Loạt đề tài của BSR được vinh danh trong phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc năm 2022

07:23 | 06/12/2022

4,326 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Lễ tuyên dương các công trình, sản phẩm sáng tạo toàn quốc năm 2022 và các ý tưởng sáng tạo tiêu biểu do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn) tổ chức đã vinh danh hàng loạt các đề tài trong phong trào "Tuổi trẻ sáng tạo" năm 2022. Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) với 2 đề tài và 1 cụm công trình đã được trao thưởng tại buổi lễ.

Phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” giai đoạn 2017 – 2022, tiền thân là phong trào “Sáng tạo trẻ” được bắt đầu từ năm 2004. Với mục đích nhằm khơi dậy, cổ vũ, động viên và tạo môi trường cho thanh niên phát huy phẩm chất sáng tạo của mình, góp công sức vào sự phát triển chung của đất nước. Qua nhiều năm phát triển, phong trào đã trở thành sân chơi của nhiều đoàn viên thanh niên trên toàn quốc với nhiều công trình sáng tạo liên tục được đề cử trên Cổng thông tin “Ngân hàng Ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam” giai đoạn 2018 – 2022.

Năm nay, Trung ương Đoàn đã nhận được 305 hồ sơ đề cử để tham gia khen thưởng các công trình sáng tạo toàn quốc năm 2022 đến từ 56 tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc. Qua quá trình bình xét của Hội đồng xét chọn Trung ương Đoàn, 47 công trình, sản phẩm sáng tạo đã vinh dự được nhận bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn.

Loạt đề tài của BSR được vinh danh trong phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc năm 2022
3 tác giả của BSR nhận giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” năm 2022. (Lần lượt là Đỗ Văn Cử - Vũ Hường Vân - Nguyễn Tiến Lâm)

Đoàn BSR được vinh danh với 2 đề tài và 1 cụm công trình gồm: Đề tài “Thay đổi van đầu ra cho hệ thống lấy mẫu nước chua SC-1205 tại phân xưởng NHT, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất” của tác giả Nguyễn Tiến Lâm; Đề tài “Nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật số trong công tác kiểm tra thiết bị trong Nhà máy lọc dầu Dung Quất” của tác giả Đỗ Văn Cử và cụm công trình: Công trình “Cải hoán bình chứa nước tạo pha động cation trên thiết bị ic l14-012a để đảm bảo thiết bị hoạt động ổn định”, Công trình “Hoạch định thông tin cần ghi vào sổ cân mẫu phòng nguyên tố đảm bảo vệ sinh 5S và đáp ứng được yêu cầu lưu thông tin mẫu rõ ràng, chính xác, khoa học”, công trình “Tận dụng pallet thải làm chân đế cho thiết bị nghiền nhằm đảm bảo an toàn vận hành thiết bị” của tác giả Vũ Hường Vân.

Loạt đề tài của BSR được vinh danh trong phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc năm 2022
Chị Vũ Hường Vân - tác giả cụm công trình đạt giải tại phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”.

Anh Đỗ Văn Cử - chủ biên đề tài “Nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật số trong công tác kiểm tra thiết bị trong Nhà máy lọc dầu Dung Quất” cho biết: “Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo là một trong những giải thưởng uy tín của Trung ương Đoàn Thanh niên. Có thể nói đây là một nguồn động viên rất lớn đối với bản thân tôi. Đây còn là nơi giúp cho bản thân có thể tiếp tục khơi dậy những khát khao học tập, nghiên cứu, thúc đẩy tư duy sáng tạo trong công tác chuyên môn. Qua đó, giúp tôi có thể tìm ra những giải pháp có chất lượng để áp dụng, nhằm tiết giảm chi phí cho Công ty”.

Anh Nguyễn Huy Du – Bí thư Đoàn Thanh niên BSR cho biết: “Trong 6 hồ sơ được gửi về cuộc thi, BSR vinh dự khi có 2 đề tài và 1 cụm công trình được vinh danh trong phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức. BSR vinh dự khi có nhiều đoàn viên được trao tặng bằng khen trong cuộc thi vừa qua. Là thủ lĩnh của Đoàn Thanh niên BSR tôi luôn tự hào về những gì mà Đoàn viên Đoàn Thanh niên BSR đã thực hiện được trong suốt giai đoạn vừa qua. Ngoài ra, Đoàn Thanh niên BSR luôn cố gắng hỗ trợ, tạo điều kiện hết mình trong các phong trào sáng tạo của Đoàn viên của đơn vị. Trong thời gian tới, Đoàn BSR sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động mới, tạo sân chơi cho các thế hệ trẻ BSR được tự do sáng tạo, góp sức trẻ vào sự phát triển chung của BSR”.

Đoàn Thanh niên BSR tiếp tục khẳng định tinh thần không ngừng học hỏi, phấn đấu phát triển bản thân, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của đơn vị và toàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Nhiều năm qua, các đề tài, công trình, giải pháp của BSR luôn không ngừng được cải tiến để tối ưu hoá quá trình vận hành, sản xuất kinh doanh của đơn vị.

8 công trình của tuổi trẻ Dầu khí đạt giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo toàn quốc8 công trình của tuổi trẻ Dầu khí đạt giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo toàn quốc" năm 2022
Thanh niên BSR phải tiên phong, trăn trở, tìm tòi, hiến kế để giải bài toán phát triển bền vữngThanh niên BSR phải tiên phong, trăn trở, tìm tòi, hiến kế để giải bài toán phát triển bền vững
Tuổi trẻ BSR:  Bản lĩnh - Xung kích - Đoàn kết - Sáng tạo - Hiệu quảTuổi trẻ BSR: Bản lĩnh - Xung kích - Đoàn kết - Sáng tạo - Hiệu quả
Đoàn thanh niên BSR tặng quà Trung thu cho các trẻ em khó khănĐoàn thanh niên BSR tặng quà Trung thu cho các trẻ em khó khăn

Thành Linh

DMCA.com Protection Status