Chủ tịch HĐTV PVI Sun Life Phạm Anh Đức:

Nhu cầu về bảo hiểm hưu trí tự nguyện là có thật

10:26 | 03/04/2014

951 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nhân sự kiện “Hưu trí PVI Sun Life” chính thức ra mắt tại TP HCM ngày 1/4/2014, PV PetroTimes đã có cuộc trao đổi ngắn với Chủ tịch HĐTV PVI Sun Life Phạm Anh Đức về những bước đi mới trong hoạt động bảo hiểm hưu trí tự nguyện. Cũng như các tính năng, ưu đãi của một loại hình bảo hiểm mới tại thị trường Việt Nam

PV: Thưa ông, tiềm năng của thị trường bảo hiểm hưu trí tự nguyện tại Việt Nam được đánh giá như thế nào?

Chủ tịch HĐTV Phạm Anh Đức: Bảo hiểm xã hội ở Việt Nam đã làm tốt vai trò của mình trong thời gian vừa qua, tuy nhiên cùng với thời gian, nhu cầu của xã hội ngày càng tăng lên, đã đến lúc cần có thêm lựa chọn cho những người muốn có khoản lương hưu cao hơn và gần hơn với thu nhập của họ trước khi về hưu. Tuổi thọ trung bình của người dân đang ngày càng tăng cao, nhu cầu tận hưởng cuộc sống khi về già (đi du lịch, cuộc sống an nhàn…) chi phí cho chăm sóc sức khỏe tuổi già cũng tăng. Vì thế đây là thời điểm phù hợp để hưu trí tự nguyện ra đời.

Nhu cầu về hưu trí tự nguyện là có thật và đang được quan tâm, mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ. Và “Hưu trí PVI Sun Life” chắc chắn sẽ là một sản phẩm cạnh tranh trên thị trường.

Chủ tịch HĐTV PVI Sun Life Phạm Anh Đức

PV: Trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế, các lãnh đạo doanh nghiệp còn đang lo đối đầu với đủ các khó khăn, chắc chắn sẽ có ít thời gian nghĩ đến loại hình bảo hiểm mới mẻ này. Vì sao “Hưu trí PVI Sun Life” lại chọn bối cảnh ra mắt nhiều thách thức như vậy?

Chủ tịch HĐTV Phạm Anh Đức: Mặc dù trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện tại, nhưng nhiều chuyên gia kinh tế vẫn tỏ ra lạc quan về triển vọng cũng như cơ hội bứt phá trong năm nay của thị trường bảo hiểm Việt Nam.

Hơn nữa càng trong giai đoạn khó khăn thì các doanh nghiệp càng phải tính toán để hoạt động hiệu quả hơn. Họ có thể thu gọn quy mô đội ngũ nhân sự nhưng sẽ càng cần duy trì các nhân sự có năng lực, trình độ cao. “Hưu trí PVI Sun Life” thiết kế để thu hút và duy trì đội ngũ nhân sự này. Vì khi chính sách bảo hiểm với nhân viên tốt, thì nhân viên sẽ dồn toàn tâm toàn lực để cống hiến cho công ty chủ quản.

Đặc biệt, doanh nghiệp sẽ được hưởng ưu đãi về thuế khi tham gia “Hưu trí PVI Sun Life” so với các hình thức đãi ngộ ngoài lương khác dành cho nhân viên.

PV: Đối mặt với vấn đề trên PVI Sun Life đã có giải pháp nào để phát triển tốt dịch vụ của mình?

Chủ tịch HĐTV Phạm Anh Đức: Với “Hưu trí PVI Sun Life” chúng tôi sẽ tạo điều kiện cho khách hàng có thể chủ động trong việc lập kế hoạch hưu trí với các quyền lợi rút tiền từ tài khoản tích lũy, quyền lợi tạm thời đóng hay kích hoạt tài khoản tùy thuộc điều kiện tài chính của khách hàng.

Và để khuyến khích phát triển hưu trí tự nguyện, người lao động sẽ được khấu trừ thu nhập chịu thuế với mức khấu trừ lên đến 12 triệu đồng/ năm.

“Hưu trí PVI Sun Life” chúng tôi thiết kế hết sức linh hoạt, tại cuối mỗi năm hợp đồng, tài khoản hưu trí của khách hàng tham gia “Hưu trí PVI Sun Life” sẽ được hưởng thêm một khoản lãi ưu đãi bằng phần trăm của giá trị tài khoản hưu trí. Tỉ lệ lãi suất ưu đãi này tăng dần tùy theo giá trị tài khoản hưu trí cuối mỗi năm.

Bên cạnh đó, với tinh thần làm việc chuyên nghiệp của một công ty thuộc Tập đoàn Dầu Khí chúng tôi sẽ mang đến cho quý khách hàng sử dụng các sản phẩm của PVI Sun Life những dịch vụ tốt nhất. Khách hàng sẽ cảm thấy an tâm và thoải mái khi sử dụng dịch vụ của PVI Sun Life.

Chủ tịch HĐTV PVI Sun Life Phạm Anh Đức (ngồi bên trái) ký kết hợp đồng bảo hiểm với khách hàng

PV: Bảo hiểm hưu trí tự nguyện là sản phẩm khá mới ở thị trường bảo hiểm Việt Nam. Xin ông cho biết cơ hội của “Hưu trí PVI Sun Life” sau khi chính thức ra mắt?

Chủ tịch HĐTV Phạm Anh Đức: Nhân sự là nguồn tài sản vô giá của doanh nghiệp. Xây dựng một môi trường làm việc lành mạnh, một chế độ lương bổng,  phúc lợi hấp dẫn và dài hạn là chiến lược trọng tâm của nhiều doanh nghiệp.Vì vậy chúng tôi tự tin vào cơ hội của mình. Vì “Hưu trí PVI Sun Life” sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp những chương trình phúc lợi dành cho nhân viên bằng một giải pháp bảo hiểm hưu trí bổ sung bên cạnh chương trình bảo hiểm xã hội hiện hành. “Hưu trí PVI Sun Life” với thiết kế ưu việt cùng với chính sách ưu đãi thuế sẽ là giải pháp phúc lợi phù hợp nhất cho doanh nghiệp.

Và chúng tôi vẫn sẽ tập trung vào các khách hàng lớn, những khách hàng truyền thống của PVI: dầu khí, tài chính, viễn thông, hàng không, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Những khách hàng quan tâm và có chiến lược xây dựng đội ngũ nhân sự.

P.V

DMCA.com Protection Status