Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn vận hành trở lại 100% công suất từ ngày 15/1

06:41 | 16/01/2023

3,781 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã khắc phục xong sự cố từ chiều 13/1, đạt 100% công suất từ chiều 15/1 và có thể tiếp tục tăng công suất trong thời gian tới.
Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn vận hành trở lại 100% công suất từ ngày 15/1
Phân xưởng Cracking xúc tác (RFCC) Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn

Chiều 15/1, ông Lê Nguyễn Quốc Vinh - Phó tổng giám đốc Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP), Giám đốc Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn cho biết: Dưới sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ Công Thương, đặc biệt là Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên trong chuyến công tác ngày 12/1, nhà máy đã đẩy nhanh tiến độ sửa chữa và chỉ một ngày sau, vào 15 giờ ngày 13/1, toàn bộ công việc sửa chữa cơ khí đã hoàn thành và khởi động trở lại. Đến 15 giờ ngày 15/1, nhà máy đã hoạt động đạt 100% công suất trở lại, có thể tiếp tục tăng công suất trong thời gian tới.

Phó tổng giám đốc NSRP Lê Nguyễn Quốc Vinh khẳng định: Chúng tôi xin khẳng định và cam kết bảo đảm cung ứng đủ lượng xăng dầu đáp ứng nhu cầu thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán, đồng thời chủ động tăng công suất cao nhất trước kỳ bảo dưỡng định kỳ trong năm để bù đắp sản lượng trong thời gian bảo dưỡng, góp phần cung ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu thị trường và an ninh năng lượng quốc gia.

Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn vận hành trở lại 100% công suất từ ngày 15/1
Phó tổng giám đốc NSRP Lê Nguyễn Quốc Vinh báo cáo tiến độ khắc phục sự cố với Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên vào ngày 12/1

Trước đó, ngày 12/1, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có buổi làm việc với NSRP để kiểm tra, nắm tình hình sự cố của nhà máy. Tại đây, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã yêu cầu nhà máy phải bằng mọi cách, mọi giá cùng với bên bao tiêu của Petrovietnam bảo đảm nguồn cung ra thị trường trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Những sự cố mà doanh nghiệp đang gặp phải được khắc phục nhanh và chứng minh bằng việc bảo đảm nguồn cung ra thị trường như sản lượng đã cam kết.

Theo ông Lê Nguyễn Quốc Vinh, sau khi gặp sự cố, nhà máy đã chuẩn bị, huy động đủ và kịp thời các nguồn nhân lực, vật tư và dụng cụ cần thiết để tiến hành công việc khắc phục sự cố. Công tác sửa chữa tại hiện trường và chế tạo tại xưởng của NSRP được tiến hành hết sức khẩn trương 24/7.

Sau ngày 15/1, Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn sẽ đi vào hoạt động trở lại ổn định trở lại với 100% công suất, có thể tiếp tục tăng công suất trong thời gian tới. Đồng thời Nhà máy sẽ huy động nguồn dự trữ thương mại, kể cả thành phẩm, bán thành phẩm, liên kết với Nhà máy Lọc dầu Bình Sơn đảm sản lượng giao cho các doanh nghiệp đầu mối.

Về kế hoạch năm 2023, NSRP sẽ tổ chức thực hiện công tác bảo dưỡng tổng thể lần đầu cho toàn nhà máy, với tổng thời gian thực hiện theo kế hoạch là 55 ngày, bắt đầu từ 25/8/2023. Kế hoạch công suất năm 2023 đề ra là 79,6% (do có gần 2 tháng bảo dưỡng tổng thể), tương ứng với khoảng 7,96 triệu tấn dầu thô sẽ được chế biến.

Thời gian tới, NSRP sẽ tiếp tục kiểm tra và tối ưu hóa các thông số công nghệ, điều kiện vận hành, thực hiện các giải pháp kỹ thuật để đảm bảo nhà máy vận hành an toàn, ổn định và hiệu quả hơn.

[PetroTimesMedia] Chi nhánh phân phối sản phẩm lọc dầu Nghi Sơn (PVNDB) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022[PetroTimesMedia] Chi nhánh phân phối sản phẩm lọc dầu Nghi Sơn (PVNDB) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022
Bộ Công Thương chỉ đạo khẩn đảm bảo nguồn cung xăng dầu trong nướcBộ Công Thương chỉ đạo khẩn đảm bảo nguồn cung xăng dầu trong nước
Lọc hoá dầu Nghi Sơn cam kết bảo đảm nguồn cung ra thị trường trong thời gian tớiLọc hóa dầu Nghi Sơn cam kết bảo đảm nguồn cung ra thị trường trong thời gian tới
[PetroTimesMedia] Lọc hóa dầu Nghi Sơn sẽ đảm bảo và duy trì nguồn cung ra thi trường[PetroTimesMedia] Lọc hóa dầu Nghi Sơn sẽ đảm bảo và duy trì nguồn cung ra thi trường

P.V

DMCA.com Protection Status