Niềm vui của người nông dân trên những cánh đồng

22:06 | 06/08/2016

1,152 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 06/08/2016 tại Ấp Bắc Chan II, xã Tuyên Thạnh, thị xã Kiến Tường, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC – thương hiệu Đạm Cà Mau) đã tổ chức Lễ trao giải Đặc biệt của chương trình Hạt ngọc mùa vàng – Gửi ngàn tri ân, kết hợp Hội thảo nâng cao hiệu quả sử dụng phân bón cho bà con nông dân.

Nhằm thể hiện trọn vẹn sự kết nối và lòng tri ân đối với người nông dân, Đạm Cà Mau đã tổ chức trao các phần quà giá trị nhất đến tận tay chủ nhân các giải thưởng trong đêm chung kết Hạt ngọc mùa vàng – Gửi ngàn tri ân. Địa điểm trao giải cuối cùng cũng là quê hương của anh Phạm Văn Sự, người nông dân may mắn trúng giải Đặc biệt của chương trình.

niem vui cua nguoi nong dan tren nhung canh dong
Tổng Giám đốc PVCFC Bùi Minh Tiến trực tiếp trao giải Đặc biệt của chương trình - Máy kéo KOBUTA M6040SU công suất 59 Hp (Kw) đến gia đình anh Phạm Văn Sự.

Ông Bùi Minh Tiến, Tổng Giám đốc PVCFC chia sẻ: “Với mong muốn tạo ra nhiều giá trị đảm bảo hài hòa lợi ích của doanh nghiệp, khách hàng, đối tác và cộng đồng xã hội, chúng tôi luôn nỗ lực mang đến cho người dân những giải pháp dinh dưỡng bảo vệ tốt nhất cho cây trồng, kiến tạo nhiều sản phẩm mới tạo thêm giá trị gia tăng hơn nữa để Đạm Cà Mau trở thành câu chuyện trong giấc mơ làm giàu cho bà con nông dân. Vì thế, chúng tôi luôn chủ động hướng đến gần hơn với người nông dân bằng những hoạt động thiết thực và ý nghĩa như các chương trình hội thảo, tập huấn kỹ thuật, hỗ trợ kiến thức, chuyển giao khoa học công nghệ cho nhà nông... Chúng tôi mong rằng, chương trình “Hạt Ngọc Mùa Vàng - gửi ngàn tri ân” lần này đã mang lại nhiều hơn những niềm vui, sự lạc quan và hỗ trợ để bà con sớm vượt qua những thách thức trong giai đoạn hiện nay và đón chờ mùa vàng sắp tới”.

niem vui cua nguoi nong dan tren nhung canh dong
Tổng Giám đốc PVCFC Bùi Minh Tiến phát biểu tại hội thảo

Song song đó, Đạm Cà Mau đã kết hợp tổ chức buổi hội thảo nâng cao hiệu quả sử dụng phân bón cho bà con nông dân ngay tại địa phương, với mong muốn mang đến một Hành trình Hạnh phúc đầy ý nghĩa dành tặng người nông dân Việt Nam nhân kỷ niệm 5 năm ngày thành lập.

Hội thảo lần này đã trang bị những kiến thức cơ bản nhất về Đạm Cà Mau cho bà con, qua đó đã đáp ứng phần lớn mong muốn cách thức tiếp cận những tiến bộ của khoa học kỹ thuật để ứng dụng vào sản xuất nhằm mang lại hiệu quả kinh tế cao. Tại hội thảo, bà con nông dân xã Tuyên Thạnh đã được giới thiệu về những ưu điểm vượt trội của sản phẩm Đạm hạt đục Cà Mau, đồng thời nhận được sự tư vấn chi tiết về vấn đề sử dụng Đạm Cà Mau một cách hiệu quả cho vụ Hè Thu sắp tới. Với mỗi thắc mắc trong quá trình bón phân được nêu ra tại chương trình, cán bộ kỹ thuật PVCFC đã giải thích một cách cặn kẽ và gần gũi, đặc biệt là trong việc lý giải về những lợi ích của Đạm Cà Mau đối với hoạt động canh tác thực tế tại địa phương.

niem vui cua nguoi nong dan tren nhung canh dong
Ông Bùi Minh Tiến cùng các cán bộ kỹ thuật PVCFC thăm cánh đồng của người nông dân xã Tuyên Thạnh

Đặc biệt Hội thảo có sự tham gia và tư vấn của GSTS Nguyễn Bảo Vệ, giúp buổi hội thảo thêm sôi nổi, sinh động. Bà con nông dân rất vui mừng khi được các chuyên gia trực tiếp giải thích, tư vấn kỹ thuật chăm sóc cho cây lúa giai đoạn đòng trổ - giai đoạn quan trọng của cây lúa vụ Hè Thu. Sau mỗi hội thảo, bà con nông dân rất phấn khởi và rút ra nhiều kinh nghiệm hữu ích; đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng Đạm Cà Mau – Hạt Ngọc Mùa Vàng trong những vụ mùa sau.

Về phía PVCFC cũng đã ghi nhận được rất nhiều những ý kiến đóng góp thực tiễn và ý nghĩa từ bà con nông dân, từ đó không ngừng hoàn thiện về chất lượng sản phẩm cũng như các hình thức hỗ trợ, đồng hành cùng nông dân giúp mang lại cho bà con những mùa vàng thắng lợi.

Nguyên Phương

DMCA.com Protection Status