Hội CCB BSR:

Nêu cao gương sáng bộ đội Cụ Hồ

08:43 | 24/12/2013

1,062 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 22/12, tại Quảng Ngãi, Hội Cựu chiến binh Công ty TNHH một thành viên Lọc - Hóa dầu Bình Sơn (CCB BSR) tổ chức Lễ kỷ niệm 69 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2013); 24 năm ngày quốc phòng toàn dân và Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2013

Toàn cảnh Hội nghị tổng kết công tác Hội CCB BSR năm 2013

Dự Hội nghị có đồng chí Thiều Quang Lĩnh – Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh Quảng Ngãi; đồng chí Võ Chí Tâm – Chủ tịch Hội CCB huyện Bình Sơn; các đồng chí Chủ tịch Hội CCB các xã trên địa bàn huyện Bình Sơn cùng đại diện Ban lãnh đạo và 73 hội viên Hội CCB Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn 

Báo cáo tại hội nghị, Chủ tịch Hội CCB BSR Đặng Hồng Sơn cho biết: Trong năm qua, Hội CCB BSR luôn giữ vững và phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội cụ Hồ” trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, gương mẫu đi đầu trong thực hiện Nghị quyết của các cấp uỷ Đảng, Nghị quyết của Đại hội Hội CCB các cấp. Tiếp tục hưởng ứng, tham gia cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Hưởng ứng Năm 2013 là “Năm An toàn – Kỷ cương và Hiệu quả trong SXKD”, do Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn phát động, Hội CCB đã tổ chức cho các Chi hội trực thuộc ký giao ước đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của Công ty đã đề ra. Năm 2013, Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn về đích sớm 54 ngày, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phân công. Tính từ đầu năm đến nay, Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn đã nhập 90 chuyến dầu thô, với khoảng 7 triệu tấn dầu thô, sản xuất và xuất bán ra thị trường 6,4 triệu tấn sản phẩm các loại. Tổng doanh thu thuần 145,04 ngàn tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 26,69 ngàn tỷ đồng. Đây là thành quả của sự cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ công nhân viên BSR trong đó có sự đóng góp to lớn của Hội CCB, những người lính “Bộ đội Cụ Hồ”.

Trong năm 2013 Hội CCB BSR phối hợp với Văn phòng Hội Cựu chiến binh Tập đoàn và Báo Thanh niên tổ chức tìm kiếm các gia đình cựu chiến binh và thân nhân gia đình thương binh, liệt sỹ hy sinh trong Hải chiến Gạc-Ma Trường Sa năm 1988 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (giai đoạn II chương trình “Về với mẹ liệt sỹ Gạc Ma Trường Sa” từ tỉnh Quảng Trị đến Hải Phòng) để chương trình Nghĩa tình đồng đội của Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trao quà. Tổ chức thực hành dã ngoại vận động quần chúng và làm công tác an sinh xã hội, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng và 25 gia đình chính sách tại huyện đảo lý Sơn.

Hội CCB BSR cũng đã tổ chức hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, tri ân các anh hùng, liệt sỹ, nhân kỷ niệm 66 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1946-27/7/2013), dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ và thăm các trẻ em nạn nhân chất độc da cam huyện Bình Sơn.  

Từ ngày 08/10/2013 đến 12/10/2013, Hội CCB BSR phối hợp với Công đoàn và Đoàn thanh niên đã đại diện cho trên 1.400 CBCNV BSR mang 400 phần quà với tổng số tiền là 400 triệu đồng hỗ trợ nhân dân các tỉnh Nghệ An, Quảng Bình vượt qua khó khăn, khắc phụ hậu quả cơn bão số 10. Trong các đợt bão vừa qua như cơn bão số 11 ngày 15 và 16/10, cơn bão số 14 và trận lũ lịch sử tại Quảng Ngãi, Hội CCB BSR đã tổ chức 01 Trung đội “Phản ứng nhanh” để phối hợp với các phòng ban chức năng chèn chống các khu nhà làm việc, cây cối trong khuôn viên Nhà máy, trực 24/24 trong các ngày bão lụt, đặc biệt đêm 14 rạng sáng 15/11/2013 trận lũ lịch sử tại Quảng Ngãi, Hội CCB BSR khẩn trương huy động CCB kịp thời cùng lực lượng các cơ quan chức năng của địa phương gia cố bờ kè Đê Bao sông Trà, hỗ trợ  cho người dân sơ tán, di dời tài sản v.v..

