Lời chúc năm mới của các doanh nhân

07:00 | 11/02/2013

3,254 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Petrotimes xin trích đăng những gửi gắm của một số vị lãnh đạo trong ngành nhân dịp đầu xuân.

 

Một năm đã qua với những thành tích đáng tự hào, mỗi cán bộ, công nhân viên người lao động Dầu khí bước vào năm mới với niềm tin vào tương lai, vào chính mình, sẵn sàng vượt qua thử thách khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ mới. Petrotimes xin trích đăng những gửi gắm của một số vị lãnh đạo trong ngành nhân dịp đầu xuân.

Nhân lên truyền thống Những người đi tìm lửa

Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Phó chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam TS Nguyễn Xuân Thắng.

Trong không khí đầu Xuân Quý Tỵ, mỗi người lao động Dầu khí nhìn lại một năm qua chắc hẳn đều rất đỗi tự hào. Một năm vất vả gian lao, từ những người làm việc giữa biển khơi ngày đêm sóng gió, những người chẳng quản khó khăn ở những vùng vàng đen ngoài nước từ châu Mỹ qua vùng Bắc Phi huyền thoại đến những miền tuyết phủ, băng giá mấy mùa của nước Nga xa xôi nhưng gần gũi.

Họ luôn luôn suy nghĩ, chẳng ngại gian lao nguy hiểm, lao động sáng tạo vì "Năng lượng cho phát triển đất nước", những con người từ đất liền đến hải đảo đã làm việc với tinh thần và văn hóa Dầu khí như Chủ tịch Tập đoàn Phùng Đình Thực đã nhắc lại phương châm xử thế của Bác Hồ "Dĩ bất biến ứng vạn biến" để thực hiện mục tiêu kế hoạch của Tập đoàn mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Năm Nhâm Thìn kinh tế thế giới cũng như Việt Nam khó khăn, các hoạt động Dầu khí đặc biệt là công tác tìm kiếm xa bờ gặp nhiều khó khăn, đặc biệt ngoài Biển Đông còn phức tạp. Đầu tư ra nước ngoài đòi hỏi nguồn vốn lớn, trong khi một số nguồn tin chưa chính xác gây khó khăn trong quá trình huy động vốn, việc đầu tư cho tương lai khó khăn trong quá trình triển khai, việc tiêu thụ sản phẩm mới có khó khăn.

Đa số các đơn vị trong Tập đoàn sản xuất kinh doanh tốt, một số đơn vị có khó khăn do khách quan và cả chủ quan trong quản trị doanh nghiệp. Bước sang năm mới là năm bản lề của kế hoạch 5 năm 2011-2015, Tập đoàn luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo đặc biệt của Đảng và Nhà nước; trong những năm qua Tập đoàn qua các thế hệ ngành Dầu khí đã xây dựng và tích lũy được nguồn lực mạnh (về vốn, năng lực trình độ cán bộ quản lý và người lao động, thiết bị công nghệ, tài sản...).

Khi chuyển đổi mô hình tập đoàn từ 1/7/2010, Tập đoàn được giao vốn điều lệ gần 178 ngàn tỉ đồng thì đến 31/12/2012 chúng ta đã bảo toàn và phát triển vốn với vốn chủ sở hữu của Công ty Mẹ là 274 ngàn tỉ đồng, của toàn Tập đoàn theo số liệu tài chính hợp nhất là hơn 300 ngàn tỉ đồng.

Tự hào với thành tựu của Tập đoàn đạt được trong năm Nhâm Thìn, đặc biệt là doanh thu cao, nộp ngân sách Nhà nước đạt kỷ lục, góp phần không nhỏ của mình vào khó khăn của nguồn thu ngân sách. Chúng ta rất tự hào những gì đã làm được năm qua và lại bắt tay vào năm mới Quý Tỵ với niềm tin vào sức mình và với niềm tin ở Thông điệp đầu năm của Thủ tướng đã nêu trong 6 điểm cần làm năm 2013 để vượt qua những khó khăn, thách thức mới, trong đó có nhiệm vụ triển khai tái cấu trúc Tập đoàn và các đơn vị thành viên.

Với truyền thống "Những Người Đi Tìm Lửa", chúng ta tin tưởng rằng tập thể lãnh đạo và người Dầu khí luôn đoàn kết, mang hết tài năng sức lực và trí tuệ để thực hiện tốt nhất nhiệm vụ được giao phó ngay từ những ngày đầu xuân này.

Phấn đấu phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ

Các đồng chí thân mến!

