Lãnh đạo Petrovietnam yêu cầu thực hiện nghiêm ngặt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

14:11 | 01/09/2021

5,861 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - (Petrotimes) - Ngày 1/9, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã có Chỉ thị số 4999/CT-DKVN về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an ninh, an toàn trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.
Lãnh đạo Petrovietnam yêu cầu thực hiện nghiêm ngặt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9
Nhịp độ lao động khẩn trương trên công trình dầu khí

Trước tình hình dịch bệnh trong nước còn nhiều diễn biến phức tạp, khó lường và chưa kiểm soát được triệt để, nhất là tại các tỉnh/thành phố phía Nam và các địa phương đông dân. Những ngày tới là thời gian nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, dễ làm tăng nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của các cấp chính quyền, đặc biệt là công điện số 1108/CĐ-TTg ngày 31/8/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện phòng chống dịch Covid-19 trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Với mục tiêu tiếp tục đảm bảo an toàn cho hoạt động sản xuất kinh doanh và sức khỏe của cán bộ, công nhân viên (CBCNV) trong toàn Tập đoàn, Tổng Giám đốc Petrovietnam yêu cầu người đại diện Tập đoàn tại các đơn vị thành viên tổ chức quán triệt, triển khai và chỉ đạo toàn thể CBCNV Tập đoản thực hiện tốt những nội dung: Tiếp tục thực hiện và tuân thủ nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 đã được Chính phủ, Bộ Y tế, các cơ quan Trung ương, địa phương và Tập đoàn ban hành, đặc biệt tại các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội.

Cần phải thực hiện đầy đủ các biện pháp 5K theo quy định; không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trước nguy cơ dịch bệnh; Không tụ tập, tham gia các sự kiện, hoạt động đông người tại nơi công cộng, không tổ chức các hoạt động giao lưu, liên hoan, gặp mặt (cả ở nhà và nơi công sở); hạn chế di chuyển ra khỏi nhà, ra khỏi nơi làm việc (nếu đang thực hiện chế độ trực sản xuất) khi không có việc cần thiết.

Chủ động phát hiện, khai báo đầy đủ thông tin nếu tình trạng sức khỏe bất thường hoặc có liên quan đến các địa điểm dịch tễ với các cơ quan chức năng, với Tập đoàn; không đến trụ sở, cơ sở sản xuất nếu bản thân hoặc người thân có các dấu hiệu nghi ngờ về lây nhiễm dịch bệnh và/hoặc có liên quan đến các địa điểm dịch tễ; chủ động ghi chép lại lịch trình di chuyển (nếu có) để cung cấp cho các cơ quan chức năng khi có yêu cầu.

Vận động người thân, đồng nghiệp, bạn bè, hàng xóm thay đổi các thói quen, nếp sinh hoạt để thích ứng với các yêu cầu, quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19; bình tĩnh, không hoang mang, lo sợ, hoảng loạn và kịp thời báo cáo các cấp có thẩm quyền khi có tình huống dịch bệnh xảy ra; không tuyên truyền, phát tán, trao đổi trên mạng xã hội về các thông tin chưa được kiểm chứng hoặc chưa được các cơ quan chức năng cung cấp, xác nhận.

Đặc biệt, phải đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ tại các trụ sở làm việc và cơ sở sản xuất; tăng cường triển khai và thường xuyên giám sát chặt chẽ các biện pháp kiểm soát rủi ro, kế hoạch khắc phục để đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ tại các trụ sở làm việc và cơ sở sản xuất trong toàn Tập đoàn.

Tổ chức và bố trí nhân sự ứng trực trong các tình huống khẩn cấp và phòng chống dịch bệnh trong thời gian nghỉ lễ Quốc khánh 2/9; sắp xếp gọn gàng các tài liệu, công cụ làm việc, vật dụng cá nhân và kiểm tra, tắt các thiết bị điện không cần thiết trước khi ra về.

Tổng Giám đốc Tập đoàn yêu cầu người đứng đầu các đơn vị, tổ chức và các Ban/Văn phòng của Tập đoàn phổ biến, quán triệt đến toàn bộ CBCNV, người lao động Dầu khí trong toàn Tập đoàn và giám sát, chịu trách nhiệm việc thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo.

Petrovietnam trao 400 tỉ đồng xây dựng Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19Petrovietnam trao 400 tỉ đồng xây dựng Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Tập đoàn Dầu khí Việt NamBộ trưởng Nguyễn Hồng Diên làm việc với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam
Petrovietnam đã thể hiện ý chí, khát vọng và tinh thần Việt NamPetrovietnam đã thể hiện ý chí, khát vọng và tinh thần Việt Nam
Petrovietnam luôn tích cực góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc giaPetrovietnam luôn tích cực góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia

N.H

DMCA.com Protection Status