Nghiệm thu nhiệm vụ KHCN "Nghiên cứu xây dựng Quy chế tìm kiếm, thăm dò dầu khí"

15:25 | 13/12/2022

8,529 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 13/12 tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp của Hội đồng đánh giá, nghiệm thu kết quả thực hiện Nhiệm vụ Khoa học công nghệ (KHCN) "Nghiên cứu xây dựng Quy chế tìm kiếm thăm dò dầu khí".

Tham gia buổi họp có TS. Trịnh Xuân Cường, Trưởng Ban Tìm kiếm Thăm dò Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng, cùng các thành viên Hội đồng. Về phía Hội Dầu khí Việt Nam - Ban Chủ nhiệm thực hiện Nhiệm vụ KHCN có TS. Ngô Thường San, Chủ tịch danh dự Hội, cùng các chuyên gia, đại diện Chi Hội Dầu khí Vũng Tàu.

Nghiệm thu nhiệm vụ KHCN "Nghiên cứu xây dựng Quy chế tìm kiếm, thăm dò dầu khí"
Toàn cảnh buổi họp

Tại buổi họp, Hội đồng cùng các đại biểu tham dự đã nghe đại diện Chi Hội Dầu khí Vũng Tàu trình bày về dự thảo Quy chế tìm kiếm thăm dò dầu khí. Nhiệm vụ KHCN "Nghiên cứu xây dựng Quy chế tìm kiếm thăm dò" được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam giao Hội Dầu khí Việt Nam nghiên cứu xây dựng từ năm 2020. Hội Dầu khí Việt Nam đã giao Chi hội Dầu khí Vũng Tàu triển khai thực hiện nhiệm vụ. Đến tháng 11/2021, Hội đồng nghiệm thu cấp I của Hội Dầu khí Việt Nam đã đánh giá chất lượng công trình và gửi Quy chế lên Tập đoàn để nhận các ý kiến phản biện.

Nghiệm thu nhiệm vụ KHCN "Nghiên cứu xây dựng Quy chế tìm kiếm, thăm dò dầu khí"
Đại diện Chi Hội Dầu khí Vũng Tàu trình bày dự thảo Quy chế

Dự thảo Quy chế gồm 8 điều về các bước, giai đoạn gồm tìm kiếm, thăm dò, thẩm lượng, tận thăm dò. Trong đó cũng có các hướng dẫn đi kèm như: kế hoạch, báo cáo các giai đoạn; báo cáo biện luận vị trí giếng khoan tìm kiếm thăm dò, thẩm lượng và báo cáo kết thúc giếng khoan.

Các thành viên Hội đồng phản biện đã trao đổi, đặt câu hỏi làm rõ các nội dung được trình bày trong dự thảo Quy chế cũng như có ý kiến để bổ sung, điều chỉnh các nội dung chưa được phù hợp để hoàn thiện. Sau khi trao đổi, bàn luận, các thành viên Hội đồng đã nhất trí đánh giá kết quả Khá cho chất lượng công trình.

Nghiệm thu nhiệm vụ KHCN "Nghiên cứu xây dựng Quy chế tìm kiếm, thăm dò dầu khí"
TS. Trịnh Xuân Cường phát biểu tại buổi họp

Phát biểu tại cuộc họp, TS. Trịnh Xuân Cường, Chủ tịch Hội đồng đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu xây dựng Quy chế tìm kiếm thăm dò của các tác giả Hội Dầu khí Việt Nam và nhấn mạnh việc hoàn thiện dự thảo Quy chế sẽ giúp Tập đoàn và các đơn vị trong lĩnh vực tìm kiếm, thăm dò dầu khí có một quy chế chung, phù hợp, hiệu quả để triển khai các hoạt động tìm kiếm, thăm dò trong thời gian tới. TS. Trịnh Xuân Cường cũng đề nghị nhóm tác giả tiếp tục nghiên cứu, bổ sung, hoàn thiện dự thảo Quy chế theo các ý kiến đóng góp của các thành viên trong Hội đồng cũng như cập nhật, điều chỉnh các vấn đề theo Luật Dầu khí sắp ban hành để có một Quy chế hoàn thiện và cụ thể nhất.

Nghiệm thu nhiệm vụ KHCN "Nghiên cứu xây dựng Quy chế tìm kiếm, thăm dò dầu khí"
TS. Ngô Thường San, Chủ tịch danh dự Hội Dầu khí Việt Nam, phát biểu tại buổi họp

Thay mặt nhóm tác giả, TS. Ngô Thường San, Chủ tịch danh dự Hội Dầu khí Việt Nam cảm ơn các ý kiến đóng góp, trao đổi của Hội đồng và các chuyên gia để góp phần hoàn thiện Quy chế tìm kiếm thăm dò dầu khí. TS. Ngô Thường San cho biết nhóm tác giả mong muốn tiếp tục nhận được các ý kiến góp ý, trao đổi cụ thể về các nội dung liên quan cũng như tạo điều kiện để Quy chế sớm được đưa vào thực hiện.

PVEP tổ chức Hội nghị kỹ thuật PVEP tổ chức Hội nghị kỹ thuật "Đột phá trữ lượng, gia tăng sản lượng"
BSR: Nghiệm thu đề tài KHCN về Olefin trong xăng thương phẩmBSR: Nghiệm thu đề tài KHCN về Olefin trong xăng thương phẩm
Vinh danh những công trình mang trí tuệ, bản lĩnh của người Dầu khíVinh danh những công trình mang trí tuệ, bản lĩnh của người Dầu khí
Ban Thường vụ Hội Dầu khí Việt Nam ban hành “Kế hoạch hoạt động toàn Khóa 2022-2027”Ban Thường vụ Hội Dầu khí Việt Nam ban hành “Kế hoạch hoạt động toàn Khóa 2022-2027”
Dự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi): Sản phẩm trí tuệ, công phu, khoa họcDự thảo Luật Dầu khí (sửa đổi): Sản phẩm trí tuệ, công phu, khoa học
Chiến lược, quy hoạch năng lượng phải được xây dựng trên cơ sở tiềm năng tài nguyên đất nướcChiến lược, quy hoạch năng lượng phải được xây dựng trên cơ sở tiềm năng tài nguyên đất nước

H.A

DMCA.com Protection Status