sinh, mất mát, khó khăn của những người lính đã chiến đấu giành độc lập, tự do cho dân tộc.

Khánh thành 2 căn nhà
Các đại biểu và gia đình CCB Phạm Viết Thắng

Trong hơn 10 năm qua năm qua, hai Hội CCB đã phối hợp xây dựng được gần 30 ngôi nhà nghĩa tình đồng đội cho gia đình các hội viên có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương: Lào Cai, Yên Bái, Bắc Giang, Quảng Ninh, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Hà Nam, Hà Nội và Tuyên Quang. Ngoài ra, cả hai hội còn phối hợp tổ chức nhiều chương trình tri ân, tặng quà các CCB, người có công nhân dịp Tháng Thương Binh, Liệt sĩ. Qua đây, Chủ tịch Hội CCB Hành chính - Tổng hợp cũng mong cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, họ hàng và nhân dân trong xã thường xuyên quan tâm chăm lo, giúp đỡ các gia đình chính sách và người có công trên địa bàn xã nói chung, gia đình hai đồng chí Lực, Thắng và các gia đình chính sách nói riêng để các gia đình có cuộc sống ngày càng tốt hơn.

Khánh thành 2 căn nhà nghĩa tình CCB do Petrovietnam tài trợ tại tỉnh Tuyên Quang
Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội CCB Hành chính- Tổng hợp đại diện cho 2 đơn vị trao biển hỗ trợ xây dựng nhà nghĩa tình cho CCB Hà Xuân Lực
Khánh thành 2 căn nhà nghĩa tình CCB do Petrovietnam tài trợ tại tỉnh Tuyên Quang
Các đại biểu tham dự buổi lễ khánh thành nhà cho CCB Hà Xuân Lực

Tại lễ khánh thành hai căn nhà, đại diện lãnh đạo chính quyền xã Minh Thanh và Đông Lợi, cá nhân CCB Phạm Viết Thắng và CCB Hà Xuân Lực đã gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo Hội CCB Hành chính - Tổng hợp, Hội CCB Tập đoàn đã quan tâm giúp đỡ. Đây là việc làm thiết thực, cụ thể của 2 tổ chức Hội mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần giúp đỡ các CCB có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Được biết, trong năm 2023, Hội CCB huyện Sơn Dương đã vận động cán bộ, hội viên và phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ kinh phí, nguyên vật liệu, hỗ trợ xây dựng 17 ngôi nhà nghĩa tình CCB, với tổng kinh phí hỗ trợ gần 1 tỷ đồng. Đây là hoạt động ý nghĩa của tổ chức hội nhằm góp phần giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, xoá nhà tạm, dột nát, đồng thời thể hiện tình cảm tương thân tương ái, nghĩa tình đồng đội trong các cấp Hội.

Nhân dịp này, các đại biểu đã dự lễ cắt băng khánh thành, tham quan nhà mới và trao tặng các phần quà ý nghĩa cho gia đình 2 CCB Phạm Viết Thắng và Hà Xuân Lực.

Ấm áp những căn nhà nghĩa tìnhẤm áp những căn nhà nghĩa tình
Tháng 7 sâu đậm nghĩa tình của Hội Cựu chiến binh Tập đoànTháng 7 sâu đậm nghĩa tình của Hội Cựu chiến binh Tập đoàn
Hội Cựu chiến binh Việt Nam sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của ĐảngHội Cựu chiến binh Việt Nam sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Hội CCB Cơ quan Tập đoàn gương mẫu đi đầu, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của PetrovietnamHội CCB Cơ quan Tập đoàn gương mẫu đi đầu, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Petrovietnam

Minh Châu

DMCA.com Protection Status