Thành viên HĐTV, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh PVN Phan Đình Đức.

Năm 2012 tình hình kinh tế ở trong nước và thế giới có nhiều diễn biến phức tạp đã tác động đến mọi mặt đời sống kinh tế xã hội, các mặt công tác hoạt động của toàn Tập đoàn nói chung và Hội Cựu Chiến binh (CCB) Tập đoàn nói riêng, song bằng nỗ lực và ý chí quyết tâm tinh thần đoàn kết và sự lao động cần cù sáng tạo của trên 3.300 hội viên trong toàn Tập đoàn, chúng ta đã hoàn thành xuất sắc tất cả các nội dung chương trình công tác năm đã đề ra.

Bước sang năm 2013, một năm có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với Hội CCB Tập đoàn, là năm thứ ba thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tập đoàn lần thứ nhất, là năm đầu tiên chúng ta tổ chức thực hiện Nghị quyết đại hội đại biểu toàn quốc Hội CCB Việt Nam khóa V và Nghị quyết đại hội đại biểu Hội CCB Tập đoàn lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2012-2017.

Năm 2013, tình hình suy thoái kinh tế, vấn đề tranh chấp chủ quyền trên trên Biển Đông... vẫn là những khó khăn đang tác động trực tiếp đến nhiệm vụ SXKD của Tập đoàn. Trước mắt, các cấp hội chúng ta là việc nhanh chóng cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội khóa I, xây dựng hội vững mạnh về tổ chức và tư tưởng; triển khai thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Hội, tích cực góp phần hoàn thành nhiệm vụ SXKD tại các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp; tích cực tham gia triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4; đi đầu tham gia công tác xây dựng và bảo vệ tổ chức cơ sở Đảng, chính quyền, giáo dục truyền thống yêu nước tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ tại các cơ quan đơn vị. Động viên, chăm lo đến đời sống vật chất tinh thần cho hội viên và tích cực đóng góp cho các hoạt động an sinh xã hội, hoạt động nghĩa tình đồng đội.

Toàn thể hội viên tiếp tục phấn đấu, rèn luyện xứng danh “Bộ đội cụ Hồ”, quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ I nhiệm kỳ 2012-2017 với chủ đề “Phát huy bản chất truyền thống bộ đội Cụ Hồ, CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Viêt Nam trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới, nghĩa tình, xây dựng hội trong sạch vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ nhất”.

Nhân dịp năm mới, xuân Quý Tỵ 2013 và tết cổ truyền dân tộc sắp tới, trong không khí tràn đầy quyết tâm, thay mặt BCH Hội CCB Tập đoàn tôi xin gửi tới các đồng chí và gia đình những tình cảm chân thành và nồng nhiệt nhất, chúc các đồng chí và gia đình năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc và thu được nhiều thắng lợi mới.

Xin trân trọng cảm ơn!

Đoàn kết quyết tâm đưa điện Hủa Na lên lưới

Phó bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc PV Power Vũ Huy Quang.

Trong năm 2012, với những khó khăn chung của toàn nền kinh tế trong và ngoài nước, bằng tất cả lòng nhiệt huyết, ý chí nỗ lực, tập thể người lao động Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) đã không quản ngại, phấn đấu để đạt được những kết quả đáng trân trọng và tự hào, đó là: PV Power đã về đích trước 25 ngày, đạt vượt mức toàn diện các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh.

Theo đó, PV Power đã cung cấp cho đất nước hơn 15 tỉ kWh điện, tổng doanh thu đạt hơn 24.907 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế hơn 205 tỉ đồng và đóng góp gần 887 tỉ đồng cho ngân sách Nhà nước.

Nhân dịp chào đón năm mới Xuân Quý Tỵ 2013, thay mặt Đảng ủy và lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực Dầu khí tôi gửi tới toàn thể cán bộ, đảng viên, kỹ sư, công nhân viên lao động của PV Power và ngành Dầu khí lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng và lời cảm ơn chân thành nhất.

Bước sang năm mới 2013, tập thể người lao động PV Power tiếp tục đoàn kết, quyết tâm để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh của năm 2013 trước mắt là đưa điện Hủa Na lên lưới và cho các năm tiếp theo.

Bản lĩnh, khát vọng sẽ đưa PVI tiến lên

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần PVI Nguyễn Anh Tuấn.

