Lãnh đạo BIENDONG POC và đại diện Gazprom làm việc, chúc Tết tại cụm mỏ Hải Thạch – Mộc Tinh

10:55 | 28/01/2019

1,740 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 25/1/2019, đoàn công tác của Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) do đồng chí Ngô Hữu Hải, Ủy viên BCH Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc BIENDONG POC làm trưởng đoàn đã đến làm việc và triển khai kế hoạch 2019, đồng thời chúc Tết Kỷ Hợi đối với CBNV đang trong ca sản xuất trên cụm giàn khai thác và tàu chứa dầu FPSO tại vùng mỏ Hải Thạch và Mộc Tinh. 

Tham gia cùng đoàn có ông Andrey Kovtun, Trưởng đại diện Văn phòng Gazprom tại Việt Nam; ông Nail Khabibullin, Phó Tổng Giám đốc BIENDONG POC và ông Lý Văn Dao, Trưởng phòng Vận hành - Khai thác.

Sau gần 2 tiếng trực thăng cất cánh từ sân bay Vũng Tàu, khoảng 10h đoàn công tác hạ cánh trên giàn PQP-HT. Sau hướng dẫn an toàn và trang bị bảo hộ lao động, các thành viên trong đoàn đã đi kiểm tra toàn bộ siêu công trình trên biển PQP-HT với nhiều hạng mục kết cấu được xem như kỷ lục của ngành dầu khí nước nhà, biểu tượng của niềm tự hào ngành cơ khí dầu khí trên biển.

lanh dao biendong poc va dai dien gazprom lam viec chuc tet tai cum mo hai thach moc tinh
Lãnh đạo BIENDONG POC kiểm tra công tác trên giàn PQP-HT

Thay mặt CBNV làm việc trên biển, Trưởng giàn Đoàn Mai Lâm đã báo cáo về những thành tích đã đạt được trong năm 2018. Các chỉ tiêu về an toàn, sản xuất đều đạt vượt mức kế hoạch, chạm tới những mốc son quan trọng như: Ngày 2/4/2018 đạt mốc 2.000 ngày không xảy ra bất cứ sự cố gây mất an toàn và gián đoạn giờ công lao động nào (No LTI); Ngày 5/9/2018 đạt mốc 5 năm vận hành an toàn tuyệt đối và năm 2018 cũng là năm kỷ lục về thời gian về đích sớm trước 35 ngày tất cả các chỉ tiêu kế hoạch SXKD. Đặc biệt trong năm 2018, giàn cũng đã 2 lần thực hiện bảo dưỡng nhỏ (Mini-TAR) an toàn và hoàn thành trước 4,5 giờ so với kế hoạch; các hạng mục sửa chữa lớn như thay máy nén khí EGC#2 cũng thành công tuyệt đối. Bên cạnh đó, những sáng kiến trong năm 2018 đã phát huy rất tốt, làm giảm chi phí cũng như tăng tính ổn định cho thiết bị tránh được sự cố phải shutdown giàn, tăng tuyệt đối thời gian uptime lên đến 99,8%.

lanh dao biendong poc va dai dien gazprom lam viec chuc tet tai cum mo hai thach moc tinh
Lãnh đạo BIENDONG POC trao đổi với cán bộ, kỹ sư làm việc trên giàn

Phát huy tinh thần truyền thống tương thân tương ái, CBNV giàn PQP-HT cũng đã hỗ trợ và cứu chữa kịp thời những ngư dân đánh cá bị chấn thương hay bệnh tật nguy hiểm, đặc biệt là việc kết hợp với tàu Liberia và tàu trực dịch vụ cứu vớt thành công 4 ngư dân bị ngược đãi trên tàu cá và đã nhảy xuống biển, trôi dạt hơn 3 ngày trên biển.

Thành công của hoạt động SXKD năm 2018 đã tạo động lực cho toàn thể CBNV đang làm việc trên cụm mỏ Hải Thạch – Mộc Tinh hoàn toàn yên tâm vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tập đoàn, của Công ty, yên tâm bám biển, bám giàn, gia tăng sản xuất và góp phần khẳng định vai trò là cột mốc tiền tiêu chủ quyền trên biển. Ngày 12/6/2018, CEO Ngô Hữu Hải đã tổ chức lễ chào cờ lần đầu tiên trên giàn để một lần nữa khẳng định tinh thần yêu nước của CBNV BIENDONG POC nơi tiền đồn sản xuất xa xôi. Buổi Lễ chào cờ đã nhận được nhiều lời khen ngợi cũng như tạo sức lan tỏa lớn và cho tới nay, lễ chào cờ vẫn được duy trì thực hiện hàng tháng vào ngày đầu tiên của tuần đầu trong tháng.

