Nhà máy Thủy điện Đakdrinh: Vận hành ổn định và hiệu quả

08:21 | 11/10/2014

2,069 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 10/10, đồng chí Vũ Huy Quang, Tổng giám đốc Tổng Công ty Điện lực Dầu khí đã tới kiểm tra công tác vận hành và việc chuẩn bị bàn giao ở nhà máy thủy điện Đakdrinh.

Nhà máy Thủy điện Đakdrinh có công suất lắp máy 125 MW, nằm trên địa bàn hai huyện Sơn Tây của tỉnh Quảng Ngãi và Kon Plong của tỉnh Kon Tum.

Đây là nhà máy thủy điện có đường hầm dẫn nước dài nhất Việt Nam – 11km. Trải qua hơn 4 năm lao động cực kỳ gian khổ, tháng 8 vừa qua, thủy điện Đakdrinh đã phát điện tổ máy 2, hoàn tất việc xây dựng nhà máy, và tới nay đã phát được 168,3 triệu kW/h. Đây là nhà máy được xây dựng trong những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhất là công tác di dân, đền bù giải tỏa…

Vận hành ổn định và hiệu quả.

Tổng giám đốc Vũ Huy Quang kiểm tra vận hành của turbine

Ông Đinh Ngọc Việt, Tổng giám đốc Thủy điện Đakdrinh đã báo cáo công tác vận hành từ tháng 8 tới năm và các công việc khác để chuẩn bị cho việc khánh thành và bàn giao nhà máy cho đơn vị vận hành vào cuối năm nay.

Tổng Giám đốc Vũ Huy Quang đã yêu cầu đơn vị phải làm tốt những việc sau: Phải bố trí lực lượng vận hành đảm bảo đủ số lượng có năng lực; bố trí ca trực phải hợp lý; Công tác an ninh và an toàn phải được quan tâm đặc biệt, tổ chức ngay việc ký quy chế phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ngãi và Kon Tum.

Vận hành ổn định và hiệu quả.

Cửa chặn nước nhà máy Thủy điện Đakdrinh

Khẩn trương xây dựng phương án phòng chống bão lụt; và công tác hoàn thiện nhà máy.

Tổng giám đốc cũng lưu ý đơn vị phải quan tâm đến công tác tổ chức, đó là giải quyết việc làm cho số cán bộ, kỹ sư, công nhân có tay nghề cao đã tham gia xây dựng nhà máy.

Dự kiến, Tổng Công ty Điện lực Dầu khí sẽ tổ chức khánh thành thủy điện Đakdrinh vào cuối năm nay.

P.V

DMCA.com Protection Status