Nhà đầu tư muốn có thêm cơ hội để đầu tư vào PV GAS

22:29 | 21/10/2020

6,099 lượt xem
|
(PetroTimes) - Ngày 21/10/2020, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS) đã tổ chức Hội thảo Nhà đầu tư năm 2020 - “PV GAS vs Investor Conference”. Đây là một hoạt động thường niên nhằm nối kết các nhà đầu tư, công bố các nội dung chỉ tiêu sản xuất kinh doanh được quan tâm.
PV GAS đã sớm hoàn thành kế hoạch năm 2020 về SXKD LPG và nộp ngân sách Nhà nướcPV GAS đã sớm hoàn thành kế hoạch năm 2020 về SXKD LPG và nộp ngân sách Nhà nước
9 tháng đầu năm 2020: PV GAS đạt lợi nhuận sau thuế hơn 6.000 tỷ đồng9 tháng đầu năm 2020: PV GAS đạt lợi nhuận sau thuế hơn 6.000 tỷ đồng
PV GAS sẽ thoái hết vốn tại Gas SouthPV GAS sẽ thoái hết vốn tại Gas South

Tham dự Hội thảo, về phía PV GAS có: Ông Trương Hồng Sơn – Thành viên độc lập HĐQT; ông Phạm Đăng Nam – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty, lãnh đạo các ban, công ty trực thuộc và thành viên liên quan.

Về phía đơn vị phối hợp – Công ty CP Chứng khoán Dầu khí (PSI) có ông Nguyễn Hải Vân Chung – Giám đốc Chi nhánh Hồ Chí Minh; ông Đào Hồng Dương - Giám Đốc Trung tâm Phân tích. Hội thảo cũng đón tiếp các khách mời là các cổ đông PV GAS, đại diện các công ty chứng khoán, các Tổ chức Quỹ và các cơ quan truyền thông.

Nhà đầu tư muốn có thêm cơ hội để đầu tư vào PV GAS
Ông Trương Hồng Sơn – Thành viên độc lập HĐQT PV GAS phát biểu

Năm 2020 là một năm khắc nghiệt cho nền kinh tế toàn cầu nói chung và nền kinh tế Việt Nam nói riêng. Các tác động của dịch Covid đến nền kinh tế đã được phản ánh rõ rệt trên thị trường chứng khoán (TTCK) khi chỉ số VN-Index có thời điểm giảm 31,3%, đóng cửa ở mức thấp nhất 659,21. Sau cơn địa chấn “lửa thử vàng”, các nhà đầu tư đang tìm kiếm các cơ hội đầu tư khi thị trường bước vào giai đoạn hồi phục, trong đó nhóm ngành năng lượng và xây dựng hạ tầng, xây dựng công nghiệp nhận được nhiều sự quan tâm tại thời điểm hiện tại. Theo đánh giá của các tổ chức tài chính, đây sẽ là nhóm ngành sẽ có sự hồi phục nhanh sau đại dịch.

Năm 2020 là năm có ý nghĩa quan trọng đối với PV GAS, khi Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (mã chứng khoán: GAS) tròn 30 năm xây dựng và phát triển, đang triển khai chiến lược 5 năm 2020 – 2025, phát huy vai trò chủ lực của PV GAS trong thực hiện Chiến lược và Quy hoạch phát triển ngành Công nghiệp Khí Việt Nam. Theo đó, trong các năm tới đây, PV GAS tiếp tục phát triển doanh nghiệp lớn mạnh, hiệu quả, có sức cạnh tranh cao, hoạt động hoàn chỉnh trong tất cả các khâu thu gom - vận chuyển - chế biến - xuất nhập khẩu - tồn trữ - dịch vụ - kinh doanh khí và sản phẩm khí, tham gia hoạt động đầu tư thượng nguồn; Tiếp tục thực hiện hiệu quả vai trò chủ lực, dẫn dắt ngành công nghiệp khí Việt Nam phát triển nhanh chóng, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và hội nhập quốc tế. Mục tiêu giai đoạn 2021 - 2025 tăng trưởng trung bình trên 12%/năm; Tỷ suất lợi nhuận sau thuế/vốn điều lệ trung bình trên 20%/năm.

