Chương trình Tết vì người nghèo Xuân Kỷ Hợi-2019:

Mang Xuân sớm đến với người nghèo biên giới Lạng Sơn

14:41 | 05/01/2019

759 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Như thường lệ hàng năm, mỗi dịp Tết đến, Xuân về, các nhà tài trợ lại đồng hành cùng Báo CAND trong chương trình “Tết vì người nghèo”...

*Thông qua Báo CAND, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) ủng hộ 1.000 suất quà Tết, bằng 500 triệu đồng trong “Chương trình Tết vì người nghèo Xuân Kỷ Hợi-2019” do Báo CAND tổ chức. Trong đó, người nghèo và gia đình chính sách tỉnh Lạng Sơn được trao tặng 200 suất quà Tết bằng số tiền 100 triệu đồng.

Như thường lệ hàng năm, mỗi dịp Tết đến, Xuân về, các nhà tài trợ lại đồng hành cùng Báo CAND trong chương trình “Tết vì người nghèo”. Dù còn gần một tháng nữa, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi mới đến, nhưng thời điểm này, tại nhiều địa phương, không khí Tết đã lan toả đến nhiều địa bàn đất nước.

Ngày 3-1-2019, Báo CAND cùng nhà trợ là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trao tặng người nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn 200 suất quà, mỗi suất 500 ngàn đồng tiền mặt với mong muốn người nghèo cũng có Tết vui.

Xã Tân Việt (huyện Văn Lãng) và xã Đề Thám (huyện Tràng Định) là hai trong nhiều xã trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn gặp nhiều khó khăn về kinh tế. Thời gian qua, dù cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương chú trọng quan tâm, đầu tư để phát triển kinh tế, sản xuất nhưng do địa hình đặc thù nên đời sống nhân dân vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

mang xuan som den voi nguoi ngheo bien gioi lang son
Đại diện Báo CAND, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Công an tỉnh Lạng Sơn, Công an huyện Văn Lãng tặng quà Tết các hộ gia đình, chính sách.

Ông Triệu Lý Hoà, Chủ tịch UBND xã Tân Việt cho biết, trên địa bàn xã còn 23,45% hộ nghèo, 17,9% hộ cận nghèo. Trong năm qua, công tác xoá đói giảm nghèo được cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương và các tổ chức chính trị, xã hội đẩy mạnh qua việc đề nghị và được giải quyết cho người nghèo vay vốn số tiền hàng trăm triệu đồng.

Cùng với việc đẩy mạnh công tác xoá đói, giảm nghèo, xã cũng chú trọng đến việc đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, trong đó đặc biệt lưu ý đến tuyên truyền, vận động nhân dân ký cam kết không tham gia vận chuyển, buôn bán, tàng trữ và đốt pháo trong dịp Tết, cam kết không vận chuyển trái phép chất ma tuý, phát động nhân dân tự nguyện giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, súng tự chế; vận động nhân dân không xuất cảnh trái phép đi làm thuê.

Các lực lượng khác cũng thường xuyên phối hợp với Công an huyện, Công an xã chủ động tuần tra, giữ gìn an ninh trật tự xã hội trên địa bàn; tổ chức xét nghiệm cho các đối tượng nghi nghiện ma tuý, lập hồ sơ cai nghiện bắt buộc với các đối tượng nghiện ma tuý…

Chủ tịch UBND xã Đề Thám- Nguyễn Trung Hiếu cho biết, ngoài việc đẩy mạnh thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã, đẩy mạnh thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, ngăn chặn tình trạng khai thác, buôn bán, vận chuyển lâm sản trái phép, cấp uỷ, chính quyền địa phương luôn chú trọng đến công tác an sinh xã hội, xoá đói giảm nghèo và giải quyết việc làm cho người dân.

Trong đó chú trọng chỉ đạo sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp theo hướng thăm canh tăng năng suất, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, khuyến khích phát triển kinh tế trang trại, xây dựng chuỗi sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, thực hiện chuyển đổi kinh tế cây trồng, vật nuôi, tăng diện tích các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao… Mục tiêu của cấp uỷ Đảng, chính quyền xã Đề Thám là hàng năm sẽ giảm tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo, tiến tới không còn hộ nghèo và cận nghèo.

