PETROSETCO điều chỉnh chia cổ tức năm 2016 bằng tiền mặt

09:38 | 27/04/2017

1,292 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Đó là thông báo của HĐQT Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO) tại phiên họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017 diễn ra chiều ngày 26/4, tại TP HCM.  

Tham dự phiên họp có đại diện Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), đại diện Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM, cùng sự có mặt của các cổ đông sở hữu 60,29% tổng số cổ phiếu có quyền biểu quyết. Chủ tịch HĐQT PETROSETCO Phùng Tuấn Hà và Tổng giám đốc Vũ Tiến Dương chủ trì hội nghị.

petrosetco dieu chinh chia co tuc nam 2016 bang tien mat
Đại hội đồng cổ đông thường niên PETROSETCO năm 2017

Tại phiên họp, Hội đồng cổ đông đã thông qua nhiều nội dung quan trọng như phương án phân chia lợi nhuận năm 2016; kế hoạch trích lập các quỹ năm 2017; lựa chọn công ty kiểm toán cho năm tài chính 2017; thông qua kết quả sản xuất kinh doanh, báo cáo kiểm toán năm 2016 và kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2017… Theo kế hoạch trước đó, chia cổ tức năm 2016 tỷ lệ 15% trong đó 5% bằng tiền và 10% bằng cổ phiếu. Tuy nhiên, HĐQT của PETROSETCO đã thống nhất chia cổ tức năm 2016 toàn bộ bằng tiền mặt.

petrosetco dieu chinh chia co tuc nam 2016 bang tien mat
Chủ tịch HĐQT Phùng Tuấn Hà báo cáo trước Đại hội

Chủ tịch HĐQT Phùng Tuấn Hà đã báo cáo trước cổ đông về hoạt động của HĐQT. Trước những khó khăn đã được dự báo từ đầu năm, HĐQT Tổng công ty tiếp tục chỉ đạo Ban Tổng giám đốc thực hiện điều hành Tổng công ty theo hướng thận trọng, linh hoạt trước diễn biến của thị trường, góp phần mang lại những kết quả kinh doanh đáng khích lệ.

Năm 2016 được xem là năm khó khăn nhất của PETROSETCO trong gần 10 năm qua. Các mảng sản xuất kinh doanh (SXKD) chính như dịch vụ dầu khí, dịch vụ phân phối đều gặp phải khó khăn do giá dầu ở mức thấp và do sức ép cạnh trạnh của thị trường. Trong khi đó, các hoạt động kinh doanh, dự án mới đưa vào triển khai chưa thể bù đắp lại sự sụt giảm này. Do đó, dù cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu về doanh thu với mức 9.882 tỷ đồng (đạt 110% kế hoạch), ổn định được hoạt động SXKD, đảm bảo công ăn việc làm cho người lao động, lợi nhuận sau thuế của PETROSETCO chỉ xấp xỉ đạt kế hoạch đề ra, với mức 167 tỷ đồng (đạt 99% kế hoạch).

petrosetco dieu chinh chia co tuc nam 2016 bang tien mat
Tổng giám đốc Vũ Tiến Dương báo cáo trước Đại hội

Theo nhận định của Tổng giám đốc Vũ Tiến Dương, năm 2017 giá dầu tiếp tục sẽ ở mức thấp (trong ngưỡng 50-60 USD/thùng) khiến cho việc cung cấp các dịch vụ cho ngành Dầu khí sẽ tiếp tục khó khăn, cắt giảm các chi phí đầu vào; thị phần phân phối điện thoại di động của PETROSETCO có khả năng sụt giảm do sự bùng nổ của các chuỗi cửa hàng bán lẻ; doanh số của máy tính xách tay cũng sẽ giảm do xu hướng chuyển sang Smartphone, máy tính bảng; song doanh số các mặt hàng phụ kiện sẽ gia tăng theo xu hướng tiêu dùng của thị trường.

Ngoài ra, các sản phẩm, dịch vụ, dự án mới được PETROSETCO đưa vào triển khai trong năm 2016 như Khu nhà ở phục vụ Lọc hóa dầu Nghi Sơn, dịch vụ hàng hải, sản phẩm điện tử gia dụng, hàng tiêu dùng… sẽ có sự tăng trưởng và đóng góp lớn hơn về doanh thu và lợi nhuận vào kết quả chung của Tổng công ty.

Trước tình hình trên, PETROSETCO đã đặt ra kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 9.000 tỷ đồng, bằng 91%; lợi nhuận sau thuế 158 tỷ đồng, bằng 95% thực hiện năm 2016. Cổ tức kế hoạch tối thiểu 12%.

Nguyên Phương

DMCA.com Protection Status