Tại Hội thảo, ông Phạm Đăng Nam - Phó Tổng giám đốc PV GAS đã phát biểu khai mạc, nêu rõ mục tiêu: PV GAS chào đón tuổi 30 trưởng thành và vững vàng, đồng thời ghi dấu ấn 10 năm PV GAS thực hiện chiến lược cổ phần hóa doanh nghiệp và cũng là 20 năm Việt Nam thực hiện tiến trình cổ phần hóa các tập đoàn và các tổng công ty nhà nước nói chung.

“PV GAS đã tận dụng 10 năm qua một cách hiệu quả nhất, chứng minh quá trình cổ phần hóa và đưa mã chứng khoán GAS lên thị trường là một hướng đột phá, đúng đắn, nhằm tiếp tục triển khai chủ trương cổ phần hóa các doanh nghiệp Nhà nước mà Đảng, Chính phủ đã đề ra; huy động vốn của các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài để nâng cao năng lực tài chính, đổi mới công nghệ, áp dụng các phương thức quản trị doanh nghiệp và quản lý tiên tiến trên thế giới, nâng cao hiệu quả hoạt động SXKD, đầu tư trong nước và quốc tế của PV GAS; nâng cao khả năng cạnh tranh, gia tăng mức độ quốc tế hóa, xã hội hóa các hoạt động của ngành công nghiệp Khí Việt Nam, chủ động hội nhập sâu, rộng trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đã gia nhập WTO. Quá trình 10 năm có ý nghĩa quan trọng không chỉ với chính doanh nghiệp, mà còn là một cột mốc tạo ra hình ảnh cộng đồng cùng xây dựng và làm chủ nền kinh tế, mà PV GAS hết sức trân trọng. Với nguồn động lực mới, PV GAS hoạt động theo mô hình cổ phần đã tiếp tục năng động, sáng tạo và quyết tâm; tập thể lãnh đạo và người lao động Tổng công ty tiếp tục nỗ lực đóng góp to lớn vào sự phát triển của nền kinh tế đất nước”.

5639-dsc03267
Đại diện PSI chia sẻ thông tin về TTCK và cổ phiếu GAS

PV GAS tổ chức Hội thảo nhằm cùng các bên tìm hiểu về xu hướng phát triển của TTCK chung và triển vọng mã cổ phiếu GAS. Đồng thời, đây cũng là dịp PV GAS một lần nữa nhìn lại mình qua lăng kính của nhà đầu tư về chiến lược hoạt động cũng như công tác quan hệ cổ đông.

Hội thảo đã giới thiệu thông tin toàn cảnh của PV GAS trong 9 tháng đầu năm 2020, nổi bật nhất là việc PV GAS vượt qua những thử thách khắc nghiệt của tác động kép về giá dầu giảm và đại dịch Covid -19 để đạt và vượt nhiều chỉ tiêu kế hoạch, trong đó chỉ tiêu sản lượng vượt kế hoạch từ 3-51%, chỉ tiêu tài chính vượt kế hoạch từ 7-64%. PV GAS đã sớm hoàn thành kế hoạch năm 2020 về sản xuất kinh doanh LPG và nộp Ngân sách Nhà nước.

Cũng trong Hội thảo, PV GAS đã cung cấp nhiều thông tin đang được quan tâm như chiến lược và diễn trình phát triển thị trường khí thiên nhiên hóa lỏng LNG của PV GAS với vị thế là doanh nghiệp chủ đạo, dẫn dắt trong ngành công nghiệp Khí Việt Nam. Các nhà đầu tư cũng được cung cấp nội dung đáng quan tâm về kế hoạch thoái vốn của PV GAS tại PVPIPE.

Cụ thể PV GAS hiện đang nắm giữ khoảng 99,99% vốn điều lệ tại PVPIPE và PV GAS đang có kế hoạch thoái vốn một phần hoặc toàn bộ vốn tại PVPIPE. Đây là cơ hội hấp dẫn cho các nhà đầu tư quan tâm bởi các triển vọng tích cực của PVPIPE với cơ hội lớn trong việc cung cấp ống cho các dự án trọng điểm quốc gia; Nhà máy sản xuất ống thép dầu khí của PVPIPE có quy mô lớn và hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á; Nhà máy có vị trí địa lý thuận lợi về cả đường bộ và đường thủy kết nối khu vực miền Tây Nam bộ và TP HCM.

