Năm 2023, PVOIL đạt mốc sản lượng mục tiêu của năm 2025

11:24 | 23/12/2023

15,221 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 22/12, tại TP HCM, Tổng công ty Dầu Việt Nam – CPCT (PVOIL) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đảng, hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2023 và Hội nghị Người lao động năm 2024.
Ông Lê Mạnh Hùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam chỉ đạo tại Hội nghị
Ông Lê Mạnh Hùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam chỉ đạo tại Hội nghị
Lãnh đạo Petrovietnam và PVOIL tham dự Hội nghị
Lãnh đạo Petrovietnam, PVOIL và các đại biểu khách mời tham dự Hội nghị

Tham dự Hội nghị có ông Lê Mạnh Hùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; ông Bùi Minh Tiến - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn; ông Nguyễn Mạnh Kha – Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; Lãnh đạo các Ban, Văn phòng Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và Chi nhánh Phân phối Sản phẩm Lọc Dầu Nghi Sơn.

Ông Cao Hoài Dương – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVOIL phát biểu tại Hội nghị
Ông Cao Hoài Dương – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVOIL phát biểu tại Hội nghị

Về phía PVOIL, ông Cao Hoài Dương - Ủy viên BCH Đảng bộ Tập đoàn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty; ông Đoàn Văn Nhuộm - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng công ty và ông Đoàn Duy Công - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty chủ trì Hội nghị; cùng sự tham dự của Ban Chấp hành Đảng bộ, HĐQT, Ban Tổng Giám đốc, Ban Kiểm soát, các đoàn thể chính trị - xã hội và 250 đại biểu được bình chọn đại diện cho toàn thể người lao động PVOIL.

Ông Đoàn Văn Nhuộm – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PVOIL phát biểu tại Hội nghị
Ông Đoàn Văn Nhuộm – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc PVOIL phát biểu tại Hội nghị

Các báo cáo tại Hội nghị đã phân tích, đánh giá những khó khăn, thách thức của nền kinh tế nói chung và hoạt động kinh doanh xăng dầu mà PVOIL đã đối diện và vượt qua trong năm 2023. Trong đó, tập thể lãnh đạo và người lao động PVOIL đã phát huy tinh thần trách nhiệm và nỗ lực cao; chung sức, chung lòng, tận dụng từng cơ hội và quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức để hoàn thành và hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch Tập đoàn giao. Đặc biệt, nhiều chỉ tiêu, kết quả sản xuất kinh doanh, phát triển hệ thống đã được PVOIL xác lập trong bối cảnh vô cùng khó khăn của thị trường.

Đoàn Chủ tịch điều hành Hội nghị
Đoàn Chủ tịch điều hành Hội nghị

PVOIL đã tận dụng tốt cơ hội thị trường và có sự tăng trưởng vượt bậc về sản lượng kinh doanh kể từ trước đến nay, đạt 5,2 triệu m3/tấn xăng dầu các loại, hoàn thành 158% kế hoạch năm và tăng trưởng 28% so với thực hiện năm 2022. Về đích sớm 2 năm so với mục tiêu sản lượng đề ra trong Kế hoạch 2020-2025.

PVOIL hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu tài chính với doanh thu hợp nhất năm thứ hai liên tiếp vượt mốc 100.000 tỷ đồng, hoàn thành 220% kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước đạt 750 tỷ đồng, hoàn thành 125% kế hoạch năm, mặc dù đã chịu tổn thất không nhỏ trong giai đoạn Quý 4 khi giá dầu giảm sâu.

Điểm nổi bật trong năm 2023 là toàn hệ thống PVOIL đã phát triển được 107 cửa hàng xăng dầu (CHXD); hoàn thành gấp đôi kế hoạch năm; nâng tổng số CHXD của PVOIL hiện có là 762 CHXD.

Bên cạnh đó, công tác chuyển đổi số, ứng dụng CNTT, tự động hóa tiếp tục được PVOIL triển khai tích cực vào tất cả các lĩnh vực hoạt động SXKD, quản trị điều hành; công tác tái cấu trúc được quyết liệt triển khai; chủ động thích ứng với xu thế chuyển dịch năng lượng, tận dụng tối đa lợi thế sẵn có về hạ tầng phân phối xăng dầu…

Sau khi phân tích những đặc điểm kinh tế, chính trị thế giới; diễn biến nền kinh tế trong nước và tổng quan về hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, ông Lê Mạnh Hùng - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tập đoàn đánh giá cao các kết quả nổi bật của PVOIL trong công tác lãnh đạo của Đảng và hoạt động SXKD năm 2023. Điều đó đã được thể hiện qua không khí của Hội nghị tổng kết, qua hình ảnh của các đại biểu, cũng như qua các báo cáo, tham luận được trình bày ấn tượng tại Hội nghị.

