Petec kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4

19:00 | 05/12/2012

1,126 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) – Ngày 5/12, Tổng công ty Thương mại Kỹ thuật và Đầu tư (Petec) đã tổ chức hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể, cá nhân Ban Thường vụ Đảng ủy, HĐQT, Ban Tổng giám đốc theo tinh thần Nghị quyết TW4, khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Tổ công tác của Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Việt Nam gồm có đồng chí Phùng Đình Thực, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn (Tổ trưởng tổ công tác), đồng chí Phạm Quang Dũng, UVBCH, Chánh Văn phòng Đảng ủy Tập đoàn và đồng chí Đào Mạnh Cường, Phó trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Tập đoàn (Thành viên tổ công tác) đã đến tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị

Bên cạnh chỉ đạo Đảng bộ Tổng công ty Petec triển khai việc kiểm điểm bám sát vào 3 nội dung chính của Nghị quyết TW4, đồng chí Phùng Đình Thực - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nhấn mạnh: Cần phát huy cao nhất tính dân chủ trong quá trình kiểm điểm. Các tập thể, cá nhân phải chân thành, thẳng thắn, khách quan trong việc tự kiểm điểm và góp ý cho tập thể, cá nhân khác.

Khi có khuyết điểm, hạn chế phải nhìn nhận, tổ chức sửa chữa, khắc phục ngay. Mục đích của việc điểm lần này nhằm tạo sự chuyển biến rõ rệt trong công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng của các đơn vị trong Tập đoàn; phát hiện, phòng ngừa, ngăn chặn những sai phạm, giúp nhau cùng tiến bộ… Do đó, việc kiểm điểm phải được tiến hành nghiêm túc, thận trọng, tránh tình trạng xuê xoa, làm qua loa nhưng cũng tránh tình trạng thổi phồng khuyết điểm, nói xấu với những động cơ không trong sáng.

Đồng chí Phùng Đình Thực – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phát biểu chỉ đạo hội nghị

Đồng chí Nguyễn Xuân Hòa - Bí thư Đảng ủy, Ủy viên HĐQT, Tổng giám đốc Tổng công ty Thương mại Kỹ thuật và Đầu tư - Petec cho biết: Quá trình chuẩn bị cho hội nghị lần này được tiến hành nghiêm túc, trách nhiệm, Ban thường vụ Đảng ủy Tổng công ty đã nhận được ý kiến đóng góp của 4 đồng chí nguyên là lãnh đạo Tổng công ty, ý kiến đóng góp của 14 ban, 3 tổ chức, 10 chi Đảng bộ cho Ban Thường vụ, HĐQT, Ban Tổng giám đốc và 14 cá nhân. Đồng thời, 3 tập thể lãnh đạo và 14 cá nhân trong Tổng công ty đã có bản tự kiểm điểm theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn.

Với tính Đảng, tinh thần nghiêm túc, cầu tiến, trách nhiệm của người cán bộ đảng viên, các tập thể và cá nhân trong Ban Thường vụ Đảng ủy, HĐQT, Ban Tổng giám đốc Tổng công ty Thương mại Kỹ thuật và Đầu tư – Petec đã nghiêm túc nêu ra những khuyết điểm của mình; đồng thời giải trình, phân tích làm rõ các hạn chế, yếu kém, đưa ra những kiến nghị, giải pháp khắc phục khuyết điểm, yếu kém vì mục đích cùng tiến bộ, giúp Tổng công ty vượt qua những khó khăn, ổn định và phát triển trong thời gian tới.

Mai Phương

DMCA.com Protection Status