Năm 2015 - PV Trans đạt doanh thu cao nhất từ trước đến nay

17:03 | 24/12/2015

1,508 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong năm 2015, với những nỗ lực không ngừng, PV Trans đã đạt được kết quả cao nhất về doanh thu lẫn lợi nhuận từ khi thành lập cho đến nay.

Sáng ngày 24/12/2015, tại TP HCM, Tổng công ty Vận tải Dầu khí (PV Trans) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết Hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) 2015, triển khai nhiệm vụ kế hoạch 2016 và Hội nghị người lao động.

Tham dự Hội nghị, về phía đại diện lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam có đồng chí Phạm Xuân Cảnh – Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn, đồng chí Lê Minh Hồng – Phó TGĐ Tập đoàn, đồng chí Nguyễn Hùng Dũng – Phó TGĐ Tập đoàn, đồng chí Nghiêm Thùy Lan – Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng – Phó Chủ tịch Hội Dầu khí VN… Về phía PV Trans có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Chủ tịch HĐQT TCT, đồng chí Phạm Việt Anh – Tổng giám đốc TCT tham dự Hội nghị cùng tập thể cán bộ CNV người lao động Tổng Công ty.

nam 2015 pv trans dat doanh thu cao nhat tu truoc den nay
Đồng chí Nguyễn Hùng Dũng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Theo đánh giá chung của lãnh đạo PV Trans, trong năm 2015, bên cạnh những thuận lợi thì PV Trans cũng đối mặt với không ít những khó khăn, thử thách lớn. Cụ thể là thị trường vận tải dư thừa tàu, cạnh tranh gay gắt, giá cước giảm sâu làm cho ngành vận tải biển nói chung gặp rất nhiều khó khăn. Việc giá dầu thô giảm mạnh cũng ảnh hưởng lớn đên thị trường giao dịch của PV Trans, các khách hàng chính liên tục cắt giảm chi phí, ngân sách, dịch vụ làm ảnh hưởng đến hoạt động của PV Trans…

Tuy nhiên, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Tập đoàn cùng với sự đoàn kết, nỗ lực, sáng tạo của ban lãnh đạo TCT và tập thể CBCNV toàn TCT, năm 2015  PV Trans đã đạt được kết quả cao nhất về doanh thu lẫn lợi nhuận từ khi thành lập cho đến nay. Và, TCT cũng đã hoàn thành, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh giai đoạn 2011 – 2015 được Tập đoàn giao.

Tại Hội nghị, đồng chí Phạm Việt Anh báo cáo cụ thể về tình hình hoạt động SXKD của PV Trans năm 2015. Theo đó, trong năm 2015, PV Trans tiếp tục khai thác an toàn đội tàu vận tải dầu thô, tàu sản phầm dầu và đội tàu chở khí hóa lỏng LPG. PV Trans cũng đã vận chuyển an toàn, hiệu quả hơn 1.000 chuyến tàu các loại ở trong nước, trong đó: Vận chuyển 95 chuyến dầu thô vào cho Nhà máy lọc dầu Dung Quất với tổng khối lượng vận chuyển là 7,2 triệu tấn; vận chuyển 206 chuyến dầu sản phẩm với khới lượng 1,45 triệu tấn; vận chuyển 716 chuyến LPG với khối lượng hơn 800 nghìn tấn và hàng trăm nghìn tấn Propylene, đạm…

nam 2015 pv trans dat doanh thu cao nhat tu truoc den nay
Đồng chí Phạm Việt Anh báo cáo tại Hội nghị

Ngoài việc phục vụ cho thị trường vận tải nội địa, PV Trans đã tiếp tục khai thác trung bình 5- 6 tàu tại thị trường quốc tế; hiệu quả khai thác của các tàu này luôn đạt cao hơn 20 – 30% so với mức trung bình của thị trường. PV Trans tiếp tục duy trì ổn định hoạt động vận tải đường bộ gồm đội xe văn phòng, đội xe container và đội xe bồn vận chuyển xăng dầu/LPG.

Doanh thu của PV Trans từ các dịch vụ vận tải này ước tính đạt 2.700 tỷ đồng.

Trong năm 2015, dịch vụ FPSO/FSO của PV Trans được duy trì ổn định. Đặc biệt, PV Trans đã tiếp nhận và vận hành ổn định, an toàn tàu FSO PVN Đại Hùng Queen tại mỏ Đại Hùng từ ngày 20/05/2015, góp phần vào hoạt động khai thác an toàn và ổn định của mỏ với sản lượng khai thác tại mỏ này gần khoảng 13.500 thùng/ngày.

Đối với việc quản lý vận hành tàu FPSO Lewek Emas tại Mỏ Chim Sáo, PV Trans chính thức thực hiện toàn bộ dịch vụ O&M từ ngày 16/04/2015. Hiện tàu đang khai thác sản lượng dầu khá lớn khoảng 25.000 – 30.000 thùng/ngày.

