Lãnh đạo Petrovietnam tham dự Đối thoại An ninh Năng lượng Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ 2

16:00 | 18/04/2019

811 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Đỗ Chí Thanh đã tham gia đoàn công tác của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Đặng Hoàng An dẫn đầu tham dự Đối thoại An ninh Năng lượng Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ 2 tại Washington DC do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội và Bộ Công Thương tổ chức.

Cơ chế đối thoại về an ninh năng lượng giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ được bắt đầu từ cuộc đối thoại lần thứ nhất diễn ra vào tháng 3/2018 tại Hà Nội.

Việc thiết lập đối thoại an ninh năng lượng sẽ hình thành một cơ chế hợp tác cấp Chính phủ với sự tham gia của các cơ quan quản lý, đơn vị nghiên cứu và doanh nghiệp của hai nước giúp tạo điều kiện thuận lợi hơn trong việc trao đổi, chia sẻ thông tin về chính sách, kế hoạch phát triển năng lượng và phối hợp đề xuất, xây dựng và phát triển các dự án hợp tác trong từng lĩnh vực cụ thể.

Đối với các quốc gia đang phát triển như Việt Nam, việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và phát triển bền vững ngành năng lượng là một nhu cầu cần thiết.

lanh dao petrovietnam tham du doi thoai an ninh nang luong viet nam hoa ky lan thu 2
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An tại phiên khai mạc Đối thoại An ninh Năng lượng Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ 2

Đối thoại An ninh Năng lượng Việt - Mỹ lần thứ 2 tại Washington DC do Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách vấn đề năng lượng Francis R. Fannon và Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Đặng Hoàng An đồng chủ trì, với sự tham dự của các đại diện liên ngành, các doanh nghiệp trong lĩnh vực năng lượng của hai nước và đại diện của Ngân hàng Thế giới.

PV

DMCA.com Protection Status