Mùa tựu trường, Đạm Cà Mau đồng hành với học sinh nghèo vượt khó

09:28 | 07/09/2015

1,155 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nhân dịp khai giảng năm học mới, Đoàn thanh niên Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã chia thành nhiều đoàn đến thăm những ngôi trường thuộc vùng sâu, vùng xa để sẵn sàng chia sẻ khó khăn cùng các em học sinh nghèo vượt khó.  

Trong đợt trao tặng lần này, Đoàn thanh niên PVCFC đã dành 200 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng và hơn 5.000 quyển vở cho học sinh các huyện Trần Văn Thời, Thới Bình, U Minh và Thành phố Cà Mau.

Song song các đợt trao tặng tại miền Nam, PVCFC cũng đã trao 30 suất học bổng trị giá 1 triệu đồng cho học sinh Trường tiểu học Quỳnh Trang, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình.

hoc bong pvcfc 7
Đoàn thanh niên PVCFC trao tặng 200 suất học bổng và hơn 5.000 quyển vở cho học sinh các huyện Trần Văn Thời, Thới Bình, U Minh và Thành phố Cà Mau.
hoc bong pvcfc 10
PVCFC trao 30 suất học bổng cho học sinh Trường tiểu học Quỳnh Trang, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình.

Chương trình đã nhận được sự cảm kích sâu sắc của Ban giám hiệu, thầy cô giáo và các em học sinh. Món quà tuy không lớn nhưng đã góp phần chung tay, góp sức vì học sinh nghèo, động viên, khích lệ các em có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên trong học tập.

Bí thư đoàn thanh niên PVCFC Nguyễn Anh Trực chia sẻ: Chương trình trao học bổng là hoạt động thường niên, được Ban Thường vụ đoàn PVCFC quan tâm và nâng dần số lượng hàng năm. Hy vọng rằng với những suất học bổng này phần nào chia sẻ những ước mơ của các em nhỏ vùng sâu vùng xa. Đó còn là động lực và trách nhiệm của tuổi trẻ Đạm Cà Mau, góp một phần nhỏ, cùng với địa phương chăm lo cho thế hệ trẻ.

hoc bong pvcfc 8
Các em học sinh vui mừng đón nhận những món quà ý nghĩa từ Đoàn thanh niên PVCFC.

Bên cạnh những hoạt động tích cực của Đoàn thanh niên trong dịp khai giảng đầu năm học mới, như thường niên, PVCFC tiếp tục phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức chương trình trao học bổng “Đạm Cà Mau - Hạt ngọc mùa vàng” năm 2015.

Với mục đích khen thưởng, động viên những học sinh, sinh viên học giỏi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Cà Mau, Học bổng “Đạm Cà Mau - Hạt ngọc mùa vàng” năm 2015 dự kiến sẽ trao 20 suất học bổng dành cho sinh viên, tân sinh viên, mỗi suất trị giá 7.000.000đ và 150 suất học bổng dành cho học sinh khối Trung học phổ thông, mỗi suất trị giá 2.000.000đ.

Trước đó, vào ngày 26/8/2015, PVCFC cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành công trình trường mầm non Thái Sơn thuộc xã Thái Sơn, huyện An Lão, TP Hải Phòng. Công trình do PVCFC tài trợ với tổng giá trị 3,5 tỷ đồng.

hoc bong pvcfc 9
Khánh thành công trình trường mầm non Thái Sơn thuộc xã Thái Sơn, huyện An Lão, TP Hải Phòng.

Lãnh đạo địa phương đã bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến tập thể người lao động Đạm Cà Mau đã tài trợ cho địa phương một ngôi trường khang trang, hiện đại. Công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng đã góp phần hoàn thành hệ thống trường lớp của xã Thái Sơn, tạo điều kiện chăm sóc tốt hơn cho thế hệ mầm non là nhân tài của quê hương đất nước.

Bên cạnh hoạt động khuyến học, các hoạt động về nguồn, thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, hỗ trợ đầu tư nâng cấp xây dựng trường học, trạm y tế… cũng luôn được lãnh đạo PVCFC quan tâm, duy trì đều đặn hàng năm.

Với quan điểm làm tốt công tác an sinh xã hội cũng chính là thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế, cùng chia sẻ trách nhiệm cộng đồng; những con đường mới mở, cây cầu mới xây, trường học mới được khánh thành, những xuất học bổng được trao... chính là những minh chứng thiết thực nhất về ý thức trách nhiệm của PVCFC với công tác an sinh xã hội.

Nguyên Phương

Năng Lượng Mới

DMCA.com Protection Status