Mở rộng thị trường, tối đa giá trị các sản phẩm của Petrovietnam

20:06 | 02/03/2021

4,808 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 2/3 tại Hà Nội, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Mạnh Hùng chủ trì buổi làm việc về danh mục và chiến lược phát triển thị trường cho các sản phẩm của Petrovietnam.

Cùng dự buổi làm việc có các Phó Tổng giám đốc Lê Xuân Huyên, Phạm Tiến Dũng; cùng đại diện các Ban chuyên môn Tập đoàn.

Cần triển khai mở rộng thị trường, tối đa giá trị các sản phẩm của Petrovietnam
Đại diện Ban Thương mại Dịch vụ trình bày báo cáo

Tại buổi làm việc, đại diện Ban Thương mại Dịch vụ trình bày báo cáo nghiên cứu, đánh giá về các sản phẩm, định hướng, chiến lược sản xuất và phát triển thị trường cho các sản phẩm này trong thời gian tới. Tập đoàn hiện đang có các sản phẩm chính gồm dầu thô, khí, xăng dầu các loại, phân bón, điện, xơ sợi, LPG, PP cùng các sản phẩm khác như dung dịch khoan, hoá phẩm, dịch vụ… Việc nghiên cứu, đánh giá tổng quan về các sản phẩm của Petrovietnam đã làm rõ ưu điểm, tiềm năng cũng như bất lợi của từng loại sản phẩm, từ đó đưa ra định hướng chiến lược phát triển phát triển phù hợp, hiệu quả cho từng sản phẩm. Đồng thời, báo cáo cũng đưa ra giải pháp định hướng cho việc phát triển của từng sản phẩm, dự báo phát triển của mỗi loại sản phẩm trong bối cảnh đón đầu xu hướng chuyển dịch năng lượng.

Lãnh đạo Tập đoàn cùng đại diện các Ban chuyên môn đã cùng trao đổi, tập trung phân tích, lý giải những điểm bất cập đối với từng sản phẩm cụ thể đồng thời đóng góp ý kiến về các giải pháp định hướng trong tình hình mới.

Cần triển khai mở rộng thị trường, tối đa giá trị các sản phẩm của Petrovietnam
Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng

Kết luận buổi làm việc, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh, hiện tại các sản phẩm của Petrovietnam đều là các sản phẩm truyền thống, vì vậy, cần thiết phải mở rộng lĩnh vực hoạt động và sản xuất các sản phẩm mới để phù hợp, đón đầu xu hướng chuyển dịch năng lượng. Trong thời gian tới, Petrovietnam tập trung triển khai nghiên cứu, phát triển mở rộng thị trường, tối đa giá trị các sản phẩm. Việc triển khai nghiên cứu mở rộng sản xuất kinh doanh, sản phẩm, lĩnh vực hoạt động sẽ tạo đòn bẩy cho dịch vụ phát triển, từ đó mở rộng thị phần, đảm bảo cho sự phát triển bền vững của Tập đoàn trong tình hình mới.

Đối với các giải pháp, Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng lưu ý tập trung một số nhóm giải pháp cụ thể như các giải pháp về cơ chế chính sách, đồng thời có chiến lược phát triển sản phẩm hiệu quả, rõ ràng, bên cạnh đó, Ban chuyên môn Tập đoàn phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thành viên, nghiên cứu các giải pháp đồng bộ với chiến lược và định hướng phát triển chung của toàn Tập đoàn.

Nghiên cứu, phát triển các mỏ nhỏ, cận biên, đảm bảo sự phát triển bền vững của PetrovietnamNghiên cứu, phát triển các mỏ nhỏ, cận biên, đảm bảo sự phát triển bền vững của Petrovietnam
Petrovietnam - Gắn kết để vững mạnhPetrovietnam - Gắn kết để vững mạnh
Các đơn vị thành viên Petrovietnam ký các thỏa thuận và hợp đồng dài hạn về cung cấp dầu thô và tiêu thụ sản phẩm dầuCác đơn vị thành viên Petrovietnam ký các thỏa thuận và hợp đồng dài hạn về cung cấp dầu thô và tiêu thụ sản phẩm dầu

H.A

DMCA.com Protection Status