PVOIL: Mất khoảng 3 – 6 tháng để triển khai hóa đơn điện tử tại các cây xăng trong hệ thống

16:05 | 16/12/2023

8,787 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tại Tọa đàm trực tuyến “Petrovietnam về đích sớm kế hoạch 2023, hiện thực hóa khát vọng tăng trưởng” do Báo Lao Động phối hợp với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức hôm nay (16/12), Chủ tịch HĐQT PVOIL Cao Hoài Dương đã có những chia sẻ xung quanh vấn đề về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu, cũng như công tác chuyển đổi số tại PVOIL.

Phóng viên Đoàn Minh Tiến - Tạp chí Năng lượng Mới/PetroTimes đặt câu hỏi về việc vừa qua, Thủ tướng Chính phủ có công điện tăng cường công tác quản lý, sử dụng hoá đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu. “Tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu của PVOIL đã triển khai như thế nào và gặp những khó khăn, vướng mắc gì trong quá trình triển khai?”.

Chủ tịch HĐQT PVOIL Cao Hoài Dương chia sẻ tại Tọa đàm
Chủ tịch HĐQT PVOIL Cao Hoài Dương thông tin tại Tọa đàm, Ảnh: Hiền Anh

Trả lời nội dung này, ông Cao Hoài Dương, Chủ tịch HĐQT PVOIL cho hay, ngay khi Nghị định số 80/2023/NĐ-CP của Chính phủ ban hành vào tháng 11, đơn vị lập tức nghiên cứu đánh giá hệ thống cây xăng của mình để hướng tới có thể xuất hoá đơn điện tử cho từng giao dịch.

PVOIL đã có nghiên cứu đánh giá nhanh, để đầu tư 100% các trụ bơm trong hệ thống đáp ứng nhu cầu về xuất hoá đơn điện tử ngay sau khi bơm xong, kinh phí đầu tư khoảng 200 tỉ đồng. “Đó là một khoản kinh phí lớn, đặc biệt với lợi nhuận của PVOIL từ kinh doanh xăng dầu rất mỏng sẽ là thách thức. Nhưng chúng tôi xác định đây là nhiệm vụ thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Tài chính, Tổng Cục thuế, PVOIL sẽ tích cực triển khai theo từng giai đoạn. Bởi hệ thống của PVOIL có những cây xăng sẵn sàng, có những cây xăng mua lại của các doanh nghiệp khác hoặc thuê, trong đó có những trụ bơm cần phải nâng cấp, có thể mất từ 3-6 tháng để triển khai…”, ông Cao Hoài Dương cho biết.

Các diễn giả, khách mời tham gia chia sẻ tại Tọa đàm
Các diễn giả, khách mời tham gia chia sẻ tại Tọa đàm, Ảnh: Hiền Anh

Chia sẻ về thực hiện chuyển đổi số của PVOIL, ông Cao Hoài Dương nhấn mạnh, PVOIL hoạt động trong lĩnh vực thương mại, bán lẻ. Với đặc thù đó, số lượng khách hàng lên tới hàng chục triệu người. Trong xu hướng chuyển đổi số, công nghệ 4.0 hiện nay, đơn vị rất chú trọng việc ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số vào trong hoạt động kinh doanh.

Điều này hướng đến 2 mục tiêu: Mục tiêu quản trị và mục tiêu nâng cao, nâng tầm trải nghiệm của khách hàng để qua đó nâng cao lợi thế cạnh tranh. PVOIL cũng rất tự hào là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong việc ứng dụng chuyển đổi số, công nghệ 4.0, đặc biệt trong lĩnh vực bán lẻ.

Hiện nay, khách hàng đến PVOIL có rất nhiều phương thức thanh toán: Tiền mặt, thẻ tín dụng, mã QR. PVOIL cũng đang thí điểm một ứng dụng và sắp tới cũng sẽ áp dụng trên toàn bộ gần 800 cây xăng. Theo đó, khách hàng có thể ngồi trong xe, ra lệnh bằng giọng nói, sau đó sẽ được bơm xăng và thanh toán chỉ bằng một nút chạm “OK” trên điện thoại thông minh.

Chuyển đổi số là một trong những yếu tố rất quan trọng góp phần vào việc gia tăng sản lượng kinh doanh của PVOIL. “Chúng tôi có thể tự hào và tự tin chia sẻ rằng, sản lượng kinh doanh năm nay của chúng tôi sẽ đạt được 5,2 triệu m3. Với con số này, chúng tôi đã đạt tăng trưởng 25% so với năm ngoái. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp chúng tôi đạt được mức tăng trưởng trên 25%. Kết quả đấy là tổng hoà của nhiều yếu tố, trong đó có việc chuyển đổi số”, ông Cao Hoài Dương chia sẻ.

P.V

9 tháng đầu năm 2023, PVOIL tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ9 tháng đầu năm 2023, PVOIL tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ
Timexco khai trương CHXD số 25Timexco khai trương CHXD số 25
PVOIL và Công an TP HCM tăng cường phối hợp trong công tác an ninhPVOIL và Công an TP HCM tăng cường phối hợp trong công tác an ninh
PVOIL chủ động, sẵn sàng đáp ứng nguồn cung xăng dầu trong cao điểm thị trườngPVOIL chủ động, sẵn sàng đáp ứng nguồn cung xăng dầu trong cao điểm thị trường

DMCA.com Protection Status