Phối hợp với Công đoàn và Đoàn thanh niên BSR tổ chức liên tiếp 8 đoàn cứu trợ đến với các xã bị thiệt hại nặng nề do trận lụt lịch sử năm 2013 gây ra như xã Hành Thịnh, Hành Minh, Hành Đức, Hành Tín Đông, Hành Tín Tây, thị trấn Chợ Chùa của huyện Nghĩa Hành, ốc đảo Tịnh An của huyện Sơn Tịnh, huyện Tư Nghĩa, xã Nghĩa Dõng, xã Nghĩa Dũng, v.v... với tổng số quà tặng là 1000 thùng mỳ, 700 thùng nước suối, 6 tấn gạo và 120 triệu đồng.

Năm 2014 có rất nhiều sự kiện quan trọng, Hội CCB BSR sẽ tham gia các chương trình, hoạt động do Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức. Tiếp tục duy trì việc tổ chức “ngày quân phục” tại các vị trí làm việc cho phép trên toàn Công ty, tổ chức tuyên truyền, cổ động trực quan tại địa bàn dân cư các xã Bình Trị, Bình Thuận và Bình Hải để vận động quần chúng nhân dân tôn trọng và chấp hành các quy định về hành lang an toàn của NMLD trên biển, trên đất liền. Tham gia giám sát các thỏa thuận hợp tác về an ninh, an toàn giữa Công ty với các lực lượng Công an, Bộ đội Biên phòng và PVS. Tiếp tục phối hợp với Công đoàn cơ sở tổ chức thăm hỏi và tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh liệt sỹ và các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam tại Quảng Ngãi. Tổ chức gặp mặt CBCNV của Công ty là thân nhân các gia đình thương binh liệt sỹ nhân ngày 27/7, ngày 22/12. Tiếp tục tham gia chương trình an sinh xã hội tại các tỉnh theo chỉ đạo của Hội đồng thành viên/Ban Tổng Giám đốc Công ty.

Tại Hội nghị, Hội CCB BSR đã tuyên dương 6 đồng chí có nhiều đóng góp tích cực cho công tác Hội năm 2013,  đề xuất Hội CCB Tập đoàn khen thưởng cho tập thể Hội CCB BSR và 3 đồng chí trong BCH Hội, đề xuất Tổng Giám đốc Công ty BSR khen thưởng cho tập thể Trung đội Cơ động Hội CCB BSR và 5 đồng chí có nhiều đóng góp cho công tác Hội và các hoạt động chung của Công ty.


Hội CCB BSR tham gia chương trình an sinh xã hội tại huyện đảo Lý Sơn

Đồng chí Đặng Hồng Sơn – Chủ tịch Hội CCB BSR nhấn mạnh “CCB BSR sẽ tiếp tục truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam, cán bộ và hội viên CCB BSR sẽ đoàn kết một lòng, quyết tâm phát huy thành tích đã đạt được, tiếp tục nêu gương sáng, đi đầu trong các hoạt động của Công ty, tham gia vận hành NMLD Dung Quất đảm bảo tuyệt đối an toàn, kinh doanh hiệu quả, phát triển bền vững, góp phần xứng đáng vào việc hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam giao năm 2014 và những năm tiếp theo”.

Trước đó, ngày 21/12, đồng chí Đinh Văn Ngọc, Tổng Giám đốc Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR), cùng đại diện Đảng Ủy,  Hội Cựu chiến binh đã đến thăm, tặng quà và lãng hoa chúc mừng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ngãi, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi, Hội Cựu chiến binh tỉnh Quảng Ngãi, Ban chỉ huy Quân sự thành phố Quảng Ngãi và huyện Bình Sơn.

Lãnh đạo BSR tặng quà cho đại diện Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ngãi

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Đinh Văn Ngọc đã thông báo tới đại diện lãnh đạo các cơ quan trên những kết quả sản xuất kinh doanh mà BSR đã đạt được trong năm 2013, đồng thời đánh giá cao, ghi nhận và cảm ơn sự hợp tác chặt chẽ của các cơ quan quân sự trong tỉnh Quảng Ngãi vì sự thành công của Nhà máy lọc dầu Dung Quất.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đại tá Trịnh Đình Thạch - Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ngãi bày tỏ lời cảm ơn tới lãnh đạo Công ty đã đến thăm, chúc mừng và động viên cán bộ chiến sĩ, đại tá Trịnh Đình Thạch chia sẻ "Chúng tôi thấy phải có trách nhiệm cao hơn nữa để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Nhà máy lọc dầu Dung Quất".                                                                                                   

Mạnh Hưng- Trang Nhung

DMCA.com Protection Status