Lãnh đạo Petrovietnam tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp cấp cao US-ABC

13:52 | 13/03/2019

2,132 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 13/3 tại Hà Nội, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp cấp cao Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (US-ABC).

Đoàn do ông Alexander Feldman, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc US-ABC làm trưởng đoàn, cùng dự có ông Jocot De Dios, Tổng giám đốc General Electric, Giám đốc điều hành Phòng Quan hệ Chính phủ và Chính sách GE tại châu Á - Thái Bình Dương, đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam; đại diện các công ty AES, ExxonMobil, General Electric, Apple, IBM, Amazon, Dow Chemical, 3M, Citibank, Cheniere…

Lãnh đạo Petrovietnam tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp cấp cao US-ABC
Lãnh đạo Petrovietnam tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp cấp cao US-ABC

Về phía Petrovietnam có Thành viên HĐTV Phan Ngọc Trung, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Xuân Hoà chủ trì buổi làm việc, cùng đại diện các Ban chuyên môn Tập đoàn/Văn phòng Tập đoàn, đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên như PVGAS, PVOil trao đổi về các vấn đề mà đoàn quan tâm.

Lãnh đạo Petrovietnam tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp cấp cao US-ABC
Ông Alexander Feldman, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc US-ABC cùng đoàn các doanh nghiệp Hoa Kỳ trao đổi tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, ông Alexander Feldman, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc US-ABC đã bày tỏ sự cảm ơn đối với lãnh đạo Petrovietnam đã dành thời gian đón tiếp và làm việc với đoàn trong suốt những năm qua.

Lãnh đạo Petrovietnam tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp cấp cao US-ABC
Lãnh đạo Petrovietnam trao đổi về các dự án đang triển khai với các doanh nghiệp Hoa Kỳ

Nhân dịp này, lãnh đạo Petrovietnam đã thông tin với đoàn những kết quả nổi bật trong năm 2018 của Petrovietnam cũng như về một số dự án trọng điểm đang triển khai.

Công ty General Electric (GE) là đối tác trong nhiều năm qua với Petrovietnam cũng như các công ty thành viên. Tập đoàn GE mong muốn được tham gia các dự án cùng phát triển mỏ khí Cá Voi Xanh và một số dự án khí hóa lỏng (LNG) tại Việt Nam theo các quy định hiện hành về đấu thầu và đầu tư, nhằm đem tới giải pháp đầu tư hiệu quả, tối ưu trong việc khai thác, phát triển bền vững các nhà máy điện khí tại Việt Nam.

Lãnh đạo Petrovietnam tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp cấp cao US-ABC
Lãnh đạo Petrovietnam tặng quà lưu niệm ông Alexander Feldman, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc US-ABC

Đại diện của ExxonMobil cũng trao đổi làm rõ một số thông tin liên quan đến các dự án mà Công ty này đang triển khai ở Việt Nam. Đồng thời bày tỏ mong muốn Petrovietnam tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ Công ty trong việc triển khai các dự án này đúng tiến độ, đạt hiệu quả cao.

AES mong muốn ký MOU trong dự án Nhiệt điện Sơn Mỹ 2 với Bộ Công Thương triển khai dự án đồng thời đề nghị Petrovietnam hỗ trợ AES triển khai dự án này đúng tiến độ, hiệu quả cũng như các công tác liên quan. Về dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ, AES mong muốn Petrovietnam và PVGAS hỗ trợ phát triển dự án.

Một số Công ty công nghệ Hoa Kỳ bày tỏ mong muốn hợp tác với Petrovietnam và các đơn vị thành viên trong lĩnh vực phát triển công nghệ, khoa học ứng dụng trong ngành Dầu khí.

Lãnh đạo Tập đoàn đã giải đáp các vấn đề quan tâm của đoàn Doanh nghiệp Hoa Kỳ và khẳng định Petrovietnam luôn ủng hộ và sẵn sàng hợp tác với các đối tác trong các lĩnh vực liên quan. Về phía US-ABC, ông Alexander Feldman cũng cam kết luôn sẵn sàng là cầu nối giúp Petrovietnam và các đơn vị thành viên đưa các thông tin, đề xuất tới các cơ quan có thẩm quyền của Hoa Kỳ

Kết thúc buổi làm việc, hai bên bày tỏ mong muốn quan hệ hợp tác giữa Petrovietnam và các doanh nghiệp Hoa Kỳ sẽ ngày một chặt chẽ và phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.

Lãnh đạo Petrovietnam thăm và làm việc với các đối tác Hàn Quốc
Lãnh đạo Petrovietnam tiếp Tổng giám đốc điều hành Công ty Mitsui (Nhật Bản)
Lãnh đạo Petrovietnam tiếp đoàn đại biểu khu tự trị Nhenhexky và TGĐ Công ty Zarubezhneft
Lãnh đạo Petrovietnam tiếp Đại sứ Azerbaijan tại Việt Nam
Lãnh đạo Petrovietnam tiếp và làm việc với Phó Chủ tịch Đảng Quốc đại Xu-đăng
Lãnh đạo Petrovietnam tháp tùng Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tham dự Khoá họp lần thứ 21 Ủy ban Liên Chính phủ Việt Nam – Liên bang Nga

H.A

DMCA.com Protection Status