Việc tiếp nhận thực hiện chính thức toàn bộ dịch vụ O&M tàu FPSO Lewek Emas là sự ghi nhận và đánh giá cao của khách hàng đối với năng lực quản lý vận hành O&M của Pv Trans trong suốt thời gian qua.

Doanh thu dịch vụ FSO/FPSO của PV Trans trong năm qua ước đạt 490 tỷ đồng.

Ngoài ra, trong năm 2015, PV Trans đã tích cực xây dựng phát triển và mở rộng các dịch vụ hàng hải, kinh doanh thương mại, cung cấp vật tư thiết bị hàng hải, dầu khí, các hợp đồng kinh doanh cung cấp LPG, xăng dầu, phân đạm…

Bên cạnh đó, PV Trans đang tham gia vận chuyển than cho NMNĐ Vũng Áng 1 với sản lượng khoảng 600.000 tấn/năm và đang làm việc với các bên liên quan để xây dựng các phương án và tuyến vận chuyển bằng xà lan cho NMNĐ Thái Bình 1, 2.

Theo tổng kết, doanh thu từ các dịch vụ kinh doanh thương mại, dịch vụ đại lý hàng hải và các dịch vụ hỗ trợ khác trong năm 2015 ước đạt 2.320 tỷ đồng.

nam 2015 pv trans dat doanh thu cao nhat tu truoc den nay
Đoàn Chủ tịch Hội nghị Tổng kết PV Trans 2015

Với rất nhiều công việc được thực hiện trong năm 2015, PV Trans đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch chủ yếu được giao. Cụ thể là, chỉ tiêu doanh thu ước đạt 5.695 tỷ đồng, tương đương 112% kế hoạch năm; chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế ước đạt 515 tỷ đồng, tương đương 214% kế hoạch năm; lợi nhuận sau thuế đạt 412 tỷ đồng, tương đương 216% kế hoạch năm; chỉ tiêu nộp ngân sách Nhà nước ước đạt 259 tỷ đồng, tương đương 166% kế hoạch năm.

Năm 2016 sắp tới tiếp tục được đánh giá là một năm tiếp tục có nhiều khó khăn và thử thách đối với PV Trans. Tình hình an ninh chính trị thế giới có nhiều bất ổn, có thể ảnh hưởng đến thị trường vận tải dầu khí thế giới cũng như tác động trực tiếp đến hoạt động đội tàu của PV Trans; giá dầu thô thế giới giảm mạnh và chưa có dấu hiệu phục hồi; thị trường vận tải dầu khí vốn đang khó khăn sẽ lại có những biến động khó lường theo hướng tiêu cực…

Trước tình hình đó, trong báo cáo của mình tại Hội nghị, đồng chí Phạm Việt Anh đã nêu ra những nhiệm vụ kế hoạch chủ yếu mà tập thể đội ngũ CBCNV PV Trans phải nỗ thực hiện để đưa PV Trans vượt lên khó khăn, phát triển ổn định và hoành thành kế hoạch 2016 đã đề ra.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hùng Dũng đã chúc mừng và biểu dương những thành tích mà PV Trans đã đạt được trong năm 2015, là năm PV Trans đối mặt với rất nhiều thử thách và khó khăn nhưng vẫn có thể hoàn thành xuất sắc kết quả SXKD, cho nên ý nghĩa đó càng trở nên to lớn. Đồng chí ghi nhận, để có được kết quả đó là một sự nỗ lực vượt bậc của lãnh đạo TCT, toàn thể CBCNV. Kết quả đó cũng đã khẳng định vị thế, đồng thời chứng minh chiến lược phát triển trong các hoạt động SXKD của PV Trans là hoàn toàn đúng đắn.

Đồng chí Nguyễn Hùng Dũng khẳng định, thành tích mà PV Trans đạt được đã góp phần không nhỏ vào thành tích chung của Tập đoàn.

“Với văn hóa truyền thống của PV Trans, với những nỗ lực, cố gắng hết mình từ phía lãnh đạo và tập thể CBCNV PV Trans, tôi tin tưởng PV Trans sẽ tiếp tục đạt được những thành tích phần khởi trong hoạt động SXKD cũng như mọi mặt trong năm 2016”, đồng chí Nguyễn Hùng Dũng phát biểu.

nam 2015 pv trans dat doanh thu cao nhat tu truoc den nay
Báo cáo tham luận tại Hội nghị

Cũng tại Hội nghị, đại diện các Ban chức năng và đơn vị thành viên PV Trans đã báo cáo những tham luận quan trọng liên quan đến công tác quản lý, SXKD… Tại Hội nghị cũng đã công bố quyết định khen thưởng và trao tặng bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc nhất trong năm 2015. Đồng thời, đại diện PV Trans cũng đã phát động phong trào thi đua trong toàn TCT và ký cam kết “Giao ước thi đua năm 2016”.

Lê Trúc

DMCA.com Protection Status