Sự cố tại NMNĐ Vũng Áng 1 không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của PV Power

11:50 | 20/03/2022

5,283 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power, mã CK: POW) vừa công bố thông tin liên quan đến sự cố tại NMNĐ Vũng Áng 1.

Trước đó, ngày 11/2/2022, Tổ máy số 2 Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 gặp sự cố thủng ống lò hơi, nhà máy phải dừng vận hành khắc phục sự cố trong 4 ngày. Đến ngày 16/2/2022, Tổ máy số 2 đã vận hành trở lại. Như vậy, sự cố xảy ra tại NMNĐ Vũng Áng 1 không ảnh hưởng nhiều đến doanh thu và sản lượng tháng 2/2022 của PV Power.

goc-nhin-tu-nganh-nang-luong-2
Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1

Theo thông tin từ PV Power, nguyên nhân chính dẫn đến chỉ tiêu sản lượng, doanh thu của PV Power giảm trong tháng 2 là do nhu cầu phụ tải điện trên toàn hệ thống sụt giảm mạnh. Tỷ trọng các nhà máy điện năng lượng tái tạo tăng cao dẫn đến việc các nhà máy nhiệt điện phải giảm phát trong các chu kỳ cao điểm ngày, vì vậy, sản lượng và doanh thu của các nhà máy giảm. Trong đó có NMĐ Nhơn Trạch 2 với sản lượng 154,8 triệu kWh, doanh thu ước đạt 249 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, việc vận hành các NMĐ phụ thuộc rất nhiều vào Qc được giao. Tháng 2/2022, Qc của các NMĐ đang tham gia thị trường được giao rất thấp, tình hình chính trị thế giới xảy ra các biến cố mới, xung đột giữa Nga và Ukraine làm giá nhiên liệu dầu, khí, than tăng cao ảnh hưởng đến nguồn cung nhiên liệu cho các nhà máy. Trong bối cảnh đó, PV Power đã xây dựng kế hoạch chi tiết và linh hoạt khi tham gia thị trường điện, đồng thời, tổ chức áp dụng các tiến bộ khoa học công nghệ để tiết giảm chi phí nên tính đến hết tháng 2/2022, hoạt động sản xuất kinh doanh của PV Power đều đạt kết quả khả quan.

Sản lượng điện toàn PV Power tháng 2 đạt 890,3 triệu kWh, vượt 10% so với kế hoạch tháng. Doanh thu các NMĐ toàn PV Power tháng 2 ước đạt 1.580 tỷ đồng, đạt 119% kế hoạch đề ra. Lũy kế hết tháng 2, sản lượng điện toàn PV Power đạt 2.082 triệu kWh, đạt 120% kế hoạch. Doanh thu các NMĐ ước đạt 3.720 tỷ đồng, vượt 31% kế hoạch.

Những cái “nhất” của Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4Những cái “nhất” của Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4
Ký kết hợp đồng EPC Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4Ký kết hợp đồng EPC Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4
PV Power nỗ lực đảm bảo đủ nhiên liệu, vận hành an toàn và ổn định các nhà máy điệnPV Power nỗ lực đảm bảo đủ nhiên liệu, vận hành an toàn và ổn định các nhà máy điện
PV Power nỗ lực khắc phục sự cố tại NMNĐ Vũng Áng 1PV Power nỗ lực khắc phục sự cố tại NMNĐ Vũng Áng 1
NMNĐ Vũng Áng 1 thực hiện thành công đại tu Tổ máy số 2 vượt tiến độNMNĐ Vũng Áng 1 thực hiện thành công đại tu Tổ máy số 2 vượt tiến độ

PV

DMCA.com Protection Status