Năm 2012, trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn, hàng loạt các doanh nghiệp phá sản, PVI vẫn phát triển mạnh mẽ và liên tục gặt hái những thành công. “Lửa thử vàng, gian nan thử sức!”. Trong khó khăn mới thấy PVI đã bộc lộ bản lĩnh doanh nghiệp vững vàng, sự đoàn kết, tinh thần cống hiến hết mình vì ngôi nhà chung PVI và năm nay một lần nữa chúng ta đã thành công xuất sắc! Tổng doanh thu năm 2012 của PVI đã vượt mức 6.000 tỉ đồng.

Thành công này là nhờ những nỗ lực không mệt mỏi của tất cả các bạn và mỗi chúng ta đều có quyền tự hào vì mình đã đóng góp một phần công sức vào thành công chung của PVI. Nhân dịp năm mới, tôi xin chúc các bạn và gia đình dồi dào sức khỏe, hạnh phúc tràn đầy và an khang thịnh vượng.

Năm 2013 được dự đoán thậm chí sẽ còn nhiều thách thức, tuy nhiên, tôi tin tập thể PVI với truyền thống đoàn kết, bản lĩnh và khát vọng sẽ tiếp tục sát cánh bên nhau biến những thách thức thành cơ hội phát triển, phát huy tinh thần trách nhiệm đưa PVI hoàn thành những mục tiêu quan trọng trong năm 2013 và những năm tiếp theo.

Biết ơn sự lao động sáng tạo của các thành viên PVEP

Chủ tịch Hội đồng Thành viên PVEP Hoàng Ngọc Đang.

Vượt lên mọi khó khăn của nền kinh tế trong nước và thế giới, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã có một năm thành công với việc hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh với tổng sản lượng quy dầu đạt 5,72 triệu tấn, đạt doanh thu ước đạt 64.919 tỉ VNĐ.

Thay mặt Đảng ủy, ban lãnh đạo Tổng Công ty, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các đồng chí lãnh đạo Đảng, Chính phủ, các bộ, ban, ngành, đặc biệt tới các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn đã dành sự quan tâm sâu sát và chỉ đạo quyết liệt cho mọi mặt hoạt động của PVEP. Lời cảm ơn sâu sắc xin dành cho toàn thể CBCNV PVEP và các đối tác, nhà thầu, các đồng chí đang công tác xa nhà, ngày đêm miệt mài lao động trên giàn khoan ngoài biển hay những vùng đất xa xôi, khó khăn. Chính sự lao động sáng tạo, cống hiến hết mình của các đồng chí đã góp phần quan trọng cho thành công của PVEP.

Xin gửi tới các đồng chí lời chúc mừng năm mới hạnh phúc, an khang, thịnh vượng. Chúc cho nền kinh tế đất nước chúng ta sẽ nhanh chóng vượt qua giai đoạn khó khăn, chúc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam giữ vững là Tập đoàn kinh tế hùng mạnh của đất nước, trong đó, PVEP tiếp tục là đơn vị chủ lực đi đầu trong hoạt động thăm dò khai thác, vững bước trên con đường chinh phục mục tiêu trở thành công ty dầu khí quốc tế hàng đầu trong khu vực, luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị và góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

Sức lan tỏa của chính sách thiết thực và hiệu quả

Bí thư Đảng ủy Tổng Công ty Công nghệ Năng lượng Dầu khí Việt Nam (PV EIC) Vũ Thúy Huệ.

Năm 2012 là năm thành công của Tập đoàn với các kết quả hết sức phấn khởi, tăng trưởng mạnh về doanh thu, lợi nhuận và ngân sách Nhà nước. Tuy nhiên, vẫn còn một số đơn vị gặp nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Vừa qua, người lao động của một số đơn vị này rất xúc động và trân trọng khi nhận được chính sách hỗ trợ thưởng tết 2013 của Tập đoàn. Đó là sự quan tâm, là tình cảm, là sự chia sẻ, là tinh thần tương thân tương ái của lãnh đạo Tập đoàn dành cho người lao động ngành Dầu khí.

Tôi cho rằng, bước sang năm 2013, để phát huy truyền thống tương thân tương ái này, cần có giải pháp căn cơ, triệt để hơn, các giải pháp đồng bộ, đặc biệt là nhóm các giải pháp tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh cho các đơn vị này, thông qua đó hỗ trợ tạo việc làm ổn định, đời sống người lao động được đảm bảo và ngày càng nâng cao, đơn vị được phát triển hiệu quả bền vững. Có như vậy, chính sách này mới thực sự thiết thực, đạt hiệu quả cao và có sức lan tỏa mạnh mẽ.