Năm 2023, PVOIL đạt mốc sản lượng mục tiêu của năm 2025
Trao tặng huy hiệu 40 năm, 30 năm tuổi Đảng cho các đảng viên thuộc Đảng bộ PVOIL

Tổng Giám đốc Tập đoàn ghi nhận PVOIL là một trong các đơn vị thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đạt được những kết quả rất cao trong sản xuất kinh doanh năm 2023; là động lực mới của Tập đoàn trong chủ trương thực hiện phát huy chuỗi giá trị liên kết giữa các đơn vị trong ngành. Năm 2023, PVOIL đã đạt được thành tích rất lớn khi phát triển kinh doanh, mở rộng thị trường thông qua việc phát triển hệ thống bán lẻ trong nước và nâng cao hiệu quả kinh doanh tại thị trường nước ngoài là Lào và Singapore. Đây là nền tảng, là yếu tố quan trọng để PVOIL tiếp tục nâng cao sản lượng, tạo dư địa tăng trưởng trong những năm tiếp theo.

Chỉ đạo phương hướng công tác năm 2024, ông Lê Mạnh Hùng thống nhất với các nhiệm vụ trọng tâm do PVOIL đề ra; đồng thời, yêu cầu PVOIL cần tiếp tục bám sát phân tích các điều kiện thị trường trong bối cảnh có nhiều biến động khó đoán định; tiếp tục đẩy mạnh phát triển kinh doanh, mở rộng thị trường; hoàn thiện đề án tái cấu trúc doanh nghiệp và thực hiện công tác quyết toán cổ phần hóa doanh nghiệp; tiếp tục kết hợp với các đơn vị thuộc Tập đoàn để hình thành các mô hình kinh doanh mới; thực hiện tốt công tác chuyển đổi số trong kinh doanh nhằm mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng; thích ứng hiệu quả với xu thế chuyển dịch năng lượng đang diễn ra hiện nay. Bên cạnh đó, Tổng Giám đốc Tập đoàn yêu cầu PVOIL tiếp tục xây dựng và thực hiện văn hóa doanh nghiệp; thông qua hoạt động kinh doanh và hoạt động an sinh xã hội, PVOIL thực hiện vai trò đại sứ, trực tiếp mang các giá trị văn hóa Petrovietnam đến với đông đảo khách hàng và xã hội.

Trao tặng Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho các tập thể PVOIL
Trao tặng Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho các tập thể PVOIL

Phát biểu đáp từ, ông Cao Hoài Dương - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVOIL trân trọng cảm ơn những chỉ đạo sâu sắc, tâm huyết của Tổng Giám đốc Tập đoàn; khẳng định đó là động lực to lớn, là định hướng quan trọng để PVOIL triển khai thực hiện các nhiệm vụ năm 2024.

Kết luận Hội nghị, ông Cao Hoài Dương ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên và người lao động PVOIL trong toàn hệ thống. Kết quả xuất sắc của năm 2023 là thành quả đáng tự hào mà tập thể PVOIL đã cùng nhau đạt được; tuy nhiên, cả hệ thống không được chủ quan, phải tiếp tục cố gắng ngay từ những ngày đầu tiên của năm 2024 để hướng đến mục tiêu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được Tập đoàn giao.

Ông Cao Hoài Dương yêu cầu toàn hệ thống cần phải làm mới động lực cũ; đồng thời, tạo ra các động lực mới trong quá trình phát triển; cùng nhau xây dựng các mục tiêu mới để phấn đấu thực hiện. Bên cạnh hoạt động kinh doanh truyền thống, PVOIL sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh; khai thác hiệu quả các dịch vụ phi xăng dầu; đa dạng hóa các dịch vụ trên cơ sở phát huy lợi thế của hệ thống kinh doanh xăng dầu hiện hữu và phát triển trong tương lai.

Trao tặng Bằng khen của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho các tập thể, cá nhân
Trao tặng Bằng khen của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho các tập thể, cá nhân
Năm 2023, PVOIL đạt mốc sản lượng mục tiêu của năm 2025
Trao tặng Cờ thi đua của Công đoàn Dầu khí Việt Nam

Tại Hội nghị, PVOIL tổ chức trao Huy hiệu 40 năm, 30 năm tuổi Đảng cho các đảng viên thuộc Đảng bộ Tổng công ty; trao tặng các danh hiệu khen thưởng của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Dầu khí Việt Nam cho các tập thể và cá nhân xuất sắc của PVOIL.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

P.V

Timexco khai trương CHXD số 25Timexco khai trương CHXD số 25
PVOIL và Công an TP HCM tăng cường phối hợp trong công tác an ninhPVOIL và Công an TP HCM tăng cường phối hợp trong công tác an ninh
PVOIL chủ động, sẵn sàng đáp ứng nguồn cung xăng dầu trong cao điểm thị trườngPVOIL chủ động, sẵn sàng đáp ứng nguồn cung xăng dầu trong cao điểm thị trường
PVOIL: Mất khoảng 3 – 6 tháng để triển khai hóa đơn điện tử tại các cây xăng trong hệ thốngPVOIL: Mất khoảng 3 – 6 tháng để triển khai hóa đơn điện tử tại các cây xăng trong hệ thống

DMCA.com Protection Status