Niềm tin vào nội lực

15:23 | 08/11/2019

2,248 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Không ngại khó, sẵn sàng nhận nhiệm vụ và luôn nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, là lời nhận xét của đồng nghiệp về anh Hồ Văn Nhã - công nhân gia công động lực, Xưởng Cơ khí, Ban Quản lý Bảo dưỡng, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC). Vừa qua, anh Nhã là một trong những cá nhân xuất sắc được khen thưởng trong đợt bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Đạm Cà Mau năm 2019.    
thanh cong bao duong nha may dam ca mau niem tin vao noi lucTiên phong - Trách nhiệm - Ân cần - Hài hòa: Bộ giá trị cốt lõi Văn hóa bản sắc Đạm Cà Mau
thanh cong bao duong nha may dam ca mau niem tin vao noi lucNhà máy Đạm Cà Mau chuẩn bị dừng máy để bảo dưỡng
thanh cong bao duong nha may dam ca mau niem tin vao noi luc[Chùm ảnh] Trên công trường bảo dưỡng Nhà máy Đạm Cà Mau

Kỳ bảo dưỡng vừa qua có thể nói là một trong những kỳ bảo dưỡng thành công nhất của Nhà máy Đạm Cà Mau trong suốt 8 năm vừa qua. Trải qua gần 16 ngày đêm liên tục, với gần 2.500 hạng mục công việc. Công tác bảo dưỡng Nhà máy Đạm Cà Mau đã về đích sớm hơn so với dự kiến. Sau bảo dưỡng, tổng chi phí được tiết giảm lên tới 20 tỷ đồng.

Điều làm nên sự khác biệt lớn nhất trong đợt bảo dưỡng tổng thể năm 2019 so với những đợt bảo dưỡng trước là việc Nhà máy Đạm Cà Mau tối ưu nguồn nhân lực nội tại. Thay vì chỉ đóng vai trò giám sát bảo dưỡng, năm nay các cán bộ, kỹ sư, công nhân Đạm Cà Mau đã trực tiếp thực hiện các công tác bảo dưỡng nhà máy. Việc tự chủ trong bảo dưỡng và tối ưu quản lý dịch vụ đã giúp nhà máy tiết kiệm 4,2 tỷ đồng chi phí bảo dưỡng sửa chữa.

thanh cong bao duong nha may dam ca mau niem tin vao noi luc
Anh Hồ Văn Nhã

Là công nhân cơ khí gia công động lực với kinh nghiệm đã tích lũy, trong kỳ bảo dưỡng tổng thể năm 2019, anh Nhã được ban lãnh đạo nhà máy và xưởng cơ khí phân công phụ trách và chịu trách nhiệm chính trong công tác sửa chữa và test van bao gồm các van an toàn, van điều khiển, van hàng và van tay. Mọi năm, hạng mục sửa chữa van sẽ do các đơn vị nhà thầu dịch vụ bên ngoài phụ trách, nhưng năm nay với với tinh thần tự chủ, tin tưởng vào đội ngũ công nhân kỹ sư, toàn bộ các hạng mục sửa chữa van đều do anh Nhã và các đồng nghiệp thực hiện.

Anh Hồ Văn Nhã chia sẻ “Một số van hàng và van điều khiển vô cùng khó tháo lắp, nhiều vật tư bị hư hỏng không có thiết bị thay thế, anh và đồng nghiệp phải tự gia công. Đồng thời, công trường sửa chữa không gian hạn chế, chật hẹp, công cụ tháo lắp phức tạp khó vận chuyển dẫn đến sửa chữa van gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên trải qua 8 năm tự đào tạo, học hỏi và trưởng thành, tôi cùng các anh em đã trở nên bảnh lĩnh, tự tin hơn, đã làm việc bằng tay nghề vững vàng, sự nhiệt tình và cả trái tim, bất kể ngày đêm, vượt qua sự bất lợi của thời tiết và hoàn thành tốt các nhiệm vụ bảo dưỡng tổng thể năm 2019”.

