Kỳ họp thứ 45 Hội đồng Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro

20:24 | 11/12/2015

2,253 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 10/12/15, tại trụ sở Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro (TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đã diễn ra kỳ họp lần thứ 45 Hội đồng Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro.

Tại Kỳ họp 45 Hội đồng Liên doanh Việt - Nga, Quyền Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Nguyễn Quốc Khánh làm trưởng đoàn phía Việt Nam và Tổng giám đốc OAO Zarubezhneft, ông Kudryashov Sergey Ivanovich làm trưởng đoàn phía Nga. Đến tham dự Kỳ họp 45 còn có đại diện các cơ quan Đảng Trung ương, Văn phòng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Công Thương. Về phía lãnh đạo Petrovietnam có các đồng chí trong HĐTV, Ban Tổng giám đốc và đại diện các Ban chức năng của Tập đoàn.

ky hop thu 45 hoi dong lien doanh viet nga vietsovpetro
Kỳ họp thứ 45 Hội đồng Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro

Kỳ họp 45 diễn ra với các nội dung quan trọng: báo cáo tình hình thực hiện chương trình sản xuất, kế hoạch tài chính năm 2015 và thông qua kế hoạch năm 2016; tình hình thực hiện công tác mở rộng vùng hoạt động năm 2015 và kế hoạch triển khai công tác này năm 2016; thông qua Biên bản thanh tra tổng hợp hoạt động sản xuất kinh doanh của Vietsovpetro năm 2015; xử lý vấn đề sử dụng số tiền kết dư do giá bán dầu thực tế cao hơn giá kế hoạch và số tiền kết dư phần dầu để lại cho Vietsovpetro (35%) năm 2015; hạch toán kế toán phần chênh lệch giữa giá thực tế và giá kế hoạch của khối lượng dầu thô để lại đảm bảo tài chính cho các hoạt động sản xuất của Vietsopetro; hoàn thiện cơ cấu tổ chức Liên doanh, tối ưu hóa định biên lao động và chi phí nhân viên;...

Thay mặt Ban lãnh đạo Vietsovpetro, Tổng Giám đốc Từ Thành Nghĩa đã phát biểu chào mừng và báo cáo tóm tắt về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Vietsovpetro trong 11 tháng đầu năm và dự báo thực hiện kế hoạch năm 2015. Theo đó, dự kiến đến hết năm 2015, Vietsovpetro sẽ hoàn thành tất cả các chỉ tiêu, kế hoạch chủ yếu đã được Hội đồng phê duyệt tại kỳ họp 44 và các văn kiện bổ sung của hai Phía họp vào tháng 1 và tháng 6/2015. Cụ thể, năm 2015 sẽ khai thác khoảng 5,2 triệu tấn dầu, vượt mức kế hoạch khoảng 100 ngàn tấn (trong đó phải kể đến việc nhờ đưa giàn Thỏ Trắng - 2 vào khai thác sớm 47 ngày so với kế hoạch), gia tăng trữ lượng dầu thu hồi đạt trên 4 triệu tấn, tiết giảm chi phí được khoảng từ 430 đến 450 triệu USD. Đặc biệt, trong năm 2015, Vietsovpetro đã phát hiện mỏ Nam Thỏ Trắng và 1 mỏ trên lô 09-3/12. Việc phát hiện 2 mỏ này tạo điều kiện để Vietsovpetro có thể duy trì ổn định sản xuất trong những năm tiếp theo.

ky hop thu 45 hoi dong lien doanh viet nga vietsovpetro
Quyền Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc Petrovietnam Nguyễn Quốc Khánh phát biểu tại kỳ họp

Chuẩn bị cho năm 2016 và những năm tiếp theo, ngoài những thuận lợi cơ bản thì tập thể lao động Vietsovpetro nhìn thấy nhiều khó khăn, thử thách đã, đang và sẽ đặt ra khi các mỏ dầu khai thác đang trong giai đoạn cuối với độ ngập nước tăng nhanh và diễn biến khó lường; ở lô 09-1, vị trí khoan thăm dò để có xác suất thành công cao còn rất ít, trong khi giá dầu đang trên đà giảm mạnh. Những điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Vietsovpetro, đặc biệt việc giá dầu giảm mạnh hiện nay và giới hạn 35% doanh thu bán dầu để lại theo kế hoạch đã gây rất nhiều khó khăn cho Vietsovpetro trong việc cân đối tài chính năm 2016. Tuy nhiên, với sự sâu sát của lãnh đạo hai Phía tham gia, sự nỗ lực với quyết tâm cao của Ban lãnh đạo, tập thể lao động Vietsovpetro sẽ phấn đấu, đoàn kết nhất trí, triển khai thực hiện quyết liệt ngay từ bây giờ những nhiệm vụ mà Hội đồng thông qua.

ky hop thu 45 hoi dong lien doanh viet nga vietsovpetro
Tổng giám đốc Petrovietnam và Tổng giám đốc OAO Zarubezneft ký Văn kiện Hội đồng 45

Kỳ họp 45 đã kết thúc vào buổi chiều cùng ngày bằng việc hai Phía đã ký vào biên bản kết thúc Hội đồng Liên doanh. Quyền Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc Petrovietnam Nguyễn Quốc Khánh nhận định: Sau phiên họp chuyên viên tiến hành trong 11 ngày rất khẩn trương, đầy tinh thần trách nhiệm, phiên họp chính thức Kỳ họp 45 Hội đồng Liên doanh đã thành công tốt đẹp, tiếp tục khẳng định một dấu mốc quan trọng và rất ý nghĩa trong việc phát triển mối quan hệ hợp tác giữa Liên Bang Nga và Việt Nam, đặc biệt là sự hợp tác giữa Petrovietnam và OAO Zarubezhneft.

Năm 2015 là một năm đầy biến động đối với ngành dầu khí, gây ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Vietsovpetro. Hội đồng đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của chuyên viên hai Phía đã tìm ra những giải pháp tháo gỡ khó khăn cho Vietsovpetro; bên cạnh đó là sự đoàn kết, đồng thuận giữa tập thể lãnh đạo và lao động Quốc tế của Liên doanh, đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khai thác mỏ an toàn và hoàn thành kế hoạch khai thác dầu khí năm 2015. Nhiệm vụ trong năm 2016 có rất nhiều khó khăn, thử thách, nhất là trong bối cảnh giá dầu thô thế giới liên tục biến động, vì thế cần sự nỗ lực, chung sức của cả hai Phía để Vietsovpetro phát triển và phát triển một cách có hiệu quả hơn nữa.

Nguyên Phương

DMCA.com Protection Status