Những ngày Tết không nghỉ tại Nhà máy điện Vũng Áng 1

18:13 | 27/01/2023

11,973 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Những ngày này, khi các gia đình quây quần bên nhau, Ban Giám đốc, các phòng, phân xưởng của Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh (PV Power Hà Tĩnh), đơn vị quản lý vận hành Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Vũng Áng 1 vẫn làm việc xuyên Tết với mục tiêu phấn đấu đưa tổ máy số 1 vận hành trở lại ngày 15/3/2023.

Ngày 19/1/2023, tuabin, máy phát của Tổ máy số 1 sau thời gian đại tu, sửa chữa tại nước ngoài đã được vận chuyển về đến Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1. Để đẩy nhanh tiến độ đại tu tổ máy số 1, trong kỳ nghỉ tết Nguyên đán Quý Mão, Ban Giám đốc cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên của PV Power Hà Tĩnh và hàng trăm kỹ sư, công nhân thuộc 9 nhà thầu vẫn bám hiện trường, tổ chức lắp đặt, vận hành chạy thử tổ máy số 1. Tất cả đang nỗ lực phấn đấu để ngày 15/3/2023 tới đây sẽ đưa tổ máy số 1 vào vận hành trở lại sau thời gian phải tạm ngừng hoạt động do sự cố kỹ thuật.

Trước sự miệt mài cố gắng đó của tập thể Lãnh đạo và CBCNV Nhà máy, các đoàn công tác của Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) đã trực tiếp xuống hiện trường, kiểm tra tiến độ cũng như trao những phần quà động viên người lao động tại đây.

Kiểm tra tiến độ, động viên và chúc tết các nhà thầu thực hiện đại tu, khắc phục sự cố tổ máy số 1, Chủ tịch HĐQT PV Power Hồ Công Kỳ nhấn mạnh: Việc đưa Tổ máy số 1 của NMNĐ Vũng Áng 1 vận hành trở lại có ý nghĩa quan trọng đối với an ninh năng lượng quốc gia, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội đất nước.

Những ngày Tết không nghỉ tại Nhà máy điện Vũng Áng 1
Chủ tịch HĐQT PV Power Hồ Công Kỳ kiểm tra tiến độ đại tu tổ máy số 1

Chủ tịch HĐQT PV Power Hồ Công Kỳ đề nghị các nhà thầu trong và ngoài nước tiếp tục chủ động phối hợp, tăng cường nguồn lực, nhanh chóng hoàn thiện các hạng mục còn lại trong công tác đại tu. Đồng thời, yêu cầu PV Power Hà Tĩnh tiếp tục tạo mọi điều kiện, hỗ trợ các nhà thầu cũng như đảm bảo công tác an toàn, kỹ thuật để sớm đưa tổ máy số 1 vào vận hành trở lại.

Những ngày Tết không nghỉ tại Nhà máy điện Vũng Áng 1
Ông Ngô Văn Chiến, Phó Tổng Giám đốc PV Power động viên các nhà thầu đang thực hiện công việc

Ngày 22/01/2023 (tức ngày mùng 1 Tết), Phó Tổng giám đốc PV Power Ngô Văn Chiến cũng đã trực tiếp đến kiểm tra công tác đại tu tổ máy số 1 và động viên, chúc tết CBCNV, các nhà thầu đang làm nhiệm vụ tại đây.

Những ngày Tết không nghỉ tại Nhà máy điện Vũng Áng 1
Ông Trịnh Bảo Ngọc, Giám đốc PV Power Hà Tinh chúc Tết CBCNV Công ty.

Trong đêm 30 Tết, ông Trịnh Bảo Ngọc, Giám đốc PV Power Hà Tĩnh cùng các lãnh đạo Công ty cũng đã xuống hiện trường chúc Tết và động viên người lao động đang làm việc tại đây.

PV Power nỗ lực khắc phục sự cố tại NMNĐ Vũng Áng 1PV Power nỗ lực khắc phục sự cố tại NMNĐ Vũng Áng 1
Sự cố tại NMNĐ Vũng Áng 1 không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của PV PowerSự cố tại NMNĐ Vũng Áng 1 không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của PV Power
Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 nộp ngân sách trên 61 tỷ đồngNhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 nộp ngân sách trên 61 tỷ đồng

P.V

DMCA.com Protection Status