Sinh năm 1984, là một người con vùng đất Trần Văn Thời - Cà Mau, mang trong mình một giấc mơ góp sức phát triển vùng đất cực Nam của Tổ quốc, ngay sau khi học xong anh đã đầu quân vào Đạm Cà Mau ngay từ những ngày đầu thành lập. Giản dị, chân thành, khiêm tốn là điều dễ dàng nhận thấy ở anh Hồ Văn Nhã. Đó cũng chính là lý do anh gây ấn tượng tốt với mọi người. Hơn 8 năm gắn bó với ngành Dầu khí, sự cần cù, không ngại khó, trách nhiệm và say mê với công việc giúp anh Nhã luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, có những đóng góp không nhỏ cho Nhà máy Đạm Cà Mau.

Với mong muốn học hỏi thêm kiến thức, hiểu biết chuyên sâu để đáp ứng yêu cầu của công việc, đặc biệt là trong ngành công nghiệp hóa dầu thường xuyên phải tiếp cận công nghệ mới, với các biện pháp thi công tiên tiến đến từ các nhà thầu nước ngoài, anh Nhã liên tục tự bổ sung những kiến thức qua các tài liệu trong và ngoài nước, qua đồng nghiệp, qua chính đối tác. Và có lẽ, sự yêu nghề là yếu tố chính để giúp anh đi đến thành công bởi chỉ với đam mê, yêu thích công việc, mới có thể hết lòng với công việc và phát huy hết khả năng của mình.

thanh cong bao duong nha may dam ca mau niem tin vao noi luc
Đợt bảo dưỡng tổng thể Nhà máy Đạm Cà Mau năm 2019 đảm bảo “An toàn – Chất lượng – Tiến độ - Hiệu quả”.

Anh Vũ Đức Cường – Quản đốc xưởng cơ khí tâm sự với chúng tôi “So với các kỳ bảo dưỡng trước, các dịch vụ được giao gần như trọn gói cho Nhà thầu, năm nay Đạm Cà Mau chỉ thuê công nhân kỹ thuật và lao động phổ thông hỗ trợ, còn lại đội ngũ kỹ thuật của Nhà máy đóng vai trò chính trong tất cả các hạng mục, kể cả các hạng mục đường Gantt. Từ việc lập kế hoạch, sắp xếp nhân lực, huy động máy móc, công cụ dụng cụ đến vai trò giám sát thi công, đảm bảo tiến độ và chất lượng. Năm nay toàn bộ hệ thống van tay, van điều khiển, van an toàn đều được thực hiện bởi đội ngũ CBCNV nhà máy. Đã có tổng cộng 320 van được sửa chữa, trong đó có 218 van an toàn, 19 van điều khiển, 83 van tay. Có rất nhiều van khó và phức tạp tuy nhiên anh Hồ Văn Nhã tìm tòi đưa ra giải pháp và xử lý tự sửa chữa giúp công ty tiết kiệm chi phí. Sau khi kiểm tra, các hạng mục đều đạt chất lượng, các van đều vận hành tốt sau lắp đặt giúp công tác bảo dưỡng sửa chữa tổng thể nhà máy chạy đúng tiến độ.

Dưới cái nóng thiêu đốt xen lẫn những ngày mưa nặng hạt của đất U Minh Hạ, những tưởng một số hoạt động ngoài trời phải dừng lại vì “nước trút xuống không kịp vuốt mặt”, nhưng tinh thần trách nhiệm cộng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo đã giúp cho đợt bảo dưỡng tổng thể năm 2019 đảm bảo “An toàn – Chất lượng – Tiến độ - Hiệu quả”.

Mỗi cá nhân làm mới và hoàn thiện mỗi ngày sẽ giúp tổ chức tốt lên mỗi ngày, tôn chỉ văn hóa của Đạm Cà Mau cũng dần dần thấm nhuần và hoàn chỉnh. Từ người đứng đầu tổ chức đến mỗi một CBCNV đều tự bồi dưỡng và nỗ lực làm việc để giúp con thuyền Đạm Cà Mau vững tin vượt sóng, tiếp tục đóng góp cho nông nghiệp, xứng đáng là công trình trọng điểm của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

P.V

DMCA.com Protection Status