Tại Hội thảo, ông Đào Hồng Dương – Giám Đốc Trung tâm Phân tích PSI cũng có phần phát biểu chia sẻ quan điểm dưới góc nhìn của chuyên gia phân tích thị trường, tổng hợp bức tranh thị trường chứng khoán Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2020, cũng như triển vọng mã cổ phiếu GAS trong thời gian tới. Trong đó nhận định, giá cổ phiếu GAS đang rẻ hơn thị trường và so với những biến động trong quá khứ của GAS, do đó đang tạo ra một khoảng chiết khấu nhất định, đem lại lợi nhuận tốt cho nhà đầu tư trong thời gian đầu tư ngắn. Đồng thời cổ phiếu GAS có triển vọng tích cực với tầm nhìn 5 năm tới bởi hàng loạt các dự án lớn đang được triển khai và đưa vào khai thác sẽ củng cố thêm tiềm năng cho GAS.

5647-dsc03269
Nhà đầu tư đến từ ngân hàng SMBC (Nhật Bản) chia sẻ mong muốn hỗ trợ vốn cho các dự án đầu tư của PV GAS trong tương lai

Hội thảo dành thời gian để các bên cùng thảo luận với PV GAS về những vấn đề liên quan đang được hướng tới để cùng nhau tìm kiếm các cơ hội đầu tư cho giá trị cổ phiếu GAS như: Tình hình triển khai các dự án của PV GAS; kế hoạch nhập khẩu, kinh doanh LNG; định hướng phát triển, dự kiến kết quả SXKD năm 2020 cũng như kế hoạch năm 2021; xem xét việc chia cổ tức bằng cổ phiếu để tạo điều kiện cho nhà đầu tư đầu tư thêm vào PV GAS;... Đại diện lãnh đạo PV GAS đã trao đổi cởi mở, cung cấp nhiều thông tin chi tiết với các vấn đề nhà đầu tư quan tâm.

Qua đó, các nhà đầu tư đánh giá rất cao hoạt động SXKD của PV GAS, đặc biệt là công tác đầu tư xây dựng các dự án được triển khai rất tích cực trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid - 19 và điều kiện thời tiết không thuận lợi. Các cổ đông, nhà đầu tư cũng bày tỏ sự tin tưởng vào tiềm năng phát triển, sức khỏe tài chính của PV GAS và hy vọng có cơ hội để hỗ trợ các dự án tương lai, cũng như đồng hành trong sự phát triển của PV GAS.

Đáp lại sự ủng hộ của các nhà đầu tư, ông Phạm Đăng Nam – Phó Tổng giám đốc PV GAS khẳng định: Phát triển bền vững là truyền thống và trở thành văn hóa của PV GAS. PV GAS đã và đang thực hiện lời hứa của ngày đầu tiên cổ phần hóa doanh nghiệp là sẽ tạo niềm tin cho các nhà đầu tư khi sở hữu cổ phiếu GAS và nhà đầu tư luôn có quyền tham gia đóng góp ý kiến và quyết định chiến lược phát triển, định hướng hoạt động, kế hoạch sản xuất kinh doanh, cách thức quản trị doanh nghiệp để quản lý, điều hành PV GAS một cách tốt nhất, sử dụng hiệu quả đồng vốn của nhà đầu tư. Hội thảo Nhà đầu tư năm 2020 - “PV GAS vs Investor Conference” thêm một lần nữa nhằm mục tiêu hiện thực hóa lời hứa này, tăng cường sự hiểu biết và trao đổi giữa các bên liên quan, tin tưởng lẫn nhau để cùng phát triển.

Phát biểu kết thúc chương trình đối thoại nhà đầu tư, ông Trương Hồng Sơn – Thành viên độc lập HĐQT PV GAS và ông Phạm Đăng Nam – Phó Tổng giám đốc PV GAS đã trân trọng gửi lời cảm ơn đến các quý cổ đông, các nhà đầu tư đã quan tâm và ủng hộ PV GAS trong thời gian qua; đồng thời thể hiện sự kỳ vọng của PV GAS, sau Hội thảo này, các cổ đông, các nhà đầu tư, Quỹ Đầu tư, công ty chứng khoán và PV GAS tiếp tục duy trì tiếng nói chung và có nhiều cơ hội đồng hành trên nhiều phương diện. Từ sự đóng góp qua chương trình, PV GAS sẽ cố gắng nỗ lực nhiều hơn nữa để đáp ứng được sự mong chờ của cổ đông, nhà đầu tư trong hoạt động kinh doanh cũng như trong công tác quan hệ cổ đông.

H.C – M.P

DMCA.com Protection Status