lanh dao biendong poc va dai dien gazprom lam viec chuc tet tai cum mo hai thach moc tinh
CEO Ngô Hữu Hải phát biểu tại buổi làm việc với CBNV Offshore

Thành công nhưng không chủ quan, để triển khai tốt kế hoạch 2019, CEO Ngô Hữu Hải cũng một lần nữa nhắc lại với toàn thể đội ngũ CBNV offshore nói riêng và toàn Công ty nói chung, đó là năm 2019 còn nhiều khó khăn và thách thức vì diễn biến giá dầu vẫn luôn không ổn định, tình hình chính trị trong khu vực, biển đảo khá phức tạp. Về chủ quan, sau 5 năm vận hành một số thiết bị của giàn đã có dấu hiệu xuống cấp, lão hóa, điển hình như giữa năm 2018 có một số shutdown chúng ta đã tìm ra nguyên nhân để khắc phục, tuy nhiên trong năm 2019 chúng ta cần tiếp tục tìm ra những tiềm tàng gây hư hỏng thiết bị để tiếp tục nâng cao hệ số hoạt động của thiết bị và của giàn khai thác. Bên cạnh đó, chúng ta cũng sẽ bắt đầu tiếp cận cách mạng công nghệ 4.0, từng bước thực hiện áp dụng vào thực tế SXKD. Toàn bộ CBCNV cần phải đoàn kết, nỗ lực hơn để sẵn sàng đón nhận nhiệm vụ lớn hơn từ tập đoàn, nhà nước giao cho, thể hiện sức trẻ, khỏe, tri thức văn hóa và trí tuệ BIENDONG POC trong một tầm cao mới – Tầm cao trí tuệ của Nhà điều hành Dầu khí chuyên nghiệp. Thay mặt Lãnh đạo Công ty, CEO Ngô Hữu Hải ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của khối CBNV làm việc trên biển đã góp công lớn vào việc hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu SXKD 2018 của Công ty: sản lượng khai thác khí đạt 111% kế hoạch; sản lượng condensate đạt 112%; tổng doanh thu cả năm đạt 130% kế hoạch, tiết kiệm so với ngân sách 7%; hiệu suất khai thác liên tục của các giàn đạt 99,8%; năng suất lao động đạt xấp xỉ 60 tỷ đồng/người/năm, tương đương 5 tỷ đồng/người/tháng. Đó thực sự là những con số rất ấn tượng! Đặc biệt là vào ngày 4/1/2019 vừa qua, chúng ta đã cán mốc 10 tỷ m3 khí, mốc son này được tập đoàn ghi nhận và được xem như có thể sánh vai cùng các tập đoàn dầu khí lớn về sản lượng khai thác.

lanh dao biendong poc va dai dien gazprom lam viec chuc tet tai cum mo hai thach moc tinh
CEO Ngô Hữu Hải và đoàn công tác trao hoa và tặng quà cho CBNV trên tàu chứa dầu FPSO
lanh dao biendong poc va dai dien gazprom lam viec chuc tet tai cum mo hai thach moc tinh
Đại diện Gazprom tặng quà Tết trên giàn

Thay mặt đối tác Nga, đại diện Gazprom chúc mừng những thành tựu của BIENDONG POC nói chung và đặc biệt là khối CBNV làm việc trên biển nói riêng đã đạt được trong năm 2018, Gazprom luôn đồng hành và theo sát những hoạt động của dự án liên doanh chung với PVN do BIENDONG POC là nhà điều hành. Nhân dịp Tết Kỷ Hợi đang đến gần, thay mặt đoàn công tác, CEO Ngô Hữu Hải chúc toàn thể CBNV offshore có một năm mới với tâm thế mới, tinh thần mới đón nhận thêm nhiệm vụ của Tập đoàn và Chính phủ giao. Buổi gặp mặt, những món quà cùng lời chúc tốt đẹp của lãnh đạo thể hiện tình cảm đối với người lao động ngoài khơi, đó cũng chính là nguồn động viên tinh thần to lớn cho tất cả anh em làm việc trên giàn tiếp tục phát huy tinh thần và kết quả đã đạt được trong năm 2018 để tiến tới hoạt động an toàn, hiệu quả cao hơn trong năm 2019.

