Lan tỏa truyền thống tự hào của "Người Dầu khí đi làm điện"

17:28 | 08/04/2022

8,376 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 8/4, tại Hà Nội, Tổ triển khai Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam (Tổ triển khai Đề án) đã có buổi làm việc với Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) về công tác triển khai văn hóa doanh nghiệp và tổ chức kỷ niệm 15 năm thành lập Tổng công ty (17/5/2007 - 17/5/2022).

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp Tập đoàn, Tổ trưởng Tổ triển khai Đề án; cùng các thành viên trong Tổ triển khai.

Về phía PV Power có đồng chí Hồ Công Kỳ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; đồng chí Phan Ngọc Hiền - Phó Tổng giám đốc; cùng đại diện các Ban chuyên môn/Văn phòng Tổng công ty, đại diện các đoàn thể chính trị - xã hội của PV Power.

Lan tỏa truyền thống tự hào của "người Dầu khí đi làm điện"
Toàn cảnh buổi làm việc

Báo cáo tại buổi làm việc, qua thời gian triển khai Đề án, công tác văn hóa doanh nghiệp (VHDN) tại PV Power đang được sự hưởng ứng của CBCNV trong toàn Tổng công ty. Toàn thể CBCNV nhận thức rõ về sự phát triển bền vững của PV Power phải luôn gắn với VHDN và chuyển đổi số. Bên cạnh đó, công tác chỉ đạo của lãnh đạo Tổng công ty luôn nhận được sự đồng thuận từ người lao động tại các đơn vị thành viên/trực thuộc nên việc triển khai công tác tái tạo văn hóa Petrovietnam đã diễn ra sâu rộng và hiệu quả dù chịu ảnh hưởng không ít do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong thời gian vừa qua.

Bên cạnh việc triển khai Đề án, PV Power còn tích cực triển khai các công tác chuyển đổi số cho phù hợp với xu hướng phát triển hiện này. PV Power đã từng bước triển khai văn phòng không giấy, sử dụng phần mềm V-office với các tính năng chữ ký số, quản lý công văn, hợp đồng điện tử, trình ký online,… hiện đang được sự hưởng ứng tích cực trong Tổng công ty.

Công tác khen thưởng đột xuất, định kỳ luôn là động lực lớn tạo ra sự lan tỏa trong Tổng công ty, mỗi kỳ đại tu/trung tu/tiểu tu, các hợp đồng lớn, nhỏ vượt tiến độ đều được xem xét, đánh giá và khen thưởng kịp thời. Đây là nguồn động viên lớn giúp cho mỗi CBCNV PV Power thêm gắn bó với công việc.

Sự phối hợp chặt chẽ giữa các tổ chức đoàn thể trong Tổng công ty đã hình thành những nét văn hóa tốt đẹp trong công tác phối hợp, ứng xử trong quá trình xử lý công việc.

Công tác đào tạo luôn được CBCNV quan tâm bởi nhu cầu học hỏi, nâng cao trình độ, nhất là đối với cán bộ trẻ đang được đề cao, do đó, các chương trình đào tạo của PV Power luôn thu hút được sự tham gia đông đảo, đặc biệt trong thời gian qua, việc học online có sự thuận lợi là đào tạo được lớp số lượng đông và ở những nơi xa.

Trong thời gian tới, PV Power sẽ tiếp tục bám sát Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam tại văn bản số 5799/KH-DKVN và kế hoạch của Tập đoàn tại văn bản số 300/BC-DKVN về Kết quả triển khai Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam năm 2021, phương hướng, nhiệm vụ năm 2022 trong toàn Tập đoàn, lấy đó làm cơ sở để triển khai tổ chức các chương trình đào tạo, khóa học mới liên quan đến văn hóa doanh nghiệp cho CBCNV tham gia.

Theo định hướng chuyển đổi số, PV Power sẽ lên kế hoạch nâng cấp app Turbine và hợp nhất các phần mềm đơn lẻ thành một hệ sinh thái thống nhất với các chức năng số hóa các công cụ văn bản, chữ ký, thông tin điều hành, truyền thông nội bộ… Hệ sinh thái Turbine số PV Power dự kiến được ứng dụng tại Công ty mẹ tới các chi nhánh để liên thông thông tin, theo dõi xử lý công việc xuyên suốt giữa các đơn vị/bộ phận, đảm bảo an ninh mạng và hiệu quả chi phí chung.

Đồng thời, tiếp tục xây dựng những nội dung đổi mới, sáng tạo trong hình thức, tăng cường tính tương tác, giao lưu, chia sẻ giữa lãnh đạo với người lao động, giữa toàn thể người lao động trong tập thể.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022 của PV Power là triển khai tổng thể chuỗi hoạt động hướng tới lễ kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập Tồng công ty (17/5/2007 - 17/5/2022). Tổng công ty đã xây dựng kế hoạch tổ chức chuỗi hoạt động, sự kiện... kéo dài trong cả năm 2022 với sự tham gia thực hiện của đầy đủ các bộ phận, Ban, Văn phòng, các tổ chức đoàn thể và các đơn vị thành viên/trực thuộc Tổng công ty, với mục tiêu thống nhất, trang trọng, ấn tượng, tiết kiệm, phù hợp với tình hình thực tế.