Ước hẹn thành công mới

Bí thư Đảng ủy Vietsovpetro Đặng Minh Hồng.

Tập thể lao động quốc tế Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro cùng toàn Tập đoàn  đã bước vào năm mới 2013 là năm tiếp tục có nhiều khó khăn, thử thách nhưng cũng ước hẹn nhiều thành công mới trong công tác tìm kiếm, thăm dò, khai thác và dịch vụ dầu khí.

Tôi xin chân thành kính chúc tập thể người lao động dầu khí nói chung và CBCNV Vietsovpetro nói riêng một năm mới hạnh phúc, an khang, thịnh vượng, tiếp tục phát hiện và khai thác nhiều mỏ dầu khí mới để góp phần ổn định và phát triển bền vững Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Đảm bảo vận hành an toàn nhà máy

Có thể nói rằng năm 2013 có ý nghĩa đặc biệt đối với tôi, bởi đây là năm cuối cùng sau hơn 4 năm khởi công xây dựng, vượt qua biết bao khó khăn vất vả của biết bao con người Nhà máy Thủy điện Hủa Na đã thực hiện được khát vọng phát điện.

Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thủy điện Hủa Na (HHC) Nguyễn Mạnh Hùng.

Trước hết, tôi xin cảm ơn sự chỉ đạo quyết liệt, sâu sát của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, các cổ đông và ghi nhận sự quyết tâm cao độ, tinh thần lao động hăng say, không biết mệt mỏi của các nhà thầu, tập thể cán bộ, đội ngũ kỹ sư, công nhân viên người lao động trên công trường Thủy điện Hủa Na.

Tin tưởng rằng, năm 2013 sẽ là năm gặt hái nhiều thắng lợi. Với quyết tâm cao độ, chúng tôi cùng các nhà thầu Sông Đà, Lilama hứa quyết tâm đảm bảo tiến độ các hạng mục để sẵn sàng quay tổ máy 1 trước tết Nguyên đán và sẽ đảm bảo công tác vận hành an toàn, hiệu quả nhà máy.

Đầy ắp yêu thương, gắn bó và kiêu hãnh

Năm 2012 đã đi qua với tình hình kinh tế vô cùng khó khăn, nhưng nhờ sự nỗ lực phấn đấu hết mình của toàn thể CBCNV Tổng Công ty cùng sự ủng hộ, hợp tác của các đối tác, khách hàng trong và ngoài ngành Dầu khí, đặc biệt là sự chỉ đạo, hỗ trợ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và các ban, ngành cấp trên, PETROSETCO vượt qua mọi khó khăn và đạt được những thành công như ngày hôm nay.

Tổng giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO) Phùng Tuấn Hà.

Mốc doanh thu trên 10.700 tỉ đồng và lợi nhuận trên 300 tỉ đồng của năm 2012 là niềm tự hào của PETROSETCO. Những thành quả lớn lao đó thuộc về chính những người lao động đầy nhiệt huyết - những người đã cùng PETROSETCO chia sẻ những khó khăn, gian nan trong 12 tháng nỗ lực phấn đấu. Trong những tháng ngày đó, chúng tôi đã luôn tin tưởng mỗi khát vọng, trân trọng mỗi cống hiến mà các bạn đã dày công vun đắp.

Tôi xin gửi lời cảm ơn đến tất cả những người đồng nghiệp ở mọi vị trí công việc trong Tổng Công ty - những người đã thắp sáng ngọn lửa cho PETROSETCO từ nhiệt huyết của niềm tin chiến thắng. Trong giờ khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, nhìn lại chặng đường đã qua, chúng ta có quyền tự hào về năm 2012, một năm với rất nhiều những khó khăn, thử thách nhưng cũng đầy ắp tình cảm yêu thương, gắn bó với biết bao niềm kiêu hãnh.

Năm 2013, tôi tin rằng mỗi CBCNV PETROSETCO sẽ tiếp tục phát huy tinh thần lao động sáng tạo và những phẩm chất tốt đẹp để cùng chung sức chung lòng đưa PETROSETCO đến với những thành công và tầm cao mới, khẳng định vị thế của Tổng Công ty trong sự phát triển chung của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Một lần nữa, thay mặt ban Lãnh đạo Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí, xin chân thành cảm ơn và kính chúc quý khách hàng, cổ đông, đối tác và toàn thể CBCNV PETROSETCO cùng gia đình một năm mới hạnh phúc, may mắn và nhiều thành công.

Petrotimes

DMCA.com Protection Status