lanh dao biendong poc va dai dien gazprom lam viec chuc tet tai cum mo hai thach moc tinh
Lãnh đạo BIENDONG POC kiểm tra công tác trên giàn PQP-HT
lanh dao biendong poc va dai dien gazprom lam viec chuc tet tai cum mo hai thach moc tinh
Lãnh đạo BIENDONG POC kiểm tra công tác trên giàn PQP-HT

Trong chương trình làm việc và chúc Tết Kỷ Hợi lần này, đoàn công tác cũng đã gặp gỡ CBNV BIENDONG POC và nhà thầu dịch vụ đang trong ca trực trên tàu chứa dầu FPSO, nghe báo cáo vắn tắt và động viên tinh thần làm việc của người lao động trên tàu trong ca trực của những ngày cuối năm này.

lanh dao biendong poc va dai dien gazprom lam viec chuc tet tai cum mo hai thach moc tinh
Lãnh đạo BIENDONG POC và Gazprom cùng đón Tết với người lao động
lanh dao biendong poc va dai dien gazprom lam viec chuc tet tai cum mo hai thach moc tinh
Lãnh đạo BIENDONG POC và Gazprom cùng đón Tết trên giàn PQP-HT

Tối cùng ngày, BIENDONG POC đã tổ chức chương trình tiệc đón chào Xuân Kỷ Hợi dành cho CBNV Offshore tại TP. Vũng Tàu, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Ban Lãnh đạo Công ty dành cho tập thể lao động quốc tế BIENDONG POC, đặc biệt là đội ngũ CBNV đang chuẩn bị chia tay gia đình để nhận giao ca vào những ngày giáp Tết. Đây cũng là lần đầu tiên, một buổi tiệc ấm cúng nhưng đầy cảm xúc được tổ chức, truyền tải thông điệp về sự quan tâm sâu sắc của Ban Lãnh đạo Công ty đối với CBNV sản xuất trực tiếp trên biển. Hòa trong không khí hào hứng và thân tình, CEO Ngô Hữu Hải cùng đại diện Ban Giám đốc, lãnh đạo các Phòng chức năng và CBNV Offshore đã cùng hòa nhịp ca xúc động trong bài hát “Biển Đông ngời sáng tương lai” vang lên trong niềm tự hào của mỗi người, khẳng định đoàn kết chính là sức mạnh và là yếu tố then chốt giúp BIENDONG POC trưởng thành và vững mạnh hơn sau gần 10 năm thành lập.

Thay mặt Ban Lãnh đạo Công ty, CEO Ngô Hữu Hải gởi lời chúc tới toàn thể gia đình của đội ngũ offfshore và đặc biệt là của CBNV trong ca trực Tết Kỷ Hợi năm nay: Hãy luôn là hậu phương vững chắc mang lại hạnh phúc và an tâm cho CBNV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, sản xuất an toàn cũng là thông điệp gởi đến những người thân trong gia đình về hạnh phúc, an lành và đó chính là những hành động thiết thực nhất mang lại sự bền vững cho gia đình lớn BIENDONG POC và gia đình nhỏ của mỗi người lao động. Chúc toàn thể người lao động trên biển đón một cái Tết xa bờ nhưng đầy ắp tình cảm từ đất liền, từ gia đình và đồng nghiệp gởi đến. Chúc đại gia đình BIENDONG POC một năm Kỷ Hợi sản xuất an toàn và thắng lợi.

lanh dao biendong poc va dai dien gazprom lam viec chuc tet tai cum mo hai thach moc tinh
Cán bộ, kỹ sư, công nhân trên giàn PQP-HT
lanh dao biendong poc va dai dien gazprom lam viec chuc tet tai cum mo hai thach moc tinhBIENDONG POC đón nhận 10 tỷ m3 khí sau 5 năm vận hành khai thác
lanh dao biendong poc va dai dien gazprom lam viec chuc tet tai cum mo hai thach moc tinhĐảng bộ BIENDONG POC học tập, quán triệt, triển khai Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8, khóa XII
lanh dao biendong poc va dai dien gazprom lam viec chuc tet tai cum mo hai thach moc tinhBIENDONG POC: Mục tiêu trở thành Nhà điều hành dầu khí chuyên nghiệp
lanh dao biendong poc va dai dien gazprom lam viec chuc tet tai cum mo hai thach moc tinhBIENDONG POC về đích sớm kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2018
lanh dao biendong poc va dai dien gazprom lam viec chuc tet tai cum mo hai thach moc tinhTrưởng thành từ Dự án Biển Đông 01

Văn Tuấn - Liên Hằng

DMCA.com Protection Status