Lan tỏa truyền thống tự hào của "người Dầu khí đi làm điện"
Đồng chí Hồ Công Kỳ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PV Power phát biểu tại buổi làm việc

Chủ đề chính của lễ kỷ niệm là “PV Power - 15 năm hành trình sinh năng lượng, dưỡng tương lai”. Kế hoạch thực hiện sẽ tập trung khơi dậy lòng tự hào của CBCNV Tổng công ty; ghi nhận, tri ân, vinh danh những cống hiến của người lao động; tăng cường tinh thần đoàn kết; xây dựng thương hiệu PV Power là một trong 5 lĩnh vực chính của Petrovietnam, có tính chủ động cao, đang chuyển mình trở thành một nhà sản xuất điện năng sạch, thân thiện với môi trường.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Hồ Công Kỳ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PV Power khẳng định doanh nghiệp nếu phát triển bền vững, ổn định dựa trên nền tảng văn hóa tốt. Trong thời gian qua, Petrovietnam với vai trò là Tập đoàn kinh tế chủ lực, có vai trò quan trọng trong nền kinh tế, rất quan tâm đến phát triển VHDN, đặc biệt đã ban hành Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam bài bản, thống nhất, được các đơn vị trong đó có PV Power hưởng ứng tích cực. Việc triển khai VHDN trong toàn Tổng công ty đã có tác động tốt tới toàn thể lãnh đạo, CBNV, người lao động, tạo ra một môi trường làm việc lành mạnh, hiệu quả.

Chủ tịch HĐQT PV Power Hồ Công Kỳ nhấn mạnh chuỗi hoạt động, sự kiện kỷ niệm 15 năm thành lập Tổng công ty sẽ là hoạt động đặc biệt, hướng về người lao động. Đây cũng là dịp để PV Power tri ân các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, người lao động qua các thời kỳ đã đóng góp cho sự phát triển của Tổng công ty. Đồng thời, thông qua các hoạt động, sự kiện sẽ tạo cơ hội gắn kết người lao động với công ty, để mỗi CBCNV viết tiếp, lan tỏa niềm tự hào là "Người Dầu khí đi làm điện", từ đó tạo động lực để người lao động tiếp tục gắn bó, góp phần xây dựng và phát triển PV Power trong giai đoạn mới.

Thay mặt lãnh đạo PV Power, Chủ tịch HĐQT Hồ Công Kỳ mong muốn Tổ triển khai Đề án tiếp tục tạo điều kiện, tham gia hỗ trợ PV Power và các đơn vị triển khai công tác xây dựng VHDN chuyên nghiệp, hiệu quả hơn.

Lan tỏa truyền thống tự hào của "người Dầu khí đi làm điện"
Đồng chí Trần Quang Dũng phát biểu kết luận buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Quang Dũng - Tổ trưởng Tổ triển khai khẳng định, Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam có vai trò đặc biệt quan trọng trong sự phát triển chung của Tập đoàn và các đơn vị thành viên, kể từ khi ban hành, Đề án đã tạo dựng sức lan tỏa mạnh mẽ, triển khai đều khắp trong toàn Tập đoàn, góp phần tạo sự chuyển biến trong hoạt động SXKD. Công tác triển khai Đề án Tái tạo văn hóa Petrovietnam nói chung và xây dựng VHDN tại PV Power nói riêng đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Về hoạt động kỷ niệm 15 năm thành lập Tổng công ty, đồng chí Trần Quang Dũng cho rằng bên cạnh việc chuẩn bị tổ chức các chuỗi hoạt động, sự kiện, PV Power cần tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, từ đó tác động đến từng người lao động. Thông qua truyền thông lan tỏa tinh thần, khí thế, khơi gợi lòng tự hào trong mỗi CBNV, người lao động PV Power về hình trình 15 năm của "Người Dầu khí đi làm điện", đi từ "không" đến "có", biến điều "không thể" thành "có thể", xây dựng và phát triển PV Power trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong ngành năng lượng. Bên cạnh đó, hoạt động kỷ niệm sẽ củng cố vị thế của PV Power trong cộng đồng doanh nghiệp, tạo niềm tin gắn kết của người lao động.

Trên tinh thần đó, đồng chí Trần Quang Dũng bày tỏ sự nhất trí các nội dung, kiến nghị, đề xuất của PV Power và các thành viên Tổ triển khai Đề án đưa ra tại buổi làm việc. Đồng thời đề nghị, PV Power tiếp rà soát các khó khăn vướng mắc, có kiến nghị để Tổ triển khai Đề án hỗ trợ, kịp thời tháo gỡ, tạo điều kiện để PV Power hoàn thành nhiệm vụ chung.

Những cái “nhất” của Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4Những cái “nhất” của Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4
PV Power nỗ lực đảm bảo đủ nhiên liệu, vận hành an toàn và ổn định các nhà máy điệnPV Power nỗ lực đảm bảo đủ nhiên liệu, vận hành an toàn và ổn định các nhà máy điện
Thuỷ điện Hủa Na: Một công trình kỳ vĩThuỷ điện Hủa Na: Một công trình kỳ vĩ
PV Power ước đạt 25.175 tỷ đồng doanh thu và 1.917 tỷ đồng lợi nhuận năm 2021PV Power ước đạt 25.175 tỷ đồng doanh thu và 1.917 tỷ đồng lợi nhuận năm 2021

H.A

DMCA.com Protection Status