Có mặt tại buổi nhận quà Tết vì người nghèo và gia đình chính sách của Báo CAND và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, hàng trăm hộ gia đình của tỉnh Lạng Sơn rất vui.

mang xuan som den voi nguoi ngheo bien gioi lang son
Đại diện Báo CAND, Công an tỉnh Lạng Sơn tặng quà bà Lã Thị Sao.

Các hộ dân tâm sự, món quà nghĩa tình của Báo CAND và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam không chỉ là món quà đối với người nghèo, gia đình chính sách nhân dịp Tết đến, Xuân về mà còn là sự sẻ chia, động viên người dân nơi đây đang gặp khó khăn trong cuộc sống.

200 trường hợp nhận quà Tết của chúng tôi, mỗi người có một gia cảnh khó khăn khác nhau, nhưng họ luôn chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và là người có uy tín ở địa phương, và đều có đóng góp nhất định trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Bà Lã Thị Sao (hộ nghèo, dân tộc Nùng, ở thôn Pác Luồng, xã Đề Thám, huyện Tràng Định) năm nay 75 tuổi. Nhiều năm qua, bà ở một mình bên căn nhà cấp 4 xập xệ. Khi đoàn công tác xã hội từ thiện chúng tôi đến thăm và tặng quà, bà rất xúc động.

Trong căn nhà cũ kỹ rộng chừng 20m2 không có tài sản gì đáng giá, thậm chí đến cả chiếc bóng điện thắp sáng cho căn nhà cũng đã hỏng, chúng tôi chưa hình dung ra hàng ngày bà sống như thế nào. Mang thắc mắc này hỏi thì được bà tâm sự, do hoàn cảnh gia đình nên nhiều năm qua bà vẫn tự chăm lo bản thân.

Những lúc trái gió, trở trời bà được các cháu ở nhà gần đó đến chăm sóc, giúp đỡ. Dù gia cảnh khó khăn và chỉ sống một mình, nhưng bù lại, bà có sự dẻo dai khiến nhiều người cùng tuổi phải ước ao.

Điều đó thể hiện qua việc, hàng ngày bà vẫn tự chăm sóc vườn rau sau nhà, tự đi chợ, nấu nướng phục vụ bản thân. Trong câu chuyện với chúng tôi, tuy vẫn có lúc nhầm, nhưng bà vẫn cho thấy đủ sức khoẻ để chăm sóc cho bản thân là điều khiến chúng tôi cảm phục.

Đón nhận món quà Tết nghĩa tình của Báo CAND và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, bà cầm tay chúng tôi nói, sẽ giữ để mua đồ dùng trong dịp Tết.

Thay mặt đoàn công tác xã hội từ thiện, Thượng tá Đặng Huyền, Trưởng ban Kinh tế Pháp luật, Báo CAND chúc các hộ dân hai xã Tân Việt và Đề Thám vui Tết, đón Xuân cùng gia đình đầm ấm, hạnh phúc.

“Món quà của chúng tôi tuy không lớn, nhưng đây là tình cảm chân thành của những người làm Báo CAND và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam với mong muốn, người nghèo cũng có Tết vui. Rất mong các hộ dân tiếp tục giúp đỡ cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương và lực lượng Công an cơ sở làm tốt hơn nữa công tác giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, giữ bình yên cuộc sống của nhân dân”, Thượng tá Huyền tâm sự.

Tạm biệt Lạng Sơn, chúng tôi tiếp tục đến với người nghèo và gia đình chính sách tỉnh Cao Bằng.

Theo CAND

mang xuan som den voi nguoi ngheo bien gioi lang sonPVI trao tặng 2.000 suất quà Tết “Vì người nghèo” tỉnh Quảng Ngãi
mang xuan som den voi nguoi ngheo bien gioi lang sonCông ty BSR với chương trình “Tết vì người nghèo 2016”

